Bị cảm cúm thông thường chớ vội uống kháng sinh, dùng 9 loại thực phẩm này bạn sẽ thấy sự khác biệt

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên nghiên cứu cho biết hoạt chất flavonoid trong hoa quả có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho con người giảm bệnh cảm cúm.

Táo và vỏ táo

Trong thành phần của táo có chứa hàm lượng Flavonoid trong táo có tác dụng chống tái phát và chống nhiễm trùng đối với virus phòng ngừa cảm cúm tốt. Đồng thời, trong táo giàu flavonoid như kaempferol và quercetin trong khi vỏ táo giàu luteolin tốt cho sức đề kháng của bạn.

Nho đỏ

Trong nhỏ đỏ có chứa các flavonoid phổ biến nhất được tìm thấy trong nho đỏ là anthocyanins, flavonols, catechin và proanthocyanidins. Tuy nhiên, thành phần Anthocyanins chỉ được tìm thấy trong nho đỏ so với các loại nho khác.

Quả mâm xôi

Trong thàn phần của quả mâm xôi có hoạt tính chống oxy hóa mạnh do sự hiện diện của một số lượng lớn các flavonoid như flavone, flavonols... giúp phòng ngừa cảm cúm rất tốt.

Nho đỏ giúp phòng ngừa cúm

Nho đỏ giúp phòng ngừa cúm

Cam

Quả cam có chứa rất nhiều chất flavonoid trong cam có thể giúp cải thiện các triệu chứng của cảm lạnh và cúm như buồn nôn và ho.  Đồng thời nó còn giúp cơ thể bạn tăng cường sức đề kháng và điều trị nhiễm virus

Cà rốt

Trong dưỡng chất của cà rốt chứa nhiều flavonoid quan trọng như quercetin, myricetin, naringenin, kaempferol, rutin, apigenin và luteolin. Khi bạn ăn cà rốt các hợp chất hoạt tính sinh học này có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và chống virus

Hành lá

Trong hành lá chứa các flavonoid như flavonols, anthocyanins, dihydroflavonols, kaempferol, quercetin và apigenin. Theo như các chuyên gia khuyên bạn nên ăn hành sống hoặc hành chiên sơ để có được lợi ích tối đa.

Táo giúp tăng cường sức đề kháng

Táo giúp tăng cường sức đề kháng

Rượu vang đỏ

Khi bạn uống rượu vang đỏ vừa phải giúp tăng cường hệ miễn dịch để chống lại một số chủng virus  cảm cúm rất hiệu quả. Khi bạn uống rượu vang đỏ vừa phải giúp tăng cường hệ miễn dịch để chống lại một số chủng virus cúm rất hữu hiệu.

Trà đen

Theo một nghiên cứu nói rằng trà đen chứa khoảng 200 mg flavonoid trên 100 mL so với 71-126 mg của trà xanh trên 100 mL. Thêm vào đó, trong trà đen còn chứa chất Catechin là flavonoid giúp bạn phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Sô cô la đen

Khi bạn thường xuyên ăn  socola sẽ giúp cơ thể bạn chống virus cúm, và chúng có tác dụng này chủ yếu là do sự hiện diện của các flavonoid như catechin, procyanidins và epicatechin được tìm thấy chủ yếu trong thực phẩm.