Toàn cảnh vụ nữ sinh giao gà đêm 30 Tết bị sát hại và sự thật nữ sinh có bị "cưỡng đoạt"?

( PHUNUTODAY ) - Vụ án nữ sinh đi giao gà giúp mẹ bị sát hại vẫn chưa khiến dư luận khỏi bàng hoàng. Tuy nhiên, đây cũng là bài học đắt giá dành cho tất cả.

Theo thông tin mà Ban chuyên án cung cấp, vào khoảng 18h30 tối 4.2 (tức 30 Tết), con gái chị Trần Thị Hiền (trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, hiện là sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên) có sử dụng xe máy chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Sau khi Duyên đi khoảng 2 tiếng đồng hồ, gia đình đã nhiều lần gọi điện, nhưng Duyên không nghe máy. Sau đó, điện thoại cũng bị tắt nên gia đình đến cơ quan công an trình báo.

Sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, Công an TP. Điện Biên Phủ tổ chức truy tìm.

Đến 9h sáng ngày 6.2 (tức mùng 2 Tết), người dân phát hiện chiếc xe máy Duyên dùng để chở gà tại khu vực đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Đến 10h30 ngày 7.2 (tức mùng 3 Tết), thi thể nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên được phát hiện tại ngôi nhà hoang trước cổng Công ty Công trình giao thông thuộc khu vực đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an xác định nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên bị chết do siết cổ.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động dư luận, Công an tỉnh Điện Biên đã xác lập chuyên án 219D, tập trung tối đa lực lượng phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ.

Đến ngày 10.2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ đối tượng Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Đây là đối tượng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, hiện không có nhà mà sống lang thang ở TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Bước đầu, Vương Văn Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản.

Xung quanh vụ việc, có nhiều nguồn tin bên lề cho biết nạn nhân đã bị nghi phạm cưỡng bức trước khi bị đoạt mạng. Tuy nhiên, khai nhận tại cơ quan điều tra, đối tượng Vương Văn Hùng cho biết gã chỉ sát hại nạn nhân, cướp tài sản, và không cưỡng đoạt thân thể. Gã cho biết đã siết cổ nữ sinh vào chiều tối 30 Tết, sau đó chiếm đoạt tài sản, xe máy của Duyên rồi mang thi thể nạn nhân đến ngôi nhà hoang ở Đội 11, huyện Thanh Nưa, tỉnh Điện Biên để phi tang. Hùng cũng khai nhận không có đồng phạm trong vụ án thương tâm này.

Tuy nhiên, phía cơ quan điều tra đã nhận thấy những mâu thuẫn rõ rệt từ lời khai của nghi phạm. Cụ thể, giám nghiệm pháp y đã cho biết nạn nhân bị sát hại dưới 48 giờ tính từ lúc phát hiện thi thể vào ngày 7/2 (mùng 3 tết). Nếu theo lời khai của nghi phạm, thi thể của Cao Mỹ Duyên đã trong tình trạng phân hủy thay vì vẫn còn máu tươi sót lại ở hiện trường.

safe_image

Về phía dư luận cũng dấy lên nhiều thông tin cho biết nạn nhân đã bị cưỡng đoạt thân thể vì chi tiết thi thể nạn nhân khi phát hiện đã trong tình trạng mất quần dài, chỉ còn mỗi quần lót. Tuy nhiên, phía cơ quan điều tra cũng chưa có kết luận chính thức về việc này. Người nhà nạn nhân hẳn nhiên đã đau đớn tột cùng khi chứng kiến cảnh con gái ra đi tức tưởi, oan nghiệt như thế, nhưng chia sẻ với báo chí, người thân của nữ sinh cho biết:

“Cho đến thời điểm này, cơ quan công an chưa có kết luận chính thức về vụ việc, phía giám định pháp y cũng đang kiểm tra vấn đề này nhưng nhiều thông tin đã nói như khẳng định khiến tổn hại đến danh dự người đã mất, những người còn sống cũng không tránh được sự thương xót, đau lòng thêm”.

Quả là như thế! Chẳng có cha mẹ, người thân nào mong muốn con cái ra đi tức tưởi vì bị cưỡng đoạt thân thể, bởi thế những thông tin lan truyền chỉ càng khoét thêm vào vết thương của người thân nạn nhân. Đó cũng như là cách cuối cùng họ bảo vệ danh dự cho nữ sinh Cao Mỹ Duyên trước tội ác tàn bạo của hung thủ.

VN_15c63a5a2b857e1919ca5989t099fcc92

Trong những ngày cận Tết, cái chết bất ngờ ập đến quá phũ phàng và oan nghiệt với nữ sinh nên càng khiến nỗi đau của người thân thêm mưng mủ, khó lòng nguôi ngoai. Theo chia sẻ, Duyên hiện là sinh viên năm cuối, trọ học xa nhà và về nhà dịp Tết để sum vầy bên gia đình. Vốn có bề ngoài ưa nhìn, lại ngoan ngoãn nên nữ sinh được mọi người yêu mến. Cũng vì lẽ đó, thông tin cô bị sát hại dã man đã khiến mọi người gần như chết điếng, quặn thắt.

Người cũng đã ra đi, nỗi đau cho người thân hẳn nhiên sẽ dai dẳng ở đó, và tội ác của kẻ ra tay tàn bạo chắc chắn sẽ phải đền tội. Nhưng thử hỏi, có bản án nào thích đáng với hành vi mất nhân tính của gã? Có bản án nào đủ đền mạng, đền lại cả cuộc đời của một nữ sinh chỉ còn vài tháng sẽ ra trường? Có bản án nào đủ khiến những trái tim tổn thương của cha mẹ cô gái được nhẹ nhõm? Có bản án nào để dư luận thôi phẫn uất trước tội ác của hung thủ? Có lẽ là không…

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn