Bé gái 4 tuổi bị ung thư dạ dày nặng tất cả là do món ăn quen thuộc khiến nhiều người phải giật mình

( PHUNUTODAY ) - Ngay khi kết quả Tâm Tâm bị ung thư dạ dày được bác sĩ công bố, cả gia đình đều khóc và không tin nổi. Tại sao bé gái mới chỉ 4 tuổi đã mắc bệnh ung thư dạ dày? Nguyên nhân của căn bệnh khiến không ít người giật mình.

Một bệnh viện tại Vũ Hán, Trung Quốc cho biết, các bác sĩ vừa tiếp nhận một trường hợp là bé gái tên Tâm Tâm, 4 tuổi được chẩn đoán mắc ung thư dạ dày. Khi nhập viện bệnh tình của Tâm Tâm đã trở nặng, khối u bắt đầu có dấu hiệu di căn khắp cơ thể.

Được biết, vì điều kiện kinh tế gia đình không tốt, từ khi 2 tuổi Tâm Tâm đã được gửi về quê cho ông bà nuôi, còn bố mẹ lên thành phố làm ăn.

be-gai-4-tuoi-bi-ung-thu-da-day-vi-mon-an-quen-thuoc-trong-bua-com-hang-ngay

Do thiếu thốn tình thương, cô bé trở nên biếng ăn, ông bà nội tuổi tác cao cũng không có điều kiện chăm sóc chu đáo. Ròng rã 2 năm trôi qua, một ngày Tâm Tâm đột nhiên bị đau bụng. Ban đầu cơn đau chỉ đến âm ỉ, nhưng về sau các cơn càng gần nhau và dữ dội hơn. Ông bà nghĩ rằng cô bé bị đau bụng thông thường nên chỉ mua một vài viên thuốc giảm đau rồi cho uống.

Nhưng sau vài ngày, bệnh tình Tâm tâm không thuyên giảm mà ngày càng nghiêm trọng, thấy vậy hàng xóm khuyên ông bà cho cháu đến bệnh viện lớn để kiểm tra.

Tại sao Tâm Tâm mới 4 tuổi đã bị ung thư dạ dày?

Sau đó, bác sĩ đã trò truyện thêm với ông bà nội về thói quen sinh hoạt thường ngày của Tâm Tâm từ khi 2 tuổi. Khi nghe xong, các bác sĩ đã biết được nguyên nhân gây bệnh cho cô bé đó là do thường xuyên ăn món dưa chua. Bà nội cho biết, Tâm Tâm rất kén ăn, nhưng lại đặc biệt thích ăn bắp cải muối chua, vì chiều cháu nên cả hai ông bà đều không ai can thiệp.

be-gai-4-tuoi-bi-ung-thu-da-day-vi-mon-an-quen-thuoc-trong-bua-com-hang-ngay-2

Nhưng không ngờ chính sự nuông chiều này lại gián tiếp gây hại cho cô bé. Ông bà nội không hề biết rằng các món dưa muối chua nói chung đều chứa rất nhiều nitrit - một chất gây ung thư, sẽ phát thành bệnh khi ăn trong một thời gian dài. Đặc biệt là với trẻ nhỏ có cơ quan tiêu hóa chưa ổn định, sức đề kháng kém, cơ thể dễ tổn thương.

Những loại thực phẩm không nên cho trẻ nhỏ ăn thường xuyên

con-tre-nen-an-gi

Khoai tây chiên

Đối với các bé dưới 1 tuổi thận chưa thích ứng được với các loại thực phẩm chứa lượng muối cao, trong khi đó khoai tây chiên lại là một trong số thực phẩm có hàm lượng muối vượt quá khả năng xử lí của thận rất nhiều. Các nhà khoa học khuyến cáo rằng, lượng muối để cho trẻ em dưới 6 tháng ít hơn 1g /một ngày mới thực sự tốt cho các bé.

Thức ăn nhanh

Bánh mì kẹp thịt, pizza, gà chiên,.. những loại thực phẩm này không chỉ chưa lượng muối cao mà còn rất nhiều đường cùng chất béo bão hòa và không thích hợp cho trẻ sơ sinh. Bạn có thể cho con ăn nhưng theo cách chế biến của riêng bạn và nhớ phải phù hợp với độ tuổi của bé.

Các loại thức ăn sẵn, đồ hộp

Có rất nhiều siêu thị và các quán bán đồ ăn ăn dành riêng cho trẻ nhỏ, nhưng khi mua cho con bạn ăn, hãy kiểm tra thành phần chất dinh dưỡng, độ muối, đường , kiểm tra nhãn trước khi mua hàng nhé.

Đồ ngọt

Ở những giai đoạn đầu của sự phát triển, răng và lợi thường còn rất non nớt. Để không làm hư men răng của trẻ tốt hơn hết cha mẹ không nên cho trẻ ăn kem, kẹo mềm, bánh ngọt, bánh quy… Không những làm hư men răng mà việc trẻ ăn các loại kẹo mà cha mẹ không để ý có thể bé bị nghẹn làm nghẹt thở vô cùng nguy hiểm đấy nhé. Nếu em bé vẫn ăn đồ ngọt thì hãy nhanh chóng chuẩn bị một cốc sữa để giúp trẻ cân bằng lượng đường trong cơ thể đồng thời giúp việc tiêu hóa được trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn