Bé gái 2 tuổi bị chó tấn công dữ dội đến hở cả xương sọ

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái 2 tuổi bị chó của nhà người thân nuôi lao vào cắn xé khiến thương tích khắp mặt, lòi cả xương sọ.

Mới đây, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Bệnh viện Xanh Pôn - Hà Nội vừa tiếp nhận một bệnh nhi 2 tuổi bị chó nhà người thân tấn công khiến thương tích khắp mặt.

Bệnh nhi này tên N.T.H (2 tuổi ở Hà Nội). Bệnh nhi H. nhập viện trong tình trạng có nhiều vết thương ở vùng hàm mặt, trên đầu có một vết rách lộ cả xương sọ khiến chảy máu nhiều. 

Ngay sau khi được đưa vào bệnh viện, bệnh nhi đã được các bác sĩ vệ sinh sạch sẽ, cắt lọc và khâu đính lại các vạt da bị rách. Sau 4 ngày điều trị, vết thương của bệnh nhi đã ổn định và được ra viện.

Bé gái 2 tuổi bị chó tấn công thương tích khắp mặt.

Bé gái 2 tuổi bị chó tấn công thương tích khắp mặt.

Liên quan đến sự việc này, bác sĩ Nguyễn Minh Nghĩa – Khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, nếu bệnh nhi không kịp thời phẫu thuật thì các vết thương rất dễ bị nhiễm trùng nặng và diễn biến khó lường.

Được biết, trong thời gian qua, Bệnh viện Xanh Pôn liên tiếp tiếp nhận trường hợp bị chó nuôi tấn công, trong đó nhiều nạn nhân là trẻ em. Bác sĩ khuyến cáo, khi bị chó cắn cần bình tĩnh làm sạch vết thương, dùng thuốc sát trùng, nâng cao vùng bị thương, băng bó lại vết thương. Đồng thời, đến ngay cơ sở tiêm chủng để được tư vấn tiêm phòng dại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn