Bắt đầu xét xử ông lão 77 tuổi nghi dâm ô các bé gái ở Vũng Tàu

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay (ngày 17/11), ông lão 77 tuổi nghi dâm ô các bé gái ở Vũng Tàu chính thức phải hầu tòa, đối diện bản án do tội lỗi của mình gây ra.

Tờ Thời đại đưa tin, sau hơn một năm điều tra, lực lượng chức năng xác định Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi) có hành vi dâm ô với 2 bé gái. Sáng nay (ngày 17/11), Thủy chính thức phải hầu tòa, đối diện bản án do tội lỗi của mình gây ra.

8h25, TAND TP. Vũng Tàu bắt đầu xét xử công khai Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, nguyên Giám đốc NHNN chi nhánh Bà Rịa-Vũng Tàu, ngụ chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) về tội Dâm ô đối với trẻ em.

8h35, Bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ cho rằng hiện tại mình không được khoẻ, đau đầu, khó thở, tức ngực nên xin được ngồi trả lời HĐXX.

bat-dau-xet-xu-ong-lao-77-tuoi-dam-o-cac-be-gai-o-vung-tau-phunutoday.vn-1

 Ông Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa xét xử

8h40, Đại diện luật sư của bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ yêu cầu phiên toà được xử kín, nếu không thì đề nghị hoãn phiên toà lần này. Tuy nhiên đại diện VKS từ chối quyền đề nghị hoãn phiên toà của phía luật sư bị cáo.

8h53, Trước khi vào phần thủ tục xét hỏi, HĐXX nghị án để thảo luận lại những đề nghị của luật sư bị cáo. Luật sư bào chữa của bị cáo cho rằng, do vắng mặt bị hại và người nhà bị hại nên yêu cầu tạm hoãn.

bat-dau-xet-xu-ong-lao-77-tuoi-dam-o-cac-be-gai-o-vung-tau-phunutoday.vn-2

 Đối tượng Nguyễn Khắc Thủy được cho ngồi ghế để trả lời HĐXX

9h00, HĐXX trở lại làm việc, tuyên bố vẫn tiếp tục xét xử vụ án.

Lúc này bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ lên tiếng, xin được tạm hoãn phiên tòa xét xử tuy nhiên không được chấp thuận. Đại diện VKS đọc bản cáo trạng, kết thúc phần thủ tục, chuyển sang phần xét hỏi.

9h25, Bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ trả lời HĐXX

Trước vành móng ngựa, bị cáo Thuỷ cho rằng mình bị vu khống về hành vi dâm ô trẻ em ở cả hai trường hợp.

"Tôi không đồng tình với kết luận như vậy của VKS về hành vi dâm ô đối với 2 cháu bé. Tôi cho đây là vụ vu khống", bị cáo nói.

9h40, HĐXX tiếp tục phần xét hỏi

HĐXX: Bị cáo có phải là người viết giấy màu vàng với dòng chữ "hãy coi chừng con quái vật"? Bị cáo Thuỷ: Đây là nội dung do bị cáo viết.

HĐXX: Tại sao lại viết dòng chữ này? Bị cáo Thuỷ: Vì tôi bức xúc quá, bức xúc vì gia đình chị T. đánh bị cáo và con bị cáo.

HĐXX: Ai là người dán tờ giấy này, có phải bị cáo không? Bị cáo Thuỷ: Thưa toà tôi không nhớ. Có thể do tôi dán cũng có thể là không.

HĐXX: Đề nghị bị cáo nói rõ viết tờ giấy có mục đích gì? Bị cáo Thuỷ: Tôi chỉ muốn cảnh cáo vì T. đã có hành vi xúc phạm bị cáo và gia đình. Tôi quá tức giận vì chị T. và gia đình xâm hại đến cơ thể tôi và gia đình.

HĐXX: Bị cáo viết trước hay sau khi đến cơ quan phường Nguyễn An Ninh? Bị cáo Thuỷ: Tôi không nhớ lắm nhưng đến tháng 6/2016 tôi làm việc như tôi đã trình bày.

HĐXX: Bị cáo nói rõ nhớ hoặc không nhớ? Bị cáo Thuỷ: Bị cáo không nhớ.

Tiếp đến HĐXX hỏi nhân chứng người Ấn Độ

Thông qua người phiên dịch, ông L. cho biết, ông biết bị cáo Thủy sau khi ông vô tình chụp được tấm hình bị cáo Thủy thực hiện hành vi dâm ô với một bé gái. Ông L. khẳng định mình thấy rất rõ những hành vi mà bị cáo Thủy thực hiện với cháu bé. Đến tối cùng ngày ông L. đến công an phường Nguyễn An Ninh để làm đơn tường trình lại vụ việc mình đã chứng kiến.

9h50, HĐXX tiếp tục xét hỏi các nhân chứng

Trả lời HĐXX, ông Đ. (nhân chứng vụ án, bảo vệ chung cư Lakeside) thuật lại với toà, khoảng chập tối một ngày tháng 4/2014, anh T. có chạy đến báo cho ông biết là đã đánh một ông già bởi ông ấy sờ soạng vào vùng nhạy cảm của con gái anh T. Tuy nhiên, khi đến khu vực đó thì ông Đ. chỉ thấy bóng dáng của một người đàn ông bỏ đi, không thấy rõ mặt.

10h10, HĐXX hỏi nhân chứng Nguyễn Khánh Linh Ngọc (2003)

Tại Tòa, nhân chứng Ngọc cho biết, Ngọc đứng trực diện nói chuyện với H.A. ngoài cửa sổ được một lúc thì thấy Thuỷ đi từ phía sau đến. "Đứng nói chuyện được 1 lúc thì thấy bị cáo Thuỷ đến hỏi thăm nên chúng cháu cũng trả lời rất vui vẻ. Sau đó thấy Thuỷ dùng tay sờ ngực H.A. Lúc đấy cháu chạy qua chỗ khác thì vẫn thấy ông ta sờ hai tay vào ngực, bụng (ngoài quần áo) của H.A. Lúc này H.A. không phản ứng gì", nhân chứng Ngọc cho biết.

Theo Ngọc, khoảng 18-19h là thời điểm Thuỷ thực hiện hành vi dâm ô với H.A. Ngọc không nhớ thời gian diễn ra sự việc nhưng khẳng định có sự việc Thuỷ dâm ô với bạn mình. Ngọc khẳng định những gì mình nói là hoàn toàn khách quan.

bat-dau-xet-xu-ong-lao-77-tuoi-dam-o-cac-be-gai-o-vung-tau-phunutoday.vn-3

 Toàn cảnh phiên xét sử được trình chiếu qua màn hình lớn

10h20, VKS xét hỏi bị cáo Thuỷ

Trong phiên toà hôm nay, các nhân chứng đều cho rằng đã chứng kiến hành vi dâm ô 2 trẻ em, bị cáo có đồng ý với những lời khai của nhân chứng hay không?

Bị cáo Thuỷ vẫn khẳng định mình không có hành vi đó.

11h00, Sau khi VKS công bố toàn bộ các chứng cứ, lời khai của các nạn nhân, nhân chứng, phía luật sư bào chữa cho bị cáo Thủy gửi đơn đến HĐXX yêu cầu xem xét lại quá trình điều tra của Cơ quan CSĐT có khách quan hay không?

Theo luật sư bào chữa cho bị cáo, việc cháu N. và cháu H.A khai như vậy là khó có thể xảy ra. Sau lời đề nghị của luật sư bào chữa cho bị cáo Thuỷ, HĐXX đã tiến hành mời điều tra viên để trình bày lại quá trình điều tra.

Sau lời đề nghị của luật sư bào chữa cho bị cáo Thuỷ, HĐXX đã tiến hành mời điều tra viên để trình bày lại quá trình điều tra. Điều tra viên nêu lại toàn bộ quá trình điều tra cho thấy việc lấy lời khai nhân chứng là cháu Ngọc và nạn nhân là cháu H.A. là hoàn toàn khách quan.

Cả hai đều không được gặp gỡ và tiếp xúc trước khi lấy lời khai. Sau khi lấy lời khai nạn nhân, bị cáo, nhân chứng thì cơ quan điều tra cũng tiến hành thực nghiệm lại hiện trường bằng ma nơ canh đóng thế. Điều tra viên khẳng định việc nhận dạng bị cáo Thuỷ có hành vi dâm ô trẻ em là hoàn toàn khách quan trong quá trình điều tra.

11h25, HĐXX và tất cả người tham dự phiên toà xem lại quá trình thực nghiệm hiện trường do cơ quan chức năng thực hiện.

11h45, Luật sư bào chữa cho bị cáo Thuỷ hỏi Điều tra viên về vấn đề điều tra và quyết định khởi tố vụ án có được phê chuẩn của VKS.

Điều tra viên Công an TP. Vũng Tàu cho biết, trước đó công an TP. Vũng Tàu có tiếp nhận đơn và tiến hành phân công điều tra viên giải quyết đơn tố giác từ công an phường Nguyễn An Ninh gửi lên. Điều tra viên cho rằng, quyết định khởi tố vụ án không cần VKS phê chuẩn chỉ cần báo cáo với VKS biết. Theo Điều tra viên, Công an có quyền khởi tố vụ án.

11h55, HĐXX tạm nghỉ

Trước đó, như Zing.vn đã đưa tin, theo cáo trạng, vào tháng 4/2014, một bé gái (lúc đó 6 tuổi) đang chơi cùng anh trai ở khu vực khuôn viên chung cư Lakeside thì ông Thủy đi đến và dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục của cháu bé.

Hành vi của ông này sau đó bị người thân của bé gái phát hiện. Lúc này, bố của cháu bé tiến tới và chửi mắng ông Thủy, sau đó tát vào mặt ông rồi báo sự việc với bảo vệ chung cư.

Vào tháng 5/2014, ông này cũng có hành vi dâm ô với bé gái (lúc đó 11 tuổi) khi bé này đang đứng chơi cùng bạn ở cửa sổ một căn hộ. Hành vi của ông Thủy sau đó bị người dân phát hiện.

Năm 2016, Công an phường Nguyễn An Ninh (TP Vũng Tàu) nhận được đơn tố giác của chị Thu Thủy về việc con gái của chị bị ông Thủy xâm hại tình dục. Sau quá trình điều tra, cơ quan này đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an TP Vũng Tàu thụ lý theo thẩm quyền.

Công an TP Vũng Tàu sau đó tổ chức điều tra, lấy lời khai bị hại, nhân chứng và dựng lại hiện trường để làm rõ vụ việc.

Cơ quan này sau đó cáo buộc ông Thủy có hành vi dâm ô với 2 bé gái. Riêng trường hợp con gái chị Thủy và một bé khác, cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn