Bi kịch cuộc tình từ sự ghen tuông mù quáng

( PHUNUTODAY ) - Khi mọi người chạy đến thì nhìn thấy mẹ con Thùy Linh đang như ngọn đuốc sống. Riêng Tuấn Em cũng bị lửa thiêu cháy, mặc dù vậy, nhưng hắn vẫn cố chạy đến vườn nhà ông Duyên thì tử vong tại đó.

Sở hữu một sắc đẹp trời ban nên dù qua một đời chồng nhưng Thùy Linh vẫn lọt vào nhiều cặp mắt của các anh trai làng sau khi chồng mất. Nhưng những nỗi đau đã phải trải qua khiến cho trái tim người thiếu phụ trẻ không dám mở lòng với ai, cho đến một ngày cô gặp và yêu Phạm Tuấn Em (SN 1982, ngụ huyện Phụng Hiệp, tình Tiền Giang). Những tưởng mối tình mới này sẽ mang lại cho Thùy Linh niềm hạnh phúc để bù đắp lại những nỗi đau vừa trải qua nhưng không ngờ nó lại là bi kịch cho Thùy Linh sau này.
[links()]
Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh

Chúng tôi đến xã Khánh Hòa, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang vào những ngày đầu tháng 7/2012, nơi mà cách đây chưa đầy nửa tháng đã xảy ra 3 cái chết thương tâm. Một người phụ nữ làm nghề bán hàng đầu xã Khánh Hòa vẫn chưa hết bàng hoàng nói:

“Chuyện gia  đình cô Linh bị thiêu sống đã làm rúng động làng quê tôi”. Tuy sự việc đã xảy ra cách đây gần một tháng nhưng đối với người dân ở đây thì cái chết thê thảm của mẹ con Thùy Linh là nỗi ám ảnh tang thương nhất.

Tình yêu và sự ghen tuông mù quáng của Phạm Tuấn Em đã khiến 3 người bỏ mạng trở thành đề tài nóng để người ta bán tán xôn xao.

Tìm đến nhà vợ chồng ông Võ Văn Duyên (xã Khánh Hòa, huyện Cái Bè, cha mẹ ruột của nạn nhân), chúng tôi không khỏi xót xa trước nỗi đau và sự mất mát quá to lớn của gia đình ông.

Di ảnh của Thùy Linh và đứa con gái xấu số của cô trên bàn thờ khói hương còn nghi ngút khiến cho những người có mặt không thể cầm được nước mắt.

Hai ngôi mộ của mẹ con chị Linh- nạn nhân của vụ cuồng ghen.
Hai ngôi mộ của mẹ con chị Linh- nạn nhân của vụ cuồng ghen.

Dù đã đến nhà ông Duyên hơn một giờ đồng hồ nhưng chúng tôi không thể hỏi thăm ông được điều gì vì những giọt nước mắt ngắn dài cứ mãi rơi trên khuôn mặt khắc khổ của người cha này. Còn vợ ông, bà Lệ thì cứ ngất đi mỗi lần đến bàn thờ thắp hương cho con gái.

Không khí tang thương “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh” đã bao trùm cả ngôi nhà của vợ chồng ông Duyên trong những ngày qua.

Ông Tư Công, người có họ hàng với gia đình ông Duyên kéo chúng tôi ra trước nhà để tâm sự. Ông Công cho biết, những ngày qua, có rất nhiều người đến chia buồn với gia đình ông Duyên. Trước nỗi đau quá lớn của gia đình ông Duyên, mọi người không ai nói với ai câu nào.

Lúc này, có mặt và im lặng của những người hàng xóm là sự chia sẻ lớn nhất ở thời điểm này. Theo lời ông Tư Công, Thùy Linh là người con lớn của vợ chồng ông Duyên. Tuy sống ở vùng  quê nhưng Thùy Linh khá là xinh đẹp từ ngoại hình cho đến nết na.

Cũng như bao người con gái khác khi đến cái tuổi cập kê, cô khiến cho nhiều trai làng điên đảo vì nhan sắc của mình. Nhưng Thùy Linh đã yêu và quyết định đi đến hôn nhân với một thanh niên ở xã Trí Thiện (Cái Bè – Tiền Giang).

Sau ngày cưới Thùy Linh rất được lòng gia đình bên chồng vì bản tính ngoan hiền, nết na của mình. Hạnh phúc đã đến với cô trong những năm tháng ấy, rồi lần lượt hai đứa con gái ra đời. Đứa lớn tên Võ Hoàng Yến (8 tuổi), đứa nhỏ tên Võ Hoàng Quyên (2 tuổi).

Cuộc sống tuy còn bộn bề khó khăn nhưng những tiếng cưới đùa luôn vang lên trong gia đình nhỏ này.

Hồng nhan bạc phận…

Hạnh phúc đến với Thùy Linh chỉ thật sự có trong những năm tháng ngắn ngủi ấy. Cho đến một ngày cuối năm 2010, chồng cô đột ngột qua đời sau tai nạn giao thông để lại cho cô 2 đứa con còn non dại.

Thời gian này, Thùy Linh phải còng lưng gánh lên mình trách nhiệm làm mẹ trong bao nỗi vất vả, nhưng gạt đi bao nỗi buồn đau, cô vẫn cố gượng dậy sống vì các con. Sau khi lo an táng cho chồng xong, Thùy Linh xin phép gia đình bên chồng cho cô đưa hai cháu Yến và Quyên về nhà ba mẹ ruột của mình ở ấp Hòa Phúc, xã Khánh Hòa sinh sống.

Thương cho đứa con dâu chịu nhiều mất mát nên cha mẹ chồng cô đã đồng ý. Sau khi về sống với cha mẹ ruột, ông Duyên đã cho đứa con gái 4 công đất vườn và bỏ tiền ra xây một căn nhà nhỏ để làm nơi cho 3 mẹ con Thùy Linh sinh sống.

Mấy tháng sau khi đưa con về nhà cha mẹ ruột, Thùy Linh phải đối mặt với nhiều khó khăn từ tiền bạc cho đến nghị lực để vượt qua nỗi đau mất chồng. Để có tiền lo cái ăn, cái mặc và tiền học hành cho các con mình. Thùy Linh xin vào làm việc tại một chạm dừng chân của một hãng xe ở cùng địa phương.

Nhiều người cho rằng, quyết định này của Thùy Linh giống như là định mệnh đối với cô. Bởi vì chính quyết định vào làm việc tại đây đã tạo nên bao cảnh ngang trái và bi kịch cho cô sau này.

Cũng trong khoảng thời gian làm việc tại chạm dừng chân này, Thùy Linh gặp và có tình cảm với Phạm Tuấn Em cùng làm công nhân tại đây. Ngày qua tháng lại, tình cảm giữa Thùy Linh và Tuấn Em ngày một phát triển mặn nồng hơn.

Để tiện bề trong mối quan hệ này, Thùy Linh đã trực tiếp đến nói chuyện với cha mẹ chồng và cha mẹ ruột của mình xin phép được kết hôn và chung sống với Tuấn Em sau khi mãn tang chồng.

Sau khi được sự đồng ý của hai bên gia đình, những ngày sau đó, Tuấn Em thường hay lui tới nhà người yêu để tiện bề gần gũi với các con của Thùy Linh.

Theo người dân địa phương thì Tuấn Em là người hiền lành, ít nói và nhiệt tình trong công việc. Trong khoảng thời gian sinh sống tại địa phương, Tuấn Em không hề có mâu thuẫn gì với ai. Nên hay tin Tuấn Em sẽ kết hôn cùng Thùy Linh mọi người trong xóm ai cũng mừng vì nghĩ Tuấn Em sẽ mang đến hạnh phúc cho cô.

Ngay cả Anh Võ Thanh Phú (anh ruột của Thùy Linh) cũng nhận định, thời gian đầu  lui tới nhà Thùy Linh, Tuấn Em tỏ ra là người đàn ông chuẩn mực, biết lo cho gia đình và chí thú làm ăn.

Nhưng khoảng nửa tháng trước khi sự việc xảy ra, Tuấn Em có những biểu hiện ghen tuông bất thường, tất cả cũng chỉ vì nghi ngờ Thùy Linh ngoài mối quan hệ với anh ta thì còn dành tình cảm cho một người thứ ba.

Nghĩ vậy nên Tuấn Em có nhiều lời lẽ hăm dọa sẽ giết chết cả nhà người yêu nếu như anh ta phát hiện ra Thùy Linh gian dối mình.

“Tôi là người được cha phân công đến ngủ ở nhà Thùy Linh để đề phòng ngừa Tuấn Em hành động nông nổi. Nhưng không ngờ sự có mặt của tui cũng không ngăn cản được cơn ghen của Tuấn Em”. Anh Phú rơi nước mắt khi nói đến đây.

Ghen tuông mù quáng

Mối nghi ngờ Thùy Linh có người mới ngày càng sâu đậm khiến Tuấn Em trở nên điên cuồng. Để thực hiện hành động này, Tuấn Em bí mật mua sẵn 2 túi nylon xăng chờ cơ hội ra tay rồi tự sát cùng người tình.

Đối với anh Phú thì cái ngày Tuấn Em ra tay đốt chết gia đình cô em gái là ngày không bao giờ quên.

Khoảng 20h tối ngày 19/6, Tuấn Em mang hai túi nylon đựng xăng đến rình bên ngoài nhà Thùy Linh. Chờ đợi khá lâu ở bên ngoài, lợi dụng lúc anh Phú đi vào nhà vệ sinh, hắn mới tông cửa đột nhập vào nhà Thùy Linh.

Tuấn Em tiến tới giường ngủ của 3 mẹ con Thùy Linh bất ngờ đổ hết xăng trên tay vào người 3 mẹ con nạn nhân và cả cơ thể mình rồi sau đó bật quẹt khiến ngọn lửa bùng cháy.

Phát hiện ngọn lửa bùng phát dữ dội và tiếng kêu la xé lòng của hai cháu và em gái vì nóng, anh Trai Thùy Linh chạy ra cứu chữa.

“Lúc đó tui mới hốt hoảng chạy ra thì ngọn lửa đã bao trùm cả 4 người. Ngọn lửa đã cháy hết một phần giường ngủ, cháy hết mùng mền, chiếu gối. Tui tri hô nhờ mọi người đến cứu giúp nhưng mọi việc đã quá muộn”, anh Phú buồn bã kể.

Khi mọi người chạy đến thì nhìn thấy mẹ con Thùy Linh đang như ngọn đuốc sống. Riêng Tuấn Em cũng bị lửa thiêu cháy, mặc dù vậy, nhưng hắn vẫn cố chạy đến vườn nhà ông Duyên thì tử vong tại đó.

Ngọn lửa hờn ghen  đã cướp đi sinh mạng của cháu Võ Hoàng Quyên tại chỗ. Còn Thùy Linh và cháu Võ Hoàng Yến ngay sau đó được gia đình đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để điều trị, nhưng người mẹ đã tử vong tại đây do vết thương quá nặng.

Đứa con gái lớn của Thùy Linh là cháu Yến, người còn sống sót duy nhất trong vụ án giết người này cũng bị bỏng hơn 70%. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Cái Bè và Công an tỉnh Tiền Giang đã tiến hành điều tra, nhưng khi làm rõ kẻ thủ ác đã chết, vụ án tạm thời khép lại.

Phía lãnh đạo địa phương cũng bày tỏ sự tiếc thương cho phía gia đình nạn nhân. Ông Ngô Văn Tròn, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh cho biết, vụ án mà Tuấn Em gây ra đã làm chấn động dư luận ở địa phương.

Theo ông Tròn, nếu gia đình Thùy Linh sớm trình báo với chính quyền địa phương về những hành động bất thường và những lời lẽ hăm dọa của Tuấn Em thì chính quyền đã có biện pháp ngăn chặn kịp thời, và biết đâu, sự việc đau lòng ấy sẽ không xảy ra.

Giờ đây trong những câu chuyện kể của những người dân nơi đây luôn luôn ám ảnh về những cái chết thương tâm của cả kẻ thủ ác và người bị hại. Ba mạng người đã bị thiêu sống chỉ vì một chữ “ghen”, giá như tất cả có thể ngồi lại nói cho rõ ràng, giá như Tuấn Em có thể bình tĩnh hơn, giá như…

  • Trọng Hoàng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn