Bà bầu ăn thịt chó được không?

18:20, Chủ nhật 01/04/2018

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều lời đồn đại xung quanh việc bà bầu ăn thịt chó, điều này gây ra lo lắng rất lớn cho những chị em đang mang bầu. Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra rằng người mang bầu có ăn được thịt chó không, ăn thịt chó sẽ ảnh hưởng gì đến thai kì? Chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp.

Bà bầu có nên ăn thịt chó không?

Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và cho biết rằng mặc dù ở trong thịt chó có một hàm lượng đạm cũng như các chất dinh dưỡng rất cao nhưng những điều này không hoàn toàn tốt cho cơ thể người mang bầu. Khi mang thai mà ăn thịt chó rất dễ dẫn đến hiện tượng người mẹ bị đầy bụng, khó tiêu, lượng axit uric trong máu tăng cao làm cho tình trạng tiền sản giật rất dễ sảy ra.

Các nhà nghiên cứu đã nói rằng, dù có rất nhiều lời đồn rằng ăn thịt chó khi mang bầu rất có thể sẽ làm cho con bị nổi mụn, có nhiều lông, xuất hiện các loại bớt xanh trên cơ thể, thậm chí nhiều người còn nói rằng con đẻ ra có thể bị động kinh. Tuy nhiên, đây chỉ là những lời đồn đại không có căn cứ xác thực, hiện tại chưa có nghiên cứu nào kết luận những điều đó khi bà bầu ăn thịt chó.

ba-bau-an-thit-cho-duoc-khong

Bởi ở trong thịt chó có lượng dưỡng chất rất lớn nên các chuyên gia khuyến cáo nếu có ăn thịt chó trong thời gian mang thai thì các chị em nên chú ý cố gắng số lượng thịt ít nhất có thể. Ngoài ra, khi ăn các mẹ cũng chỉ nên ăn thịt chó bình thường chứ không nên ăn cùng với các đồ ăn kèm như rau sống, mắm tôm,..đó là những thứ không có lợi cho mẹ bầu.

Mang thai nên bổ sung những dưỡng chất khác thay vì ăn thịt chó

Trong trường hợp quá thèm thì chị em chỉ nên ăn một hai miếng thịt chó, ngoài ra, trong cả quá trình các mẹ bầu cần cố gắng cung cấp đủ hàm lượng các dưỡng chất cần thiết khác để đảm bảo sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của thai kì. Nên cung cấp những nhóm dưỡng chất sau:

  • Nhóm tinh bột: tinh bộ có nhiều trong các loại ngũ cốc như ngô, yến mạch, gạo lứt, cơm, bột mì,…khoai, sắn, đậu,…đây đều là những thực phẩm an toàn với bà bầu.
  • Nhóm chất đạm và béo: Những chất này có nhiều trong thịt bò, đậu, cá,… trong thịt chó nhưng nó có một lượng quá lớn cũng không dễ được hấp thụ vào cơ thể nên không nên sử dụng nó.
  • Nhóm vitamin và khoáng chất: Những chất này có thể được bổ sung nhờ rau, củ, quả, trứng, sữa, các loại hải sản,…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc