Những điều đại kỵ khi thiết kế cửa chính nên tránh nếu không muốn xui xẻo vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy nhà ở, cửa chính là một trong những bộ phận quan trọng nhất. Nó sẽ quyết định liệu gia chủ sẽ gặp những may mắn hay phải chịu những xui xẻo. Nếu không muốn rước vận xui vào nhà, gia chủ nên tránh những điều đại kỵ dưới đây.

Theo các chuyên gia phong thủy, cửa chính là nơi dẫn những luồng khí từ ngoài vào trong nhà. Vì vậy, khi thiết kế cửa chính, gia chủ cần chú ý để cửa chính mang những tài vận, may mắn vào nhà, xua đuổi những xúi quẩy. Vậy, khi thiết kế cửa chính nên tránh những điều gì?

Tài vận phân tán khi cửa chính, cửa sau tạo thành một đường thẳng

sau

Tất cả các cửa đều không được tương xung, đặc biệt là cửa chính vừa mở là toàn bộ căn nhà hiện ra. Phong thủy tối kỵ cửa trước, cửa sau thành một đường thẳng. Cửa sổ trước sau cũng không được nối liền thành đường thẳng. Điều này giống với vừa vào cửa là có thể nhìn thấy hết toàn bộ ngôi nhà, khí vào không tụ mà tán hoặc tuột đi mất. Trường hợp này thuộc “xuyên đường sát”.

Gượng chặn ngay cửa chính là ngăn thần tài vào nhà

guong

Theo phong thuỷ, gương đại diện cho những thứ xấu xa và điềm xui. Chính vì thế, gương để ở cửa nhà là điều đại kỵ.

Gương có khả năng phản xạ vì thế để gương nơi cửa chính sẽ ảnh hưởng xấu đến gia chủ, nhất là nữ gia chủ. Gương đẩy hết tài lộc trong nhà ra đường và chặn không cho thần tài vào nhà.

Gia chủ gặp xui xẻo vì cửa chính đối diện nhà vệ sinh

Trong phong thủy, nhà vệ sinh thường được coi là cái xấu, chính vì vậy mà nơi đặt nhà vệ sinh đều là vị trí hung nhất trong căn nhà với mục đích "lấy độc trị độc". Nếu mở cửa lớn gặp nhà vệ sinh là điều đại kỵ. Ngoài việc khiến gia chủ hay gặp xui xẻo và trục trắc, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong nhà. Với nam giới thường mắc các bệnh về thận và bàng quang, cơ thể mệt mỏi, ủ rũ, trí nhớ suy giảm.

Hao tài tốn của nếu cửa chính nhìn vào bếp

bep

Nếu như vừa mở cửa là có thể nhìn thấy bếp, chắc chắn sẽ hao tài tốn của, có tài vận cũng khó mà giữ được. Nhà bếp là kho tài của một ngôi nhà, vừa mở cửa ra đã nhìn thấy kho tài, thì tiền tài sẽ rất khó cất giữ. Nếu gia đình mắc lỗi phong thủy này, có thể treo rèm châu ở trước cửa chính để che bớt đi, đương nhiên, nếu như có điều kiện, tốt nhất là lắp thêm cửa hoặc tấm bình phong ở giữa để hóa giải.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn