Bản án nào cho nghịch tử sát hại mẹ đẻ vì nghiện game bạo lực?

( PHUNUTODAY ) - Mặc cho người mẹ khốn khổ kêu cứu, nghịch tử đã túm tóc, ghì mẹ xuống nền nhà không cho hô hoán. Chưa dừng lại, bị cáo còn dùng tay chân và nhiều đồ vật trong nhà đánh mẹ không thương tiếc. Hậu quả khiến bà B. tử vong tại chỗ.

Báo Người đưa tin đăng tải, ngày 4/12, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Phùng Tuấn Anh (SN 1993, trú tại Khu tập thể Kho Trung tâm, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) về tội Giết người theo quy định tại điểm đ, khoản 1, Điều 93, BLHS.

ban-an-nao-cho-nghich-tu-sat-hai-me-de-vi-nghien-game-bao-luc-phunutoday.vn-2

 Nghịch tử Phùng Tuấn Anh sát hại mẹ đẻ trong bữa ăn

Đáng lên án hơn cả, bị cáo ra tay với chính mẹ đẻ của mình là bà Nguyễn Thị B. (SN 1969, cùng trú tại địa chỉ trên). Trước khi ra tay, Phùng Tuấn Anh đã có nhiều lần vô lễ với bố mẹ.

Khi gia đình thấy Tuấn Anh có những biểu hiện giống với người mắc bệnh thần kinh, địa phương và khu phố đã nhiều lần khuyên bảo gia đình bà B. đưa Tuấn Anh đi thăm khám, chữa trị. Tuy nhiên, gia đình bà B. chưa kịp đưa con đi chữa trị thì xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng 21h ngày 23/9/2015, Phùng Tuấn Anh về nhà thấy bà Nguyễn Thị B. đang ngồi dưới nền nhà ăn cơm và nói: “Mẹ cho con ăn đậu”. Tuy nhiên, bà B. lại tát và có lời chửi bới con khiến Tuấn Anh bực tức cầm đũa chọc vào mặt mẹ mình.

Mặc cho người mẹ khốn khổ kêu cứu, nghịch tử đã túm tóc, ghì mẹ xuống nền nhà không cho hô hoán. Chưa dừng lại, bị cáo còn dùng tay chân và nhiều đồ vật trong nhà đánh mẹ không thương tiếc. Hậu quả khiến bà B. tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Tuấn Anh đã tới Công an xã Vĩnh Quỳnh đầu thú.

Theo thông tin trên báo Công an Nhân dân, Phùng Tuấn Anh  không có nghề nghiệp ổn định. Không những vậy, Tuấn Anh còn ham mê đến mức nghiện trò chơi điện tử bạo lực khiến gia đình rất phiền lòng. 

Quá trình điều tra, nhận thấy Tuấn Anh có biểu hiện không bình thường nên cơ quan tố tụng đã ra quyết định bắt buộc đối tượng này đi chữa bệnh tâm thần. Sau khi có quyết định của bệnh viện về bệnh tình của Tuấn Anh, cơ quan tố tụng đã đưa Tuấn Anh ra xét xử tại phiên tòa này.

Tại phiên xử, bị cáo Tuấn Anh thừa nhận hành vi phạm tội như trên, đồng thời tỏ rõ thái độ ăn năn, hối hận về hành vi đã gây ra đối với mẹ đẻ. HĐXX xác định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội. Hành vi ấy không chỉ vi phạm pháp luật mà trái luân thường đạo lý trong gia đình. HĐXX tuyên phạt Tuấn Anh tù chung thân về tội giết người.

Tuy nhiên trong khi thực hiện hành vi nguy hiểm ấy, bị cáo bị hạn chế nhận thức nên không điều khiển được hành vi của mình nên cần được giảm nhẹ một phần hình phạt theo quy định của pháp luật.

Với phán quyết này, HĐXX đã quyết định bị cáo Tuấn Anh hình phạt tù cách ly vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn