Bác sĩ Trung Quốc muốn cắt để phụ nữ Việt vô sinh?

14:47, Thứ năm 19/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bị viêm âm đạo nhẹ, nhưng bác sĩ Trung Quốc vẫn yêu cầu dùng công nghệ dao LEEP cắt bỏ với giá hơn 2 triệu. Trong khi các bác sỹ chuyên khoa khuyên không nên can thiệp bằng thủ thuật vì có thể dẫn tới vô sinh.

Bác sĩ người Trung Quốc cùng cô phiên dịch tại Phòng khám đa khoa Khương Trung tư vấn chúng tôi cần chữa trị viêm âm đạo sớm, bác sĩ sẽ dùng công nghệ dao LEEP của Hoa Kỳ để cắt bỏ phần viêm, với giá hơn 2 triệu đồng. Trong khi các bác sỹ chuyên khoa khẳng định không nên can thiệp bằng thủ thuật vì khả năng dẫn tới vô sinh rất cao.

Bác sĩ Trung Quốc hù dọa dân giữa thủ đô Hà Nội

Nghe bác sĩ Trung Quốc tư vấn cách chữa trị nấm bằng truyền dịch và viêm âm đạo bằng công nghệ dao LEEP:

[audio(9194)]

Như bài trước chúng tôi đã đưa tin, sau khi được bác sĩ Hạ (người Hồng Kông, Trung Quốc) tại phòng khám phụ khoa của Phòng khám đa khoa Khương Trung (số 59 đường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) khám và thông báo kết quả phóng viên bị u nang tử cung, viêm lộ tuyến độ II, dịch túi cùng… nếu không chữa trị sẽ vô sinh và nặng hơn là ung thư. Tiếp đến, chúng tôi được tư vấn về cách chữa trị, thời gian chữa trị và mức giá phải chi trả.

Trị nấm bằng dịch truyền thuốc

Sau khi đã chẩn đoán bệnh cho chúng tôi, thông qua phiên dịch, bác sĩ Hạ tư vấn: Trước mắt em muốn có bầu lại được em phải điều trị hết nấm cho sạch; thứ hai, viêm nội tuyến cổ tử cung phải xử lý để trắng như bình thường, hết viêm; thứ ba, cả túi dịch túi cùng phải xử lý, để không còn dịch như người bình thường; thứ tư, buống trứng đa nang phải điều kinh để hàng tháng có kinh đều.

Chan-doan-benh-cua-bac-si-Ha-Phunutoday.vn
Chẩn đoán bệnh của bác sĩ Hạ tại Phòng khám đa khoa Khương Trung.

Về thời gian chữa trị, với phần viêm loét cổ tử cung, nếu chuẩn bị được kinh phí có thể làm luôn, bác sỹ sẽ chuyển em lên phòng thủ thuật để xử lý vùng viêm loét, cắt bỏ đi.

(Bệnh nhân) BN - Thế cắt bỏ có nguy cơ ảnh hưởng tới việc mang thai hoặc có thai không?

- Không cần hỏi ý kiến bác sĩ Hạ, phiên dịch khẳng định: Không, đây là cắt bỏ vùng viêm, chứ không phải cắt bỏ tử cung hay buồng trứng. Các bác sĩ sẽ dùng một loại máy cắt bỏ vùng viêm nội tuyến của em, để sau khi hồi phục sẽ hoàn toàn bình thường.

Vừa giải thích cô phiên dịch vừa chỉ tay vào những bức ảnh chụp cổ tử cung bị viêm loét theo cấp độ tăng dần đặt dưới mặt bàn kính để minh họa và không quên khẳng định:

- Nếu để nặng thêm em còn bị ung thư, mình mới bị nhẹ thì nên xử lý để trở về trạng thái bình thường.

BN - Như vậy mình cắt bỏ hết phần viêm đi?

- Cô phiên dịch: Ừ bây giờ mình sẽ cắt bỏ hết phần viêm.

Không để bác sĩ Hạ nói nửa lời, cô phiên dịch tiếp tục: Thứ hai là điều trị nấm, điều trị 1 - 2 ngày không thể hết được, bác sĩ nói thẳng luôn. Nếu em muốn điều trị dứt điểm nấm này phải 5 đến 7 ngày. Nhưng trước mắt mình sẽ điều trị 3 ngày, đến ngày thứ 4 bác sỹ sẽ kiểm tra lại để có hướng điều trị tiếp.

BN - Bây giờ tổng thể em phải làm bao nhiêu điều trị?

- Sau trao đổi ít câu tiếng Trung với bác sĩ Hạ, cô phiên dịch nói: Bởi vì em có nhiều vấn đề, khi nghe em cảm thấy rắc rối và phức tạp, nhưng khi bác sĩ điều trị cho em rất đơn giản, gồm truyền trực tiếp vào tĩnh mạnh và chạy máy. Đấy, bác sĩ chỉ điều trị như thế.

Còn truyền bác sĩ sẽ có thuốc truyền để điều trị nấm, còn viêm lộ tuyến mình xử lý trong phòng thủ thuật chỉ một lần là xong.

BN - Viêm thì mình sẽ cắt, còn chữa nấm sẽ truyền dịch đúng không ạ?

- Không cần đợi bác sĩ Hạ lên tiếng, cô trả lời luôn: Đúng rồi. Lên phòng thủ thuật sẽ có một loại máy sẽ mở mỏ vịt ra, rửa sạch sẽ, sau đấy rồi xông, sục, chiếu hồng ngoại, chiếu các loại máy ấy vào để diệt nấm, diệt nấm tại chỗ trên bề mặt nữa.

BN - Lâu không chị?

- Phiên dịch trả lời luôn: Mỗi lần điều trị này mình mất khoảng 1 tiếng.

Phòng xét nghiệm của Phòng khám đa khoa Khương Trung đặt trên tầng 2.
Phòng xét nghiệm của Phòng khám đa khoa Khương Trung đặt trên tầng 2.

BN - Thế điều kinh chỉ uống thuốc thôi ạ?

- Bác sĩ Hạ nói một vài câu để phiên dịch dịch lại: Điều kinh bác sĩ sẽ tiêm mông, em uống thuốc sẽ rất là lâu.

Phiên dịch chưa nói hết câu, cũng không cần dịch lại gì, bác sĩ Hạ chen ngang nói vài câu, nhưng bác sĩ Hạ vẫn chưa nói hết cô phiên dịch lại chen ngang: Cái điều kinh trước mắt chưa cần thiết vì em mới sạch kinh được 3 ngày (có kinh ngày 1/7 - PV), em phải đợi nửa tháng sau quay lại để bác sĩ soi trứng cho em xem là trứng của em nhiều hay ít, có rụng hay không, có tắc buồng trứng hay không, em phải khám lại mới đưa ra phương pháp chữa trị.

Bác sĩ hào phóng: Chữa bệnh nặng thu tiền như bệnh nhẹ

Sau khi đã được tư vấn về các phương pháp chữa trị, chúng tôi tiếp tục hỏi về kinh phí chữa trị.

BN - Chữa trị kinh phí thế nào?

- Không cần phiên dịch lại, bác sĩ Hạ xì xồ vài câu, sau đấy được phiên dịch: Cái viêm lộ tuyến của em bị cấp độ II, nếu em làm bác sĩ chỉ tính phí cho em như độ I thôi.

BN - Mình cắt bằng máy à?

- Sau khi phiên dịch và bác sĩ Hạ trao đổi qua lại, phiên dịch nói: Bác sĩ bảo ở đây không đốt mà là có một loại máy rất hiện đại, loại đấy là loại công nghệ dao LEEP. Đây là công nghệ của Hoa Kỳ, bác sĩ sẽ tia ở bề mặt của nội tuyến và xử lý vùng viêm cho mình, sau khi nó bong da và mọc da non sẽ hoàn toàn trở về trạng thái ban đầu.

BN- Tức là bây giờ mình không đốt như bình thường, không dùng thuốc mà sẽ cắt bỏ à?

- Phiên dịch nói luôn: Mình sẽ dùng tia để tia bỏ vùng viêm đi.

Hoa-don-phi-kham-va-xet-nghiem-tai-Phong-kham-dao-khoa-Khuong-Trung-Phunutoday.vn
Phiếu thanh toán dịch vụ khám với giá cao ngất ngưởng tại Phòng khám đa khoa Khương Trung.

BN- Thế chi phí là bao nhiêu?

- Phiên dịch và bác sĩ Hạ trao đổi qua lại, rồi cô phiên dịch trả lời: Chi phí xử lý của phần viêm lộ tuyến độ II bác sĩ tính cho độ I thì chỉ mất chừng 2 triệu đồng.

BN - Còn về trị nấm?

- Bác sĩ Hạ xì xồ một hồi, cô phiên dịch nói: Bác sĩ bảo điều trị nấm 1, 2 ngày sẽ không khỏi được, phải điều trị từ 3 tới 5 ngày, trước mắt thì điều trị 3 ngày, chi phí cái này không đắt, gồm có rửa, chiếu máy, chỉ khoảng mấy trăm một ngày thôi.

BN - Còn điều trị buồng trứng đa nang?

- Dù trao đổi ít câu, nhưng không để bác sĩ Hạ nói hết câu, cô phiên dịch đã nhanh nhảu: Bác sĩ bảo cái này trước tiên phải điều kinh, nhưng phải soi lại để xác định cụ thể mới nói được.

BN - Thế không cụ thể được ạ?

- Cô phiên dịch nói luôn: Cái này còn liên quan đến việc kiểm tra nội tiết, chứ không phải là bệnh gì rõ ràng để giải quyết.

Không cần dịch lại, bác sĩ Hạ nói một tràng và được dịch lại: Cái này còn tùy thuộc nội tiết, nếu lần sau kiểm tra mà nội tiết bình thường khả năng thụ thai của em vẫn có, còn cái đa nang phải theo dõi, không thể giải quyết một lúc là xong… Phải căn cứ vào nội tiết của mình, nên bác sĩ không thể nói được là cần bao nhiêu tiền và thời gian để điều trị…

Bác sĩ bảo cái trước mắt của mình là viêm thì cứ điều trị viêm trước, sau điều trị từng bước một. Viêm lộ tuyến cần xử lý, vì nó làm mình viêm nhiễm rất nhiều.

Lấy lý do không chuẩn bị đủ tiền để điều trị, chúng tôi xin hẹn ngày hôm sau sẽ tới, nghe thấy vậy cả bác sĩ và phiên dịch mặt biến sắc, sự nhiệt tình cũng biến mất, cô phiên dịch giọng cau có: “Khi nào chuẩn bị đủ tiền cứ tới đây”.

Để thẩm định đúng sai những kết quả khám chữa bệnh tại Phòng khám Khương Trung, sau khi nhận kết quả của phòng khám này chúng tôi đã đi khám lại tại Phòng khám sản phụ khoa Marie Stopes International Hà Nội 2 (số 282 đường Nguyễn Trãi, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Phòng khám của tổ chức phi chính phủ Marie Stopes International tại Việt Nam). Tại đây các bác sỹ đã kết luận hoàn toàn bình thường, không như kết quả khám của bác sĩ Trung Quốc tại phòng khám Khương Trung.

Tại đây bác sĩ thăm khám tư vấn, ở Việt Nam do điều kiện thời tiết nóng, ẩm, nên tỷ lệ chị em phụ nữ bị viêm âm đạo rất lớn, đấy là bình thường.

Nếu bị viêm nhẹ chỉ nên đặt thuốc một thời gian sẽ khỏi, không nên can thiệp bằng thủ thuật như đốt, cắt… vì dùng thủ thuật nguy cơ khó có con, thậm chí vô sinh rất cao.

Các bác sĩ khuyên chỉ can thiệp bằng thủ thuật khi không muốn sinh con nữa.

Bác sĩ Trung Quốc hù dọa dân giữa thủ đô Hà Nội

Đình chỉ bác sỹ đồ tể Trung Quốc ở Hà Nội

  • Lê Việt – Đ.L
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc