Bé 5 tuổi kêu đau đầu: Mẹ chủ quan tưởng bệnh không nguy hiểm, nhưng BS thông báo tin sét đánh

( PHUNUTODAY ) - Bé Nguyễn Thị T, 5 tuổi người Quảng Ninh thường kêu đau đầu nhưng cha mẹ lơ là, cho tới khi phát hiện bé đang bị u não.

Gần đây, bệnh viện Việt Đức tiếp nhận một bệnh nhân tên Nguyễn Thị T năm nay hơn 5 tuổi, người Quảng Ninh tới khám sức khỏe tổng quát. Tại đây, bác sĩ đa phát hiện ra bé Nguyễn Thị T bị u não.

Theo thông tin từ gia đình bệnh nhân thì trước đó, bé Nguyễn Thị T có kêu đau đầu thường xuyên, nhưng cha mẹ của bé lại cho rằng do con nghịch ngợm rồi va chạm vào đâu đó nên đau đầu. Tuy nhiên, do bé liên tục kêu đau mỏi vai gáy, vùng cổ nên cha mẹ đã quyết định cho bé đi khám sức khỏe tổng quát.

Bé 5 tuổi bị u não

Bé 5 tuổi bị u não

Sau khi phát hiện ra bệnh, các bác sĩ đã chỉ định cho bé Nguyễn Thị T mổ gấp. Sau ca mổ căng thẳng bé Nguyễn Thị T đã thoát khỏi nguy hiểm. Theo các bác sĩ điều trị cho bé cảnh báo có mấy ai đưa trẻ đi khám sức khoẻ định kỳ đâu khi triệu chứng hầu như rất ít hoặc không có khiến cho gia đình chủ quan, khiến bệnh tình bé thêm nặng.

Những điều cha mẹ cần lưu ý

Khi cha mẹ thấy trẻ có dấu hiệu đau đầu cấp tính thường xuất phát từ các bệnh mang tính chất cấp tính như viêm nhiễm do vi sinh vật gọi là bệnh nhiễm trùng, như viêm họng cấp, viêm amidan cấp, viêm tai cấp, sốt xuất huyết, viêm não, màng não… cha mẹ cần cho bé đi khám bác sĩ gấp để điều trị kịp thời.

Khi trẻ đột nhiên kêu đau đầu cha mẹ cần cho con đi khám

Khi trẻ đột nhiên kêu đau đầu cha mẹ cần cho con đi khám

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì tùy theo tính chất và bản chất của từng bệnh nhiễm trùng mà còn nhiều triệu chứng kèm theo như bệnh u não, viêm màng não thì ngoài triệu chứng đau đầu có thể có buồn nôn, nôn vọt, sợ ánh sáng… tất cả mọi biểu hiện đều vô cùng nguy hiểm nên các bậc phụ huynh không được lơ là chủ quan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link