Bí quyết làm đẹp giúp phụ nữ 50 tuổi vẫn sở hữu làn da đẹp mịn màng như tuổi 25

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khi sang tuổi 50, làn da trở nên thô ráp và không còn căng mịn đầy sức sống nữa. Bởi vậy, cần phải thực hiện những biện pháp chăm sóc da nhanh chóng và thích hợp dưới đây để lấy lại làn da đẹp mịn màng như tuổi 25.

Tuổi xuân luôn đeo đuổi chúng ta dù bạn có muốn tránh như thế nào đi chăng nữa. Đến một lúc nào đó, người phụ nữ đẹp rồi cũng đến lúc phải đầu hàng trước thời gian. Bước sang tuổi 50 cùng với thời kỳ mãn kinh khiến cho cơ thể thiếu đi sự sản sinh collagen và thay vào đó là sự lão hóa của làn da.

chong-lao-hoa-da-cho-nang-thuong-xuyen-thuc-khuya

Tuy bạn không thể chối bỏ nhưng bạn vẫn có thể kìm hãm sự lão hóa của làn da cho nó đến sớm hay muộn. Để làm được điều đó còn tùy thuộc vào sức khỏe và chế độ ăn uống, sinh hoạt …hiểu và biết chăm sóc cho làn da của bạn ở tuổi 50 thực sự cần thiết để bạn có thể kéo dài vẻ đẹp mà tạo hóa ban cho.

Rửa mặt bạn đúng cách

Khi rửa mặt bạn nên chú ý không dùng khăn chà sát, hoặc dùng tay rửa quá mạnh, vã nước lên da quá mạnh. Bởi điều này khi bạn vô tình làm nhiều lần thì qua thời gian da dễ hình thành nếp nhăn hơn, làm chảy xệ da mặt.

Lời khuyên cho bạn là nên dùng miếng rửa mặt hoặc rửa mặt bằng tay nhưng thực hiện động tác massage nhẹ nhàng.

Một ngày bạn có thể rửa mặt từ 2 đến 3 lần.

rua-mat-sach

Cần thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh

Khi bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh thì đây chính là một trong những bước rất quan trọng để chống da bị lão hóa.

Ở tuổi 50 hoặc bất cứ độ tuổi nào bạn cũng nên ăn uống các loại thực phẩm giàu vitamin A, E, cùng với đó là chú ý uống nhiều nước để bổ sung độ ẩm cho da mịn màng.

Ngoài chú ý đến chế độ ăn uống bạn có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm viên uống collagen hoặc nước uống làm đẹp da có thành phần collagen Nhật Bản để bổ sung thêm các loại dưỡng chất cần thiết giữ cho làn da sáng mịn, chống chảy xệ.

Không bao giờ quên sử dụng kem chống nắng

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời đều hại da dù ở bất cứ độ tuổi nào. Đặc biệt với những phụ nữ tuổi 50.

Vậy nên bất cứ khi nào ra ngoài, dù trời nắng hay trời râm bạn đều nên thoa kem chống nắng trước 30 phút để bảo vệ cho làn da.

11413333869162

 Bảo vệ da khi thời tiết lạnh

Da tiếp xúc quá nhiều với không khí lạnh có thể lấy đi tất cả các độ ẩm tự nhiên của da, dẫn đến tình trạng khô da. Bạn nên bảo vệ khuôn mặt với một chiếc khăn khi bạn đi ra ngoài trong thời tiết lạnh.

 Không hút thuốc

Khói thuốc lá sẽ gây ảnh hưởng xấu đến làn da tương tự như ảnh hưởng từ các tia cực tím dù bạn có là người hút thuốc hay là người bị ảnh hưởng. Tiếp xúc nhiều với khói thuốc lá sẽ làm tăng các nếp nhăn và khô da do khói thuốc làm cạn kiệt vitamin C giúp làn da tươi trẻ.

Tập thể dục

Tầm quan trọng của tập thể dục là để chống lão hóa. Bất kỳ hoạt động tập thể dục nào hằng ngày đều giúp cơ bắp chắc khỏe và thúc đẩy lưu thông máu, đó là điều cần thiết cho làn da khỏe mạnh.

Giữ ẩm cho da

Một trong những dấu hiệu dễ thấy nhất của sự lão hóa ở tuổi 50 đó là khô da. Uống nhiều nước hằng ngày là một khởi đầu tốt cho da. Những người uống nước thường xuyên sẽ lưu giữ mãi sự trẻ trung.

Bên cạnh nước, các thực phẩm giúp làm tăng độ ẩm da như cá biển, các loại hạt… cũng là thành phần không thể thiếu.

cach-chong-lao-hoa-da-tuoi-40-50-1

Sống vui vẻ

Trong cuộc sống ngày nay dường như áp lực công việc đang đè nặng lên mỗi người, dễ hình thành các nếp nhăn đặc biệt là trên khuôn mặt, hoặc các quầng thâm dưới mắt, da khô do thiếu sự nghỉ ngơi đầy đủ và thư giản. Sống vui vẻ là chìa khóa để duy trì một khuôn mặt tươi trẻ.

Giữ tinh thần lạc quan

Một cách để chống lại căng thẳng là dành thời gian yên tĩnh bằng cách thiền định. Một khi những suy nghĩ tiêu cực tiêu tan, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và thoải mái.

Không uống rượu

Uống rượu trong một thời gian dài có thể gây tổn hại vĩnh viễn mạch máu trong da, làm cho da bạn xuất hiện các vết đỏ ửng. Các mạch máu bị thương cũng có thể xuất hiện gần bề mặt da của bạn.

Ngủ đủ giấc

Một đêm ngon giấc sẽ đem đến sự tươi tắn và khỏe mạnh hơn cho ngày hôm sau. Các tế bào trong cơ thể của bạn sản xuất nhiều protein hơn trong khi bạn đang ngủ. Kết quả là những phân tử protein sẽ tạo thành các liên kết vững chắc cho các tế bào, giúp tái tạo tế bào đã bị tổn thương do môi trường ô nhiễm, tia cực tím.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn