Bí thư Phạm Quang Nghị cho biết Thành ủy Hà Nội đã giao một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong thi tuyển công chức là phải ngăn không để xảy ra tiêu cực, tuy nhiên ông Nghị cũng thừa nhận vẫn có thể tìm cách lách được." />

Bí thư Hà Nội: Hãy mạnh dạn tố cáo người chạy chức

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">Bí thư Phạm Quang Nghị cho biết Thành ủy Hà Nội đã giao một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong thi tuyển công chức là phải ngăn không để xảy ra tiêu cực, tuy nhiên ông Nghị cũng thừa nhận vẫn có thể tìm cách lách được.

Đời sống) - Mới đây, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị đã có bài trả lời phỏng vấn xung quanh thông tin chạy công chức 100 triệu ở Hà Nội gây xôn xao du luận thời gian gần đây.

[links()]
Bí thư Phạm Quang Nghị cho biết Thành ủy Hà Nội đã giao một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong thi tuyển công chức là phải ngăn không để xảy ra tiêu cực, tuy nhiên ông Nghị cũng thừa nhận vẫn có thể tìm cách lách được.
 
Theo ông Nghị: "Việc thi tuyển công chức, viên chức của Hà Nội, thành phố đã yêu cầu các cơ quan chức năng phải làm rất nghiêm túc. Khi thành lập các hội đồng cấp thành phố, thường trực Thành ủy giao một trong những nhiệm vụ hàng đầu là phải ngăn không để xảy ra tiêu cực ở tất cả khâu, từ tuyển nhận hồ sơ, ra đề thi, coi thi, chấm bài. Có điều tiêu cực hay không đều do con người mà ra cả thôi. Chỉ đạo là vậy, quy định chặt vậy, nhưng nếu từng con người cụ thể mà không nghiêm túc thì họ vẫn có thể tìm cách lách cho bằng được."
 
Bí thư Hà Nội cũng khẳng định: "Thành phố rất khuyến khích ai phát hiện, biết được người này người kia đưa tiền và mạnh dạn tố cáo, cung cấp tư liệu.Tôi khẳng định, trường hợp đó sẽ xem xét có thể không xử lý người đưa tiền mà chỉ xử lý người nhận tiền."
Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị khuyến khích ai phát hiện tiêu cực hãy mạnh dạn tố cáo.
Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị khuyến khích ai phát hiện tiêu cực hãy mạnh dạn tố cáo.
Trước đó, trong cuộc họp của HĐND TP là ông Trần Trọng Dực – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã đưa ra thông tin, chạy chức mất ít nhất 100 triệu đồng.  Nguồn tin từ Bộ Nội vụ cho biết,  theo ông Dực báo cáo với Thành ủy Hà Nội,  thì phát ngôn của ông Dực là dựa theo dư luận (chứ không có địa chỉ cụ thể) xảy ra qua việc thi tuyển viên chức (chứ không phải tuyển công chức) của ngành giáo dục ở 3 địa bàn: Quận Hà Đông, huyện Ứng Hòa và huyện Thanh Trì. 
 
Có lẽ vì vậy mà sau hơn 1 tuần tiến hành kiểm tra việc thi tuyển công chức tại 29 quận, huyện của Sở Nội vụ Hà Nội, kết quả cho thấy hầu hết các quận, huyện đều làm đúng quy trình, chỉ có huyện Ứng Hòa có sai phạm.
 
Theo kết quả của đoàn kiểm tra việc thi tuyển công chức tại 29 quận, huyện của Hà Nội, chỉ có huyện Ứng Hòa có một số cán bộ sai phạm khi nâng điểm cho thí sinh, nhưng việc này đã được huyện kiểm tra từ trước khi có thông tin chạy công chức 100 triệu.
  • An Khanh (Theo VNE, TPO, ĐVO)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn