Giữa sắc đẹp và thông minh: Phụ nữ khôn ngoan sẽ chọn cái nào để ''đảm bảo'' cho cuộc đời?

( PHUNUTODAY ) - Người coi nhan sắc là tài sản lớn sẽ đầu tư thời gian, tâm trí để bảo toàn sắc đẹp. Người coi trí tuệ là tài sản lớn sẽ biết cách ưu tiên chăm sóc kỹ lưỡng cho trí tuệ. Nếu là một người phụ nữ khôn ngoan, bạn sẽ chọn thứ nào làm bảo bối để hỗ trợ cho mình?

Vốn dĩ người phụ nữ không thể lựa chọn nhan sắc và trí thông minh cho mình, bởi đó đều là yếu tố di truyền, đôi khi còn nằm ở ngoài tầm kiểm soát. Nhưng trí thông minh hay nhan sắc có thể gia tăng hoặc kém đi so với cái sẵn có ban đầu.

Những người phụ nữ vừa xinh đẹp lại thông minh thì chẳng có gì phải bàn cãi. Nhưng hiếm khi có ai dung hòa được cả hai thứ đó. Nếu bắt buộc phải chọn lựa một trong hai thì bạn sẽ chọn cái nào?

Hầu hết ai cũng yêu quý cái đẹp, phụ nữ ngay từ khi lớn lên và nhận thức về thế giới thì họ đã biết sắc đẹp ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của mình. Sắc đẹp được cho là vũ khí của phụ nữ, thứ vũ khí có thể mở ra nhiều cơ hội cho họ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi vì sao một cô gái gia cảnh bình thường, kỹ năng kém hơn bạn nhưng trong công việc lại dễ dàng đạt đến đỉnh cao hơn, còn bạn thì không? Có lẽ yếu tố ảnh hưởng là bởi cô ta có nhan sắc còn bạn thì không?

Thế mới nói nhan sắc đóng vai trò quyết định 80% sự thành công của người phụ nữ. Khi có nhan sắc thì phụ nữ sẽ nhận được nhiều đãi ngộ mà có nằm mơ bạn cũng không tưởng tưởng nổi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế nhưng vấn đề đặt ra là nhan sắc cũng chỉ là thứ tồn tại trong thời gian ngắn. Còn trí thông minh đã là của bạn thì chắc chắn không ai có quyền tước đoạt đi.

Một người phụ nữ đẹp nhưng không chịu nuôi dưỡng trí thông minh của mình thì rồi sớm muộn cũng phải đón nhận những điều bất hạnh. Là phụ nữ phải đẹp và thông minh thì mới có chỗ đứng trong xã hội và cả trong trái tim của người đàn ông.

Người coi nhan sắc là tài sản lớn sẽ đầu tư thời gian, tâm trí để bảo toàn sắc đẹp. Người coi trí tuệ là tài sản lớn sẽ biết cách ưu tiên chăm sóc kỹ lưỡng cho trí tuệ. Nếu là một người phụ nữ khôn ngoan, bạn sẽ chọn thứ nào làm bảo bối để hỗ trợ cho mình?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn