Bé 8 tuần tuổi đã biết nói "Xin chào", bố mẹ "giật bắn mình" rồi lại rơi nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Cậu bé 8 tuần tuổi đã học nói "xin chào" khiến bố mẹ vừa bất ngờ, vừa vui sướng.

Câu chuyện nghe tưởng hoảng đường này lại xảy ra với một chặp vợ chồng đến từ nước Anh.

Ngày 21/8 vừa qua, bé Charlie John Taylor-Mullington - cậu con trai 8 tuần tuổi của vợ chồng Caroline (37 tuổi) và Nick (36 tuổi) ở Willaston, hạt Cheshire bất ngờ nói "Hello" (xin chào) khi mới 8 tuần tuổi.

Trong lúc ông bố bỉm sữa đang ôm con trong tay và nói "Hello", cậu bé mới chỉ 8 tuần tuổi cũng bập bẹ học theo lời bố.

Caroline đã lấy điện thoại quay lại cảnh hiếm gặp này. Cô chia sẻ: "Tôi nghĩ con trai mình thích nghe giọng trầm của bố, Charlie đã lặp lại từ 'Hello' vài lần liền và tôi phải quay lại khoảnh khắc này ngay lập tức. Thật không tin được là thằng bé đang thực sự nói chuyện".

Video: Bé trai 8 tuần tuổi nói "Xin chào"

Trước bé Charlie, vợ chồng anh Nick và chị Caroline đã có một con gái tên là Lola.

Chị Caroline cho biết, bé Lola cũng biết nói từ rất sớm, khi mới 6 tháng tuổi.

Người mẹ cho hay: "Chúng tôi chẳng hề biết trẻ sơ sinh sẽ biết nói nhanh đến thế nào, bởi khi có bé Lola thì quanh chúng tôi không có đứa trẻ nào để so sánh cả".

"Ngay khi Charlie bắt đầu nói, tôi đã biết này rất hiếm gặp. Tôi xem lại video suốt và thấy thật tự hào. Charlie là một cậu bé hay cười và Lola cũng rất yêu em trai của mình", chị Caroline chia sẻ thêm.

Vợ chồng Caroline và Nick cung hai con.

Vợ chồng Caroline và Nick cung hai con.

Vào năm 2016, một cậu bé tên là Poppy bắt đầu nói từ "Hello" khi 10 tuần tuổi cũng khiến nhiều người kinh ngạc. Chị Holly Freeman (sống tại Bromley, London - Anh) - mẹ của bé gái này cho biết, con chị đã bắt đầu mỉm cười và hay tạo ra những âm thanh ríu rít từ khi 5 tuần tuổi.

Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt. Chúng có chu kỳ phát triển không giống nhau. Việc tập nói và biết nói cũng như vậy.

Theo các nhà nghiên cứu, các bé sẽ học cách nói chuyện theo từng giai đoạn và giai đoạn đầu tiên bắt đầu ngay từ khi bé còn ở trong bụng mẽ. Các nhà nghiên cứu ghi nhận thấy trung tâm ngôn ngữ ở não thai nhi có thể hoạt động từ tháng thứ 7 của thai kỳ. Sau khi sinh, quá trình học nói của trẻ được chia làm nhiều giai đoạn.

- Từ 1-3 tháng: Bé chủ yếu giao tiếp bằng tiếng khóc. Khi lớn hơn, bé sẽ biết thở dài hoặc phát ra những âm thanh ngộ nghĩnh có âm lượng to nho khác nhau.

- Từ 4-6 tháng: Trẻ bắt đầu bập bẹ tập nói.

- Từ 7-12 tháng: Bé sẽ học theo những âm thanh nghe thấy và cố gắng bắt chước nói cho giống.

- Từ 13-18 tháng: Bé bắt đầu sử dụng một hợc nhiều từ khi nói chuyện và nhận ra từ có ý nghĩa.

- Từ 19-24 tháng: Khả năng ngôn ngữ của trẻ phát triển nhiều, bé có thể nói câu dài hơn và quan sát, học hỏi nhiều từ mới.

- Từ 25-26 tháng: Bé phân biệt được cách xưng hô với người lớn và tiết tục phát triển vốn tự vựng. Bé có thể nói những câu đơn giản để diễn đạt ý muốn của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link