Anna Trương: Không tự cao cũng như tự ti nối nghiệp mẹ Linh

( PHUNUTODAY ) - Được là con của bố và mẹ đều là những người nổi tiếng, đó thực sự là niềm hạnh phúc và may mắn rất lớn đối với mình. Nhưng việc chọn tương lai của các con thì bố mẹ không bao giờ ép mình phải thế này hay thế kia mà chỉ định hướng cho mình, còn quyết định thì hoàn toàn là ở mình.



Anna được nhắc đến như con gái Mỹ Linh bởi khuôn mặt có nhiều nét gần gũi và rất giống với Mỹ Linh. Thực ra, Anna là con riêng của Anh Quân và một phụ nữ người Đức. Nhưng Anna theo cha về Việt Nam khi cô bé lên 3 tuổi, vì vậy khi tiếp xúc trò chuyện với Anna, mọi người đều thấy ngoài vẻ bề ngoài rất Tây nhưng trong tính cách, hành động cử chỉ của cô bé đều toát lên vẻ dịu dàng, nữ tính rất Việt.

Anna tâm sự: “Anna sống ở Việt Nam từ bé nên ít khi được tiếp xúc với môi trường Tây. Có lẽ vì thế mà Anna đã học được sự dịu dàng, nữ tính của người con gái Việt từ lúc nào rồi không hay. Còn khi được nhiều người khen giống mẹ Mỹ Linh mình thực sự thấy rất vui. Nhiều khi đi trên đường, có người nhận ra mình rồi gọi hỏi có phải con gái của Mỹ Linh không? Đúng là con gái giống mẹ quá. Chỉ là những điều rất nhỏ, rất đỗi bình thường như vậy nhưng là niềm vui rất khó tả. Có lẽ đó là một điều đặc biệt, một điều kỳ diệu dành cho mình và mẹ”.

Câu chuyện Mỹ Linh yêu thương, nuôi dưỡng con riêng của chồng như con đẻ đã trở thành một huyền thoại trong làng showbiz Việt. Bởi lẽ, tình yêu của cô dành cho Anna đã trở thành tình yêu máu thịt, ruột rà như tình cảm của một người mẹ đã chín tháng mang nặng đẻ đau, hy vọng, mừng vui cảm nhận sự lớn lên từng ngày của đứa con.

Mỹ Linh cảm nhận sâu sắc điều này hơn khi cô mang thai và sinh thành bé Mỹ Anh là con của cô với nhạc sĩ Anh Quân. Yêu thương Mỹ Anh bao nhiêu, Mỹ Linh càng thấu hiểu sự thiếu thốn tình cảm một người mẹ của Anna, vì thế, cô có nhu cầu bù đắp cho Anna nhiều hơn. Trong ba đứa con, Anna là chị cả nhưng lại là đứa con được yêu thương, chiều chuộng nhiều nhất.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà Mỹ Linh lơ là việc dạy dỗ, bảo ban Anna trở thành thiếu nữ hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét công, dung, ngôn, hạnh truyền thống. Là một người vợ, người mẹ, chị hiểu sự nữ tính, dịu dàng, duyên dáng của người phụ nữ có vai trò quan trọng như thế nào trong gia đình. Có được một tổ ấm hạnh phúc như bây giờ cũng là vì Mỹ Linh luôn “tương kính như tân” với chồng, luôn coi mình là cái bếp, chiếc giường… chăm chút cho từng bữa ăn, giấc ngủ của từng thành viên. Nhờ sự quan tâm, dạy bảo của Mỹ Linh, Anna đã tỏ ra là một thiếu nữ không chỉ đẹp, duyên dáng mà còn thông minh, dịu dàng, tinh tế trong từng cách ứng xử. Đó cũng là điểm đặc biệt khiến cô nữ sinh được rất nhiều bạn trai cùng trường yêu quý.

Sống cùng gia đình trong một biệt thự lộng lẫy rộng hơn 10 nghìn m2 ở ngoại thành Hà Nội, sáng sáng được lái xe riêng đưa đến trường học, thỉnh thoảng xuất hiện trong những bữa tiệc đẳng cấp, nhưng Anna vẫn giữ cho mình nếp sống giản dị và đặc biệt là tiết kiệm. Thi thoảng, cô nữ sinh chỉ dám xin mẹ Mỹ Linh vài trăm nghìn để tiêu vặt, còn lại quần áo, mỹ phẩm cũng chỉ xài những đồ chất lượng mà giá cả phải chăng nhất. Có được điều này, cũng là do mẹ Mỹ Linh rất chú trọng giáo dục cho các con đức tính tiết kiệm.

Xuất thân từ gia đình bố mẹ làm công nhân, với tuổi thơ khó nhọc, Mỹ Linh không bao giờ quên cảm giác đợi chờ một bộ quần áo đẹp hoặc một bữa ăn ngon mà hiếm hoi vài tháng cô mới có được. Quay lại với các con mình, Mỹ Linh hiểu nếu cho chúng một đời sống vật chất quá đầy đủ thì các con sẽ không biết được giá trị của lao động, không có đủ lòng nhân hậu, trắc ẩn và yêu thương để chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh khác. Được mẹ dạy dỗ, Ana không chỉ chỉn chu trong đời sống riêng mà còn biết chia sẻ với những người nghèo bằng cách dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em quanh nhà ở Sóc Sơn, thăm nom những trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi, khuyết tật.

Trong gia đình có ba chị em nhưng bố mẹ không thiên vị ai cả, thỉnh thoảng ba chị em vẫn thường trêu đùa bắt nạt nhau nhưng vẫn hay tâm sự với nhau. Anna vẫn còn nhớ rất rõ một kỷ niệm đặc biệt với cô em gái khi nghe em tâm sự rằng em đã có bạn trai ở lớp mẫu giáo. Những phút tâm sự như thế làm cho Anna cảm nhận được vị trí của người chị cả trong gia đình.

Còn với bố Anh Quân và mẹ Mỹ Linh, Anna chia sẻ: “Cả bố và mẹ đều luôn dành cho con cái quyền được quyết định và tự lập nhưng vẫn có những định hướng cho chúng mình. Người ta thường nói, bố thì hợp với con gái, mẹ thì hợp với con trai nhưng hình như mình hợp với mẹ hơn. Được cái bố rất tin tưởng và quan tâm, dạy mình nhiều điều hay. Chính nhờ sự tin tưởng của bố mẹ mà mình luôn thấy mình chững chạc hơn rất nhiều”.

e
Mỹ Linh và Anna Trương. Ảnh Ngoisao

Anna thường chia sẻ những sở thích của mình cùng mẹ, hai mẹ con rất hay đi shopping cùng nhau, có khi mẹ còn cùng cô con gái đi xem phim. Anna và mẹ Mỹ Linh có nhiều những sở thích giống nhau, từ việc đi mua sắm, ăn hàng hay đơn giản chỉ là đi dạo phố. Những tâm sự, những thắc mắc trăn trở của con gái đang trong tuổi mới lớn, Anna cũng chia sẻ với mẹ. Những chuyện “lặt vặt” của tuổi teen nhiều lúc thật buồn cười nhưng mẹ Mỹ Linh luôn hiểu như một người bạn đồng lứa và cố gắng cho cô những lời khuyên. Có những chuyện Anna thích nói với bố nhưng có nhiều chuyện thì chỉ nói với mẹ… Là con gái nên nói chuyện với mẹ cũng dễ hơn mà cũng vì thế mà Anna thấy hình như mình hợp với mẹ hơn chút xíu.

Đến bây giờ Anna vẫn còn nhớ rất rõ lần đầu tiên được bước lên sân khấu hát cùng mẹ là khi cô bé mới vừa tròn 10 tuổi, trong một liveshow của ca sĩ Mỹ Linh. Lần ấy, Anna xuất hiện một chiếc váy trắng, đeo vòng hoa trông y hệt một thiên thần nhỏ và hát song ca cùng mẹ bài hát “Có thấy tôi tuổi 15”.

Thoáng một nụ cười rất tươi, cô bé nhớ lại: “Lúc ấy còn bé nên khi lên sân khấu, thấy hồi hộp và run lắm. Ngồi bên cạnh mẹ, thấy mẹ hát rất hay, thế là bắt đầu vào nhịp để hai mẹ con cùng hát. Cảm giác tận mắt chứng kiến hàng trăm người hâm mộ đang gọi tên mẹ thật khó quên. Và đó chính là lần đi hát với mẹ mà mình nhớ nhất. Còn lần đầu tiên được lên sân khấu một mình Anna run lắm! Run đến nỗi không ăn được cơm luôn. Tuy nhiên, cảm giác được đứng trên sân khấu và hát thật là tuyệt vời. Bây giờ thì đã phần nào quen hơn với việc biểu diễn nhưng không có nghĩa là mình hết có cảm giác hồi hộp trước giờ diễn”.

Anna đã học được rất nhiều từ mẹ Mỹ Linh, không chỉ trên sân khấu từ chuyên môn đến kỹ năng biểu diễn mà còn nhiều giá trị khác trong đời sống. Trước kia mặc dù có những chuyến đi biểu diễn xa nhưng mẹ vẫn luôn quan tâm và gọi điện về nhắc nhở chị em Anna. Chính sự quan tâm, chăm sóc chu đáo của mẹ đã khiến Anna cảm nhận được những giá trị thiêng liêng của gia đình.


Hiện Anna đang là học sinh lớp 11- Trường Quốc tế Hà Nội và thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ của trường. Cô bé có năng khiếu diễn kịch và đã tham gia nhiều vở diễn do trường tổ chức. Ngoài tiếng Đức, tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ, Anna còn biết tiếng Anh, tiếng Pháp. Anna cũng đã từng tham gia nghệ thuật với vai trò của một người mẫu. Nhưng đặc biệt trong thời gian gần đây, công chúng biết đến Anna nhiều hơn trong vai trò của một ca sĩ.

Với Anna, khi đứng trên sân khấu, cô bé luôn biểu diễn hết mình bởi với em không chỉ là biểu diễn cho khán giả mà em còn muốn cho bố mẹ thấy thành quả của sự dạy dỗ chăm sóc con cái. Cô bé cũng không muốn ai đó nói rằng: Cô được đứng trên sân khấu và hát là do có bố mẹ đều là những nghệ sĩ nổi tiếng.

Chia sẻ về đường đi của mình, Anna cười rất tươi: “Được là con của bố và mẹ đều là những người nổi tiếng, đó thực sự là niềm hạnh phúc và may mắn rất lớn đối với mình. Nhưng việc chọn tương lai của các con thì bố mẹ không bao giờ ép mình phải thế này hay thế kia mà chỉ định hướng cho mình, còn quyết định thì hoàn toàn là ở mình. Nhưng với mình, chính nhờ bố mẹ mà mình đã tìm được niềm đam mê. Và mình sẽ đi theo niềm đam mê của mình là nghệ thuật. Đặc biệt mình muốn trở thành một ca sĩ, được đứng trên sân khấu và cống hiến cho khán giả như mẹ Mỹ Linh”.

e
 

Luôn tôn trọng quyết định của con, cả bố Anh Quân và mẹ Mỹ Linh đều rất ủng hộ Anna trên con đường để trở thành một ca sĩ. Anna luôn nhớ lời mẹ Mỹ Linh: “Điều quan trọng nhất là con biết vị trí của mình, không tự cao cũng như tự ti, định hướng tốt thì chắc chắn sẽ thành công”.

Để trở thành một ca sĩ nổi tiếng, Anna sẽ phải bước trên con đường không chỉ trải một màu hồng nhưng cô bé đang bước đi những bước đầu tiên vững chắc. Không phủ nhận những cơ hội, những thuận lợi khi được là con gái của những nghệ sĩ nổi tiếng nhưng với Anna trên con đường nghệ thuật không thể cứ đi trên cái bóng quá lớn của cha mẹ mà hơn hết phải bước đi bằng chính đôi chân của mình. Vẫn nụ cười rất hiền rạng ngời trên gương mặt bầu bĩnh với đôi mắt nâu tuyệt đẹp, khuôn miệng chúm chím xinh xắn lúm đồng tiền, Anna vẫn mang đậm những nét hồn nhiên của tuổi mới lớn. Nhưng trong nụ cười ấy có những cố gắng cho niềm đam mê nghệ thuật mà em đã tìm thấy từ chính gia đình mình.

  • Khanh Hồng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn