" />

Ballack muốn dùng Chelsea để hạ nhục Lahm và Schweinsteiger

00:17, Thứ bảy 19/05/2012

( PHUNUTODAY ) - align: justify;"> 

Chưa bao giờ Chelsea lại khát chức vô địch Champions League như năm nay. Những khoản đầu từ lớn của ông chủ Roman Abramovich nhiều năm qua dù đã giúp đội bóng thành London đến với chức vô địch Premier League, nhưng chưa bao giờ họ chạm được tay vào chiếc Cúp VĐ của giải đấu danh giá nhất Lục địa già ở cấp độ CLB.
[links()]
Trước nhiệm vụ đầy khó khăn, HLV tạm quyền Di Matteo đã mất nhiều đêm thức trắng để nghiên cứu nhằm tìm ra một cách đánh hiệu quả nhất, để giúp đội bóng thành London lên ngôi VĐ lần đầu tiên trong lịch sử.

Ông cũng từng cất công sang tận thủ đô Berlin chứng kiến trận chung kết Cúp QG giữa Bayern và Dortmund để có thêm những phương án, nhằm đối phó hiệu quả với lối chơi của những người Đức.

Ballack mách nước cho Chelsea đánh vào điểm yếu của Lahm
Ballack mách nước cho Chelsea đánh vào điểm yếu của Lahm

Biết Michael Ballack vốn từng là cựu cầu thủ của cả Chelsea và Bayern, lại sẵn có mối hiềm khích lâu nay với đội trưởng Philip Lahm của đội bóng xứ Bavaria, sau vụ từ chối trả lại băng thủ quân đội tuyển Đức sau World Cup 2010, Di Matteo liền nhân cơ hội này nhiều lần gọi điện cho Ballack nhằm xin “hiến kế tiêu diệt” Bayern.

Sau những cú điện thoại liên tục trong nhiều ngày liền, cuối cùng Ballack cũng “xiêu lòng”, nhưng kèm theo điều kiện “The Blues” phải đền đáp “hậu hĩnh” nếu họ giành chiến thắng. Sở dĩ, Ballack ra tay mách nước cho Chelsea vì hay tin Schweinsteiger vào hùa với Lahm để hạ nhục cầu thủ này.

“Schweini” ngụ ý ám chỉ Ballack là “một kẻ về nhì vĩ đại” khi phát biểu: “Có những cầu thủ lớn chưa từng giành được một danh hiệu lớn”. HLV người Italia ngay lập tức nhận lời và hứa sẽ trả công Ballack một cách xứng đáng.

Theo như lời của tiền vệ người Đức: “Chelsea nên tập trung toàn lực đánh mạnh vào mắt xích yếu nhất trong đội hình của Bayern, nơi có sự góp mặt của hậu vệ Philip Lahm. Nếu xuyên thủng được yếu huyệt này, chắc chắn sẽ có bàn thắng”. Cựu cầu thủ của Bayern còn dặn thêm:

“Chelsea nên chủ động chơi phòng ngự nhiều tầng lớp và chờ thời cơ để tổ chức những pha phản công nhanh nhằm đẩy đối phương vào những tình huống rất khó có thể chống đỡ. Như trận chung kết Cúp QG Đức chẳng hạng, Dortmund đã dùng chính cách đánh này để hạ gục Bayern”.

  • BĐTC
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc