Ăn loại hạt này thường xuyên con lớn nhanh như thổi, thông minh vượt trội hơn người

( PHUNUTODAY ) - Hãy thường xuyên bổ sung những loại hạt này vào chế độ ăn hàng ngày để trẻ lớn nhanh như thổi, thông minh vượt trội hơn người.

Dưới đây là những loại hạt cực tốt cho não bộ, giúp trẻ lớn nhanh thông minh vượt trội:

tre-em-thong-minh

 

Hạt óc chó

Quả óc chó chứa thành phần canxi cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Đồng thời còn chứa nhiều chất phốt pho, sắt, các nguyên tố vi lượng và khoáng chất khác.

Hạt óc chó được xem là thực phẩm có hình dáng giống bộ não nhất, và chúng được xem là luôn tốt cho não bộ trong mọi trường hợp.

Nếu bị triệu chứng chóng mặt, hay quên, nên ăn bổ sung 1-2 quả óc chó vào 2 lần trong ngày, có thể cải thiện hiệu quả tình trạng bệnh, đồng thời giúp giảm huyết áp.

Hạt vừng đen

Hạt vừng đen được Đông y trân quý như một báu vật trong nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe. Vừng đen có thể dùng để bồi bổ gan thận, hỗ trợ não bộ, nhuận ngũ tạng.

Vừng đen chứa nhiều chất Axit béo không bão hòa, có tác dụng tăng cường và kéo dài tuổi thọ cho các bộ phận trên cơ thể, trong đó đứng đầu là tác dụng "kiện não ích trí", bất kỳ ai cũng nên đưa vừng vào thực đơn ưu tiên trong gia đình.

Gạo nâu

Đông y cho rằng, thường xuyên ăn gạo nâu có thể cải thiện "nhận thức" ở góc độ nhận biết vấn đề một cách nhanh nhạy hơn.

Ăn gạo nâu không chỉ giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, mà còn kích hoạt các dây thần kinh hải mã hồi của não, cải thiện trí nhớ một cách đáng kể.

Các loại đậu

Đậu đặc biệt tốt cho trẻ bởi chúng là sự tổng hợp năng lượng từ protein và carbonhydrat phức tạp, chất xơ cộng với nhiều vitamin và khoáng chất. Đây là một loại thực phẩm tuyệt vời dành cho não của trẻ mà mẹ nên bổ sung.

Trong các loại đậu, đậu thận và đậu cúc (đậu pinto) chứa nhiều axit béo omega 3 hơn các loại đậu khác, đặc biệt là ALA, một trong những loại axit quan trọng cho sự phát triển chức năng của não.

tre-em-thong-minh-1

 

Hạnh nhân

Với thành phần chính là folate, axit folic và omega 3, hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng cực tốt cho bà mẹ mang thai và trẻ nhỏ, bà bầu thường xuyên ăn hạt này sẽ giúp bé thông minh hơn từ trong bụng mẹ.

Trong chế độ ăn của trẻ có hạnh nhân sẽ giúp phát huy trí lực cho trẻ ngay từ nhỏ, đồng thời tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.

Hạt mắc-ca

Đây cũng là một trong những loại hạt tốt nhất cho sự phát triển não trẻ. Loại hạt này được rất nhiều người ưa chuộng, không chỉ bởi mùi vị thơm ngon, bùi mà còn bởi những giá trị vàng đối với sức khỏe mọi người, nhất là ở trẻ em và phụ nữ mang thai.

Hạt mắc-ca có hàm lượng dinh dưỡng cao, gồm chất béo, đường, protein, muối khoáng, vitamin B6, vitamin B1, canxi, sắt, phốt-pho… cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào não, ổn định cấu trúc và phát triển não bộ của trẻ. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung loại hạt này vào đồ ăn vặt của trẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn