Bí mật về người vợ tóc vàng xinh đẹp của Hitler

07:46, Thứ bảy 11/06/2011

( PHUNUTODAY ) - 16 năm làm người tình cô độc với 2 lần tự tử không thành, làm vợ trong 40 giờ ngắn ngủi và cùng chết với người mình yêu… Đó là những gì mà Eva Braun, người phụ nữ nhất mực trung thành và yêu thương tuyệt đối đã dành trọn cho tên độc tài số một của Đức Quốc Xã, Adolf Hitler .


Người tình nhân đơn độc trung thành 16 năm

Eva Braun có tên đầy đủ là Eva Anna Paula Braun được sinh ra trong một gia đình nhà giáo tại Munich, Đức vào ngày 6 tháng năm 1912. Năm 17 tuổi, khi đã là một thiếu nữ vô cùng xinh đẹp, Eva Braun đã có một cuộc gặp gỡ định mệnh với tên độc tài số một của chủ nghĩa phát xít Đức, Adolf Hitler. Đó là một ngày của năm 1929, khi Eva đang làm phụ tá kiêm người mẫu cho Heinrich Hoffmann – nhiếp ảnh gia riêng của Hitler thì Hitler xuất hiện ở cửa hàng.

Ngay khi Hitler xuất hiện, Eva, ngay lập tức đã bị phải lòng tên người đàn ông với bộ ria kì lạ đầy ấn tượng. Kể về cuộc gặp gỡ định mệnh đó, Eva đã nói rằng, hôm đó, rất tình cờ, cô đã ở lại sau giờ đóng cửa để dọn dẹp và sắp xếp lại một số đồ đạc. Khi cô đang đứng trên chiếc thang để cất đồ thì Heinrich bước vào cùng với một người đàn ông nữa. Ông ta cầm một chiếc mũ nỉ trong tay và trông có vẻ lớn tuổi hơn Heinrich.

 Eva đã chăm chú quan sát người đàn ông này và bị hấp dẫn một cách lạ kì bởi dáng vẻ điềm tĩnh, lạnh lùng của ông ta mà không hề biết ông ta là Adolf Hitler. Khi Eva xuống thang, Heinrich kêu cô đi mua bia và xúc xích ở cửa hàng bên cạnh. Trong lúc mặt đối mặt này, cô lại có cơ hội nhìn được một cách rõ nét hơn những đặc điểm trên khuôn mặt của Hitler.

Về phần Hitler, ông ta cũng bị cuốn hút một cách mạnh mẽ bởi sự trẻ trung, xinh đẹp của Eva. Vốn là một cô gái có gu thẩm mỹ nên Eva ăn mặc rất đẹp, mái tóc được nhuộm vàng và làm kiểu cách rất hợp với khuôn mặt tươi trẻ của mình..Chính bởi đó, sau cuộc gặp gỡ đầu tiên, Eva và Hitler đã có thêm những buổi hẹn hò khác nữa. Mặc cho sự chênh lệch tuổi tác, Hitler hơn Eva 23 tuổi, hai người vẫn quấn quýt bên nhau.

Đến năm 1931, Eva bước sang tuổi 19. Ở tuổi nồng nàn của một người thiếu nữ, Eva đã mạnh bạo hơn trong tình cảm và cô đã thố lộ điều đó trong những bức thư gửi Hitler.

Những dòng thư của Eva ngập tràn hạnh phúc: “Anh Hitler thân mến, em muốn cảm ơn anh về buổi tối tuyệt diệu, không thể nào quên tại nhà hát... Em đếm từng giờ cho tới giây phút chúng ta gặp lại nhau...”. Và không lâu sau đó, bỏ ngoài tai lời phản đối của bố mẹ, nghe theo tiếng gọi của con tim, Eva đã đồng ý lời đề nghị của Hitler là cùng ông ta đến nhà nghỉ trên dãy núi Alps. Cũng từ thời điểm này, Eva chính thức trở thành tình nhân của Hitler. Eva yêu Hitler một cách tuyệt đối và vô điều kiện.

Chính bởi thế, đã có lúc Eva đã không tránh khỏi việc chán nản thậm chí là tuyệt vọng khi Hitler bận công việc mà không thể quan tâm tới mình. Eva dường như không thể tự an ủi và giải tỏa tâm trạng của mình trong lúc đó.

f
 

Cách duy nhất mà Eva tìm đến đó là tự tử. Có lẽ, vì vậy mà không ít các nhà sử học đã gọi Eva là cô tình nhân tóc vàng ngớ ngẩn của Hitler. Eva đã hai lần tìm đến cái chết khi bắt đầu mối quan hệ với tên độc tài. Lần đầu tiên vào tháng 8 năm 1932, chỉ một năm sau khi cô chính thức qua lại với Hitler. Và lần thứ hai là vào tháng 5 năm 1935.

Về phần Hitler, ông ta yêu Eva song vẫn coi Eva là một thứ để sở hữu rất riêng và theo ý mình. Thêm vào đó, Hitler lại quá mải mê với công việc nên đã không ít lần bỏ mặc Eva sống trong cảnh cô độc, buồn bã. Sau lần tự tử thứ hai của Eva, vào năm 1936 Hitler đã có phần lo sợ. Ông ta đưa Eva tới sống tại một ngôi nhà gần căn hộ của mình và sau đó là tới dinh thự Berghof ở Berchtesgaden.

Tuy nhiên, phần lớn cuộc đời của Eva từ năm nay cho đến trước khi Chiến tranh thế giới thứ hai xảy ra đắm chìm trong buồn bã và sự chờ đợi, đầy cô đơn. Eva sống một cuộc sống có phần dè dặt, thờ ơ với chính trị. Eva cố gắng tránh xa phần lớn những người tâm phúc của Hitler.

Albert Speer, bạn thân nhất của Hitler đã từng nhận định về mối quan hệ giữa Hitler và Eva là tên độc tài đã giữa Eva như một con rối trong ngôi nhà búp bê. Chính bởi đó, rất ít người Đức biết về sự tồn tại của Eva trong vai trò là người tình của Hitler. Ngay cả những trợ tá thân tín nhất của Hitler cũng không dám chắn chắn về mối quan hệ giữa Hitler và Eva. Bản thân Hitler cũng không bao giờ muốn nói về chuyện riêng của mình.
r
 

Tất cả những gì họ được nhìn thấy chỉ đơn giản là việc thi thoảng Eva có ở trong phòng làm việc của Hitler, nói chuyện một lát trước khi trở về phòng ngủ. Trong nhật kí của mình thời gian này, đã không ít lần, Eva buồn bã mà viết những dòng đau thương trách móc rằng Hitler dành quá ít thời giàn cho mình. Tuy nhiên, cô chưa bao giờ có ý định rời bỏ Hitler.


Khi chiến tranh thế giới thứ hai xảy ra, mối quan hệ giữa Hitler với Eva trở nên thân mật hơn. Dường như, không chỉ còn yêu thích vẻ đẹp của người con gái tóc vàng, Hitler nhận thấy ở Eva sự đồng điệu với tâm hồn của mình cũng như niềm tin, tình yêu tuyệt đối mà cô dành cho ông ta. Hitler nói chuyện với Eva nhiều hơn.

Ông ta cũng dành nhiều thời gian hơn để viết thư tâm sự với Eva. Eva đã xuất hiện trong các cuộc gặp gỡ của Hitler với các tay chân thân tín. Và khi đó, tên độc tài cũng không ngần ngại sử dụng những tên gọi thân mật, đầy tình cảm để nói về Eva. Traudl Junge, một trong những thư ký của Hitler đã kể lại rằng Hitler vuốt ve bàn tay của Eva, rồi gọi cô là Patscherl của mình. Không những vậy, Hitler còn thường xuyên giục Eva ăn những món ăn mà theo ông ta là tốt cho cô.

d
 

Eva cũng dần được phép xuất hiện thường xuyên hơn trước công chúng. Cô được phép tham dự tiệc sinh nhật Hitler, được mời tới các buổi tiệc chiêu đãi ở Berchtesgaden và ăn tối với các tướng lĩnh và các quan chức trong đảng của Hitler.

Tuy nhiên, Hitler vẫn tỏ ra là một người đàn ông tương đối gia trưởng khi cấm đoán một số thói quen riêng của Eva như hút thuốc, khiêu vũ. Tên độc tài cũng yêu cầu Eva không được có bạn bè là nam giới. Do đó, Eva chủ yếu dành phần lớn thời gian của mình để tập thể dục, suy tư, đọc truyện ngắn, xem những bộ phim lãng mạn và chờ đợi Hitler.

Vào tháng 7/1944, Hitler bị mưu sát. Sau giây phút nguy hiểm của cuộc đời mình, tên độc tài đã chia sẻ tâm tư của mình với người mà giờ đây ông ta cho là đã chạm được tới linh hồn của mình. Hitler đã viết một bước thư rất dài, gửi Eva, trong đó có đoạn: “… Đừng lo lắng về anh. Anh không sao mặc dù hơi mệt. Anh hy vọng sớm về nhà và sau đó anh có thể nằm trong vòng tay em.

 Anh rất muốn nghỉ ngơi nhưng nghĩa vụ của anh đối với nhân dân Đức là trên hết. Đừng quên rằng những nguy hiểm mà anh đương đầu không sánh được với những nguy hiểm của các binh sĩ ở chiến trường. Anh cảm ơn em về tình cảm của em cũng như người mẹ kính mến và người cha tốt bụng của em vì đã gửi những lời chúc tốt đẹp của họ.

Hãy nói với họ rằng anh rất tự hào về vinh dự có được tình yêu của một cô gái tới từ một gia đình đặc biệt như thế. Anh đã gửi cho em bộ quân phục anh đang mặc vào ngày không may đó. Đó là bằng chứng rằng sự lo xa đã bảo vệ anh và chúng ta chẳng có gì để sợ kẻ thù của chúng ta.
d
 

Với tất cả trái tim anh, Adolf Hitler của em’’. Đáp lại những lời tình cảm của Hitler, Eva cũng thể hiện sự lo lắng của mình trong những dòng thư gửi lại’Geliebter (tên Eva gọi Hitler một cách thân mật), em không tự chủ được. Em sắp chết vì lo lắng khi biết anh đang gặp nguy hiểm. Hãy trở về càng sớm càng tốt.

Em có cảm giác như sắp phát điên. Thời tiết ở đây thật tuyệt vời và mọi thứ dường như yên bình tới mức em cảm thấy hổ thẹn vì bản thân... Anh biết em thường nói với anh rằng em sẽ chết nếu có chuyện gì xảy đến với anh. Từ cuộc gặp đầu tiên của chúng ta tới nay, em đã tự hứa sẽ theo anh tới bất kỳ nơi nào anh tới, thậm chí cả cái chết. Anh biết rằng em sống chỉ vì tình yêu của anh. Eva của anh’’.

Chính bởi tình cảm gắn bó và sự thấu hiểu trong hoàn cảnh gian khổ nhất đó, vào ngày 29/4/1945, Eva đã chính thức trở thành vợ của Hitler sau 16 năm là người tình. Eva đã rất vui vẻ và hạnh phúc trong ngày hôm đó.

Người phụ nữ trẻ đã lựa chọn con đường là dành cả cuộc đời mình để gắn bó với Hitler. Vậy nên, dù tình hình xã hội đó không có lợi cho tên độc tài, Eva vẫn quyết định gắn bó với người mà cô rất mực yêu thương. Giấy hôn thú được lập ra. Eva bắt đầu kí tên “Eva Braun’’. Song, cô dừng lại, gạch bỏ chữ ’’B’’ và viết ’’Eva Hitler’’.

Lúc này, Eva 33 tuổi còn Hitler đã bước sang tuổi 56. Hạnh phúc và niềm vui của Eva tồn tại trong thời gian vô cùng ngắn ngủi. Chỉ sau lễ cưới một ngày, vào ngay 30/4, lúc 3 giờ chiều, Hitler và Eva lui vào phòng riêng của Hitler. Cả hai cùng uống thuốc độc cyanide. Và Hitler đã tự kết liễu bằng một khẩu súng lục Walther 7,65mm. Những người bước vào phòng của Hitler thấy ông ta nằm trên ghế sofa sũng máu. Eva Braun nằm bên cạnh và cũng đã chết.

Thi thể của Hitler được cuốn trong một chiếc chăn và được mang vào khu vườn trong phủ thủ tướng, cùng với thi thể của Eva, kết thúc cho một câu chuyện tình buồn của thiếu nữ tóc vàng với tên độc tài số một của Đức Quốc Xã. Mối tình và người phụ nữ trung thành hiếm có với tên độc tài ấy, được lưu giữ trong chính câu nói của Hitler: “Ngoài con chó Blondi của tôi, cô Braun là người duy nhất tôi có thể tin cậy tuyệt đối...”

Đinh Minh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc