Bí quyết chọn áo dài cách tân đẹp cho lứa tuổi trung niên

( PHUNUTODAY ) - Khi bước đến tuổi trung niên, bạn cũng đừng quá lo lắng trong vấn đề lựa chọn trang phục. Với việc chọn lựa những kiểu áo dài cách tân cực trẻ ở tuổi trung niên không hề khó

Một chiếc áo dài được xem là đẹp khi có sự hài hòa về màu sắc, sự cân đối giữa những họa tiết, cũng như cách ăn mặc. Do đó điều quan trọng đầu tiên là phải chọn được vải may áo dài và họa tiết phù hợp với cơ thể. Các quý cô cần lưu ý một số mẹo nhỏ để chọn vải may áo dài tuổi trung niên đẹp nhất và hợp thời trang nhất nhé.

1. Chất liệu vải

ao-dai-cho-phu-nu-tuoi-trung-nien

Để lựa chọn áo dài đẹp cho những người ở tuổi trung niên thì đầu tiên cần quan tâm đó chính là chất liệu vải. Đa phần phụ nữ trung niên có dáng người tròn trịa, bởi thế vải nhung, gấm, lụa nhún có độ co giãn và độ dày phù hợp để vừa có thể che được những khuyết điểm lại vừa tạo sự thoải mái khi mặc. Riêng đối với những quý cô trung niên có thân hình nhỏ nhắn thì có thể lựa chọn cho mình những chiếc áo dài có chất liệu tơ tằm, tơ voan, ren, lưới thêu, vải có độ bóng để trông “có da có thịt” và đầy đặn hơn.

2. Lựa chọn hoa văn

Việc lựa chọn hoa văn của áo dài là điều không thể bỏ qua. Áo dài tuổi trung niên rất đa dạng về màu sắc và hoa văn, bởi thế việc chọn áo dài cần tuân theo một vài nguyên tắc cơ bản. Đối với những mẹ có vòng 2 lớn, không nên lựa chọn những gam màu sáng, thay vào là những màu trầm như đen, xanh đen, xanh sậm, tím than hay hồng đỏ, đỏ nâu.

Áo với gam màu tươi sáng như hồng nhạt, cam vàng, vàng đồng, xanh, vàng sẽ phù hợp hơn với các mẹ sở hữu vóc dáng gầy. Đặc biệt đối với những người có làn da sậm màu thì màu be là lựa chọn phù hợp số một để giúp da trông sáng hơn nhiều đấy.

3. Lựa chọn vải Chiffon

thue-ao-dai-cho-co-dau-o-ha-noi1

Chất vải lụa chiffon hay còn được gọi tắt là chiffon là chất vải nổi tiếng và phổ biến với độ “nhìn thấu”. Đây là tên gọi xuất phát từ tiếng Pháp (phiên âm từ tiếng Ả Rập) “Schiff” nghĩ là “vải trong suốt”. Dù tên vải là như thế nhưng xin chớ ‘hiểu lầm’ chiffon là mỏng và dễ rách. Sự thật hoàn toàn khác!

Lụa chiffon là loại vải mịn và nổi bật về tính “trong suốt” (see-through) nhưng để tạo thành phẩm chiffon, đó là sự dệt chắc chắn từ sợi tơ thiên nhiên hoặc sợi nhân tạo. Cấu trúc của chiffon được se rất chặt và thay đổi cả hai chiều vải nên sờ vào có cảm giác nhám nhẹ như cát biển Nha Trang hoặc Phan Thiết và độ bền chắc rất cao. Chiffon hầu như không nhăn, dễ bảo quản, độ bền thì rất cao, màu sắc hơi nhẹ hơn bảng màu gốc do kèm tính trong suốt trong chất vải này.

Với 3 gợi ý trên chắc hẳn sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm chọn cho mình một bộ áo dài ưng ý nhất

Theo:  khoevadep.com.vn copy link