Cách bảo quản tỏi để cả năm cũng không bị mốc hỏng

( PHUNUTODAY ) - Tỏi mua về nếu không bảo quản đúng cách sẽ rất nhanh mọc mầm hoặc mốc hỏng. Để khắc phục điều này, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Cách chọn tỏi

Để bảo quản tỏi được lâu, bạn cần chọn những củ tỏi ngon, đủ già. Dù vỏ tỏi tím, đỏ hay trắng thì bề ngoài củ phải căng mịn, không có rãnh gờ. Củ tỏi không có rãnh thì các tép sẽ to.

Khi chọn tỏi bạn nên cầm từng củ xem tỏi khô hay không. Nếu tỏi bị mềm là chất lượng không tốt và đã bắt đầu mọc mầm. Bóc lớp vỏ lụa bên ngoài tép tỏi nếu thấy có màu xanh lục nghĩa là tỏi sắp mọc mầm. Loại này không để được lâu, không nên chọn.

Sau khi mua tỏi, nếu có điều kiện bạn có thể phơi tỏi ở nơi thoáng gió cho khô hẳn rồi mới đem cất trữ.

Bảo quản tỏi theo cách truyền thống

Thông thường, bạn chỉ cần để tỏi ở nơi cao ráo, thoáng mát là được. Hoặc cho tỏi vào túi lưới treo ở nơi thoáng gió. Cách này giúp tỏi không bị mốc và thối rữa.

cach-bao-quan-toi-01

Bảo quản tỏi bằng giấy báo

Bạn cần tách củ tỏi ra thành nhiều phần nhỏ và lột bớt lớp vỏ dày bên ngoài. Sau đó, xếp tỏi vào một hộp nhựa có lót giấy báo bên trong. Lưu ý, không nên xếp tỏi quá dày. Cứ một lớp tỏi lại đặt thêm một lớp giấy báo lên trên. Làn như vậy cho đến hết.

Cuối cùng là đậy nắp hộp lại và đặt ở nơi khô ráo.

Bảo quản tỏi trong tủ lạnh

Bạn có thể mua tỏi khô về và bóc hết phần vỏ. Cho chỗ tỏi nào vào lọ thủy tinh hoặc hộp thủy tinh và đậy kín nắp rồi để ở ngăn mát tủ lạnh.

Bảo quản tỏi bằng muối, dầu ăn

Với cách này, bạn cần bóc sạch vỏ. Cho tỏi vào máy xay và thêm một chút muối, dầu ăn vào xãy nhuyễn. Đổ tỏi vào lọ thủy tinh và đập nắp kín rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này giúp bảo quản tỏi được lâu nhất mà vẫn giữ nguyên hương vị.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn