Con người dù sang hay hèn đều sở hữu 1 thứ khó chịu nhất cần phải bỏ đi nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Trên thế gian này, thứ khó chịu nhất chính là một gương mặt giận dữ. Có thể, bản chất của bạn là một người lương thiện, nhưng nếu không biết kiềm chế nộ khí sẽ chẳng ai muốn gần.

Thứ ghê tởm nhất trần đời là khuôn mặt giận dữ

Trên thế gian này, thứ ghê tởm, khó chịu nhất chính là một gương mặt giận dữ. Có thể, bản chất của bạn là một người lương thiện, nhưng nếu không biết kiềm chế nộ khí, luôn mang trên mình bộ mặt cau có, đừng trách tại sao: Con cái nhìn thấy, chỉ muốn tránh xa; Bố mẹ nhìn thấy, không dám lại gần; Bạn đời nhìn thấy, tình cảm phai nhạt.

73

Người xưa vẫn nói: giận quá mất khôn. Giữ một bản mặt cau có thể hiện sự yếu kém trong tu dưỡng đạo đức, không biết khống chế cảm xúc, để nó bộc phát, thể hiện mười mươi trên gương mặt. Người nóng giận, làm chuyện gì cũng khó. Một mặt, không thể tính táo để đưa ra quyết định chính xác, dẫn đến nhữnh hành vi hồ đồ, hại mình, hại người. Mặt khác, người dần giữ thường ép vào cơ thể một nguồn nộ khí lớn, ảnh hưởng trực tiếp tới ngũ tạng, sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

Trên đời này, người dễ nóng giận, luôn mang bộ mặt cau có, thường không nhận được sự kính trọng từ người khác. Thậm chí, còn bị đặt điều, gièm pha, nói xấu sau lưng. Vậy nên, người thông minh hãy giữ một cái đầu lạnh, và trái tim ấm áp, biết việc gì nên nói, việc gì không để tránh không làm tổn hại đến hòa khí.

2 cách đơn giản để khống chế sự tức giận

74

1. Tập trung vào vấn đề cần giải quyết hơn là tranh cãi

Khi tức giận, hãy nghĩ, c người không ai hoàn hảo, mắc sai lầm là chuyện đương nhiên. Cho dù bạn nóng giận, cau có, chì chiết người khác cũng không giải quyết được vấn đề. Vậy nên, thay vì hành động thiếu lý trí, hãy biết tìm phương án giải quyết để tránh gây ra hậu quả đáng tiếc.

2. Không giữ thù hận hay ác cảm

Giữ thù hận và ác cảm trong tim, chỉ làm vẩn đục tư tưởng và lãng phí thời gian quý giá của bạn. Hãy để mọi thứ qua đi, học cách tha thứ và quên đi quá khứ và hướng về một tương lai hạnh phúc rực tràn nắng ấm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn