App Store đạt ngưỡng 500.000 ứng dụng

( PHUNUTODAY ) - Ngày hôm qua (24/5), website thống kê ứng dụng 148apps, công ty tìm kiếm ứng dụng Chomp và công ty phát triển ứng dụng Chillingo vừa đưa ra công bố số lượng ứng dụng chính thức được Apple chấp nhận trên App Store đã chạm ngưỡng 500.000.#160;

 

Thong ke App Store
Thống kê App Store tại cột mốc 500.000 ứng dụng

Nguồn thống kê này cũng cho chúng ta biết chi tiết rằng mức giá trung bình của 1 ứng dụng là $3,64 và có đến 37% là các ứng dụng miễn phí.

Để "nuôi" số lượng ứng dụng này trên App Store, một khoản chi phí là $891.982,24 đã được tiêu tốn và cần đến hơn 7 tetrabytes dung lượng lưu trữ. Tổng cộng đã có 85,569 lập trình viên đóng góp vào việc hình thành nên cột mốc ấn tượng nói trên.

Trong số lượng ứng dụng khổng lồ này, không ngạc nhiên khi Angry Birds chiếm vị trí đầu bảng trong danh sách các ứng dụng bán chạy nhất (tính theo số ngày nằm ở vị trí số 1)

 

Danh sách các ứng dụng bán chạy nhất trên App Store
Danh sách các ứng dụng bán chạy nhất trên App Store


Tuy nhiên, không phải tất cả các ứng dụng được chấp nhận đều có thể "trụ" lại trên gian hàng của "Quả táo". Hiện tại, thống kê trên App Store cho thấy chỉ còn khoảng 400.000 ứng dụng kích hoạt.

Về phía Apple, hãng chưa có phản hồi nào với nội dung này. Mặc dù vậy, người ta tin rằng, tại Hội thảo lập trình viên quốc tế (WWDC) tại San Francisco tháng 6 tới đây, Apple sẽ có công bố chính thức của mình. Và đó sẽ lại là một dấu ấn đáng nhớ nữa trong năm 2011 của App Store, sau khi đã cán đích 10 tỷ lượt tải về tháng 1 vừa qua.

 

M.T.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT