Bị sàm sỡ, hai cậu trai hạ sát người đồng tính làng

( PHUNUTODAY ) - Khi nạn nhân bất tỉnh, Quảng lục túi anh Tường lấy một điện thoại di động. Sau đó, Quảng, Hải kéo vứt xác anh Tường xuống sông Cà Lồ.

Cùng sinh ra và lớn lên ở làng quê yên lành, Đỗ Xuân Hải (SN 1994) và Trần Đình Quảng (SN 1994, cùng trú tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) trở thành đôi bạn thân như bóng với hình.

Nhưng rồi cả hai cùng bị một người đàn ông đáng tuổi chú “quấy rối”. Ôm nỗi uất ức cay cú vì cho rằng mình bị làm nhục, hai cậu trai mới lớn đã lên kế hoạch dụ người chú đến chỗ vắng rồi cùng ra tay sát hại dã man người đàn ông thích tình đồng giới.

Kế hoạch ghê rợn

Tháng 6/2011, đang kỳ nghỉ hè, đôi bạn thân Đỗ Xuân Hải (SN 1994) và Trần Đình Quảng (SN 1994, cùng trú tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) càng quấn nhau hơn. Lúc nào người ta cũng thấy hai cậu trai mới lớn như hình với bóng.

Rồi đùng một cái, cả thôn làng xôn xao bởi tin cả Hải và Quảng đã cùng nhau xuống tay sát hại một người đàn ông đáng tuổi chú một cách dã man.

Khắp cả làng trên xóm dưới người ta đồn thổi nhau về vụ giết người ghê rợn và thật khó tin khi nguyên nhân lại xuất phát từ việc hai cậu trai mới lớn bị nạn nhân “sàm sỡ”, đòi quan hệ đồng tính.

Khoảng 12h ngày 7-7-2011, công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội nhận được tin báo, tại sông Cà Lồ, khu vực thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh, Hà Nội, phát hiện một xác chết nổi trên sông.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Tường (SN 1973, trú tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Ngay trong ngày hôm đó, công an xác định kẻ xuống tay sát hại anh Tường chính là Quảng và Hải.

Nghe tin dữ, bố mẹ của cả Hải và Quảng đều bàng hoàng, bủn rủn chân tay. Họ không tin nổi hai đứa con trai còn đang tuổi lớn của mình lại dám làm chuyện tày đình đến vậy.

Trong mắt mẹ Quảng, cậu ta vốn là đứa con ngoan, luôn biết lễ phép với người trên, một điều dạ hai điều vâng mỗi khi mẹ dạy bảo. Thậm chí Quảng còn không dám cắt tiết gà, vậy mà nay mẹ Quảng lại hay tin con mình là kẻ sát nhân.

Tại cơ quan công an, hai gương mặt còn non nớt khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Lời khai của hai sát thủ khiến ai nghe được cũng phải rùng mình. Quảng và Hải khai rằng, cả hai có quen biết anh Tường. Anh này dù đã có vợ con nhưng lại thích quan hệ đồng tính nên đã “sàm sỡ” hai cậu trai mới lớn.

Sau lần đầu bị “nhục” đó, cả hai ôm mối hận với người đàn ông đáng tuổi chú của mình nên đã vạch kế hoạch bắt anh Tường phải trả giá bằng mạng sống. Để thực hiện kế hoạch tàn ác của mình, hai cậu trai mới lớn chuẩn bị sẵn 2 đoạn sắt được mài nhọn một đầu.

Hai đối tượng tại tòa
Hai đối tượng tại tòa


Khoảng 18h ngày 6-7-2011, Hải đi xe máy đến nhà Quảng ăn cơm và ở lại chơi. Hôm đó, anh Tường đã gọi điện cho cả Quảng và Hải rủ đi chơi.

 Vì đã vạch trước kế hoạch sẽ sát hại anh Tường nên cả hai đã nhận lời. Đến khoảng 20h cùng ngày, anh Tường gọi cho Hải và nói: “Chúng mày chờ ở đầu cầu Thống Nhất”.

 Quảng và Hải đồng ý và đi xe máy đến chỗ hẹn. Đợi khoảng 20 phút thì anh Tường đi xe máy Airblade đến rủ đi uống rượu ốc.

Nhưng do có ý định giết anh Tường từ trước nên Quảng nói dối anh Tường muốn đi vệ sinh nhằm đánh lừa anh Tường vào nơi vắng người.

Quảng lái xe chở Hải đi trước và gọi Tường: “Chú vào đây một tí đã”. Anh Tường đi xe máy theo sau, khi cách cầu Thống Nhất khoảng 500m, tất cả dừng xe, Quảng giả vờ đi bộ xuống dốc đi vệ sinh, còn Hải đi sang ngồi lên yên xe máy sau lưng anh Tường. Đợi được 5 phút, anh Tường quay lại bắt đầu “giở trò đồi bại” với Hải.

Không đồng ý, Hải đã gạt tay anh Tường ra và nói: “Hôm nay chú đi mà lột quần thằng Quảng”.

Vừa lúc đó, Quảng đi đến đứng sát anh Tường. Anh Tường lại quay ra “âu yếm”, hôn vào mặt, vào cổ của Quảng thì bị Hải dùng đoạn sắt chuẩn bị từ trước đâm vào lưng anh Tường khoảng 3-4 nhát.

Bị tấn công, anh Tường bỏ chạy, vừa chạy vừa nói: “Thằng Hải, thằng Quảng, chúng mày giỏi đấy” và hô: “Cướp, cướp”.

Quảng và Hải chạy đuổi theo một đoạn thì túm được anh Tường, vật anh này ngã xuống đất, cả hai tiếp tục dùng đoạn sắt nhọn đâm vào lưng của anh Tường.

Cố vùng dậy chạy được vài bước, anh Tường bị Quảng và Hải túm được, quật ngã xuống đất rồi Hải dùng tay ghì cổ, còn Quảng giữ chân anh Tường.

Anh Tường giằng co và giật lại đoạn sắt của Quảng để đánh lại Quảng và Hải nhưng không trúng. Quảng giằng được đoạn sắt từ tay anh Tường và ném ra bãi đất trống gần đó. Hải ném đoạn sắt đã đâm anh Tường xuống sông.

Vì thấy anh Tường chưa chết, Hải và Quảng đi tìm gạch để đập anh Tường, Quảng chạy đi tìm được ½ viên gạch, quay lại thấy Hải đang ôm vít cổ anh Tường xuống thì Quảng dùng gạch đập liên tiếp vào đầu anh Tường.

 Thấy vậy, Hải bảo Quảng đưa gạch cho Hải. Sau đó, Hải dùng viên gạch đập liên tiếp vào đầu anh Tường tới khi anh Tường nằm bất động và rên thì Hải không đập nữa.

Bất ngờ, anh Tường vùng dậy chạy ra phía sông Cà Lồ, Quảng chạy theo ôm được anh Tường làm anh Tường ngã sấp xuống đất.

Hải bảo Quảng đi tìm viên gạch to hơn để đập anh Tường, Quảng tìm được một viên gạch quay lại thấy anh Tường đã ngồi được dậy, đầu cúi xuống tay phải ôm đầu, tay trái chống xuống đất, Quảng cầm viên gạch đập liên tiếp vào đầu anh Tường.

Anh Tường ngã nằm ngửa, Hải đập tiếp vào đầu làm anh Tường bất tỉnh. Khi nạn nhân bất tỉnh, Quảng lục túi anh Tường lấy một điện thoại di động. Sau đó, Quảng, Hải kéo vứt xác anh Tường xuống sông Cà Lồ.

Khi thấy xác anh Tường chỉ nằm sát méo bờ sông, Quảng lội xuống sông dìm xác anh Tường cho chìm sâu hơn rồi cả hai quay lại lấy xe máy.

Gây án xong, cả hai về nhà Quảng tắm rửa, thay quần áo dính máu và bùn đất. Sau đó mang chiếc điện thoại cướp được đến cửa hàng của anh Nghiêm Xuân Thức, ở xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội cầm cố được 50.000 đồng.

Trên đường đi, bọn chúng đã tháo biển xe máy của anh Tường, ném xuống sông. Ngày 7-7-2011, Quảng và Hải tiếp tục dùng xe máy cướp được đi chơi thì bị tai nạn làm xe máy bị hỏng. Ngay sau đó, cả hai đã bị bắt giữ.

Nhởn nhơ sau khi gây tội ác

Ngày 6/3, Quảng và Hải bị TAND Thành phố Hà Nội đưa ra xét xử tội Giết người, Cướp tài sản.

Có mặt tại tòa, ba người của gia đình bị hại tỏ ra bức xúc trước lời khai của hai bị cáo. Mỗi lần nghe hai bị cáo khai tội, chị vợ của anh Tường cau mày như thể không muốn tin những gì mình vừa được nghe.

Quảng trả lời HĐXX:
-    Bị cáo có biết anh Tường là người đồng tính không?
-    Không ạ.
-    Hôm đi uống rượu ốc anh Tường có sàm sỡ bị cáo không?
-    Có ạ.
-    Sao lại có ý định giết anh Tường?
-    Người ta sàm sỡ thì bị cáo cay cú.
-    Nếu không thích thì bỏ về sao phải sát hại người ta như thế?
-    Im Lặng.
-    Bình thường bị cáo có hay đi đánh nhau không?
-    Không ạ. Bị cáo rất nhát.
-    Nhát sao lại đi giết người?
-    Vì bị cáo cay cú ạ.

Hải trả lời HĐXX:
-    Bị cáo có suy nghĩ gì về hành vi của bị cáo?
-    Bị cáo đã không làm chủ được hành vi của mình.
-    Lý do gì mà bị cáo đồng ý đi uống rượu với anh Tường?
-    Rủ thì bị cáo đi thôi ạ.
-    Anh Tường đã mấy lần quan hệ với bị cáo?
-    Bị cáo đi với anh Tường hai lần nhưng anh ấy chỉ quan hệ một lần thôi ạ. Lần đầu anh Tường chỉ cầm tay thôi ạ.
-     Thế bị cáo có đồng ý không?
-    Không ạ.
-    Không đồng ý sao lần sau còn đi?
-    Vì chú ấy đã xin lỗi ạ.

Nghe những lời khai nhận trên của Quảng và Hải, vợ nạn nhân đứng dậy trình bầy: “Vợ chồng tôi con cái đủ đầy, tôi không thể chấp nhận lời khai của các bị cáo. Chồng tôi chết rồi, các bị cáo khai thế nào chẳng được...”

Nỗi đau mất chồng đã khiến chị yêu cầu HĐXX xử hai bị cáo mức án cao nhất. Trước phiên tòa này, chị yêu cầu gia đình bị cáo bồi thường số tiền hơn 100 triệu đồng. Cố gắng lắm, gia đình của các bị cáo mới đem đến bồi thường được 20 triệu đồng.

Trong bộ quần áo nhăn nhúm, sờn cũ của người nông thôn chất phác, nét mặt rầu rầu vì đứa con gây tội ác, bố mẹ của hai bị cáo đều xin HĐXX nương tay với đứa con tuổi còn nhỏ dại của mình và cùng hứa, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn thì cũng sẽ gắng sức đền bù thiệt hại như gia đình nạn nhân yêu cầu. Bố mẹ của cả Hải và Quảng đều quá bất ngờ vì những việc làm của con mình.

Trong mắt họ, cả hai đều là những đứa con ăn chưa no, lo chưa tới, sao mà có thể ra tay tàn độc đến vậy. Họ thất thểu đến dự tòa nhưng còn cay đắng hơn khi chứng kiến thái độ nhởn nhơ của hai đứa con trước vành móng ngựa sau khi chúng đã gây ra tội ác rợn người.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Quảng và Hải mức án 17 năm tù giam cho cả hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Tường Linh
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn