Blogger "cô gái đồ long" bị xử lý hành chính

11:24, Thứ ba 26/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Theo VKSND cho biết việc viết các thông tin sai sự thật vào bài viết của bà Trà#160; không có mục đích gì và tại#160; cơ quan cảnh sát điều tra và Viện KSNDTC không nhận được bất cứ yêu cầu nào của công dân phản ảnh về việc bà Hương Trà xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của họ.

(PhunuToday) - Viện KSND đã có quyết định xử lý hành chính đối với bà Lê Nguyễn Hương Trà (chủ blog Cô gái Đồ Long). Đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương phục hồi quyền và lợi ích hợp pháp cho Hương Trà.

Liên quan đến vụ việc, ngày 23/10/2010 bà Lê Nguyễn Hương Trà đã bị bắt tại nhà riêng ở quận Tân Bình – TP.HCM sau đó bị khởi tố vì đã có những bài viết, lời lẽ xuyên tạc, không đúng sự thật liên quan đến một số ngôi sao nổi tiếng. Nghiêm trọng hơn, Blogger này còn có những bài viết, thông tin nói xấu một gia đình một thứ trưởng Bộ Công an.

Trong quá trình điều tra bà Trà đã nhận thức được hành vi của mình, thành khẩn khai báo trước cơ quan công an, phạm tội lần đầu, ít nghiêm trọng, chưa có tiền án tiền sự.
Blogger Hương Trà (trái) trao đổi với luật sư trong phiên tòa xét xử vụ ca sĩ Phương Thanh khởi kiện blogger này tại TAND Q.Tân Bình tháng 3/2008. Ảnh: TTO
Blogger Hương Trà (trái) trao đổi với luật sư trong phiên tòa xét xử vụ ca sĩ Phương Thanh khởi kiện blogger này tại TAND Q.Tân Bình tháng 3/2008. Ảnh: TTO
Theo VKSND, việc viết các thông tin sai sự thật vào bài viết của bà Trà không có mục đích gì và tại  cơ quan cảnh sát điều tra và Viện KSNDTC không nhận được bất cứ yêu cầu nào của công dân phản ảnh về việc bà Hương Trà xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của họ.

Lê Nguyễn Hương Trà từng là cộng tác viên cho một số tờ báo tại TP.HCM, chuyên viết báo về lĩnh vực văn hoá nghệ thuật. Trên trang blog Cô gái Đồ Long, Lê Nguyễn Hương Trà thường xuyên đăng tải các bài viết về đời tư, sinh hoạt của giới hoạt động nghệ thuật với dụng ý bêu xấu, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thiếu căn cứ khiến dư luận phản ứng.

  • Trần Phương
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc