Nấu thịt bò muốn loại bỏ mùi hôi khó chịu, chỉ cần dùng những mẹo “độc” ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Việc loại bỏ mùi hôi trong thịt bò giúp món ăn của bạn hấp dẫn, thơm ngon hoàn hảo hơn. Hãy áp dụng những mẹo nhỏ này chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Loại bỏ mùi hôi thịt bò bằng rượu trắng

Khi bạn khó chịu với mùi hôi đặc trưng của thịt bò và muốn loại bỏ mùi hôi này, bạn có thể dùng rượu trắng, một thứ không hề xa lạ với mỗi bà nội trợ. Chỉ cần một chút rượu rồi ngâm ngập miếng thịt bò trong rượu 15 phút. Tiếp đó, bạn hãy rửa sạch thịt lại với nước lạnh, thịt bò sẽ bớt mùi và khi chế biến cũng thơm ngon hơn.

Loại bỏ mùi hôi thịt bò bằng chanh và giấm

Khi bạn muốn loại bỏ mùi hôi trên thịt bò có thể sử dụng chanh hoặc giấm, vị chua của chanh và giấm sẽ giúp thịt bò không còn hôi tanh. Bạn hãy chà chanh lên thịt bò hoặc ngâm bò với giấm vài phút để khử mùi gây khó chịu của thịt bò.

Dùng giấm hoặc chanh giúp loại bỏ mùi hôi trên thịt bò

Dùng giấm hoặc chanh giúp loại bỏ mùi hôi trên thịt bò

Loại bỏ mùi hôi thịt bò bằng hành tím

Mùi hành tím có hương vị đặc trưng giúp loại bỏ mùi hôi trong thịt bò rất hiệu quả. Đồng thời còn giúp món ăn của bạn thêm phần hấp dẫn. Trong lúc ướp thịt, thay vì ướp tỏi thông thường, bạn hãy nướng một củ hành tím hay hành khô, bóc vỏ, giã nhuyễn và ướp thêm cùng thịt bò thịt bò loại bỏ sạch sẽ mùi hôi khó chịu.

Loại bỏ mùi hôi thịt bò bằng gừng

Gừng là một gia vị quen thuộc trong nhà bếp của mọi gia đình. Khi bạn muốn loại bỏ mùi hôi của thịt bò thì đây là phương pháp rất đơn giản giúp khử mùi hôi của thịt bò, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 củ gừng nhỏ, đem đi nướng chín.

Gừng giúp loại bỏ mùi hôi trên thịt bò

Gừng giúp loại bỏ mùi hôi trên thịt bò

Tiếp đó bạn hãy cạo sạch lớp vỏ bên ngoài rồi giã nhuyễn, xát đều quanh miếng thịt bò và rửa sạch lại với nước lạnh là xong.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn