Bộ GTVT vào cuộc sau vụ lật xe gỗ kinh hoàng ngày 7/12

( PHUNUTODAY ) - Để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm và không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng như thời gian qua, Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ NN amp; PTNT chỉ đạo lực lượng bảo vệ rừng, kiểm lâm phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra xử lý các ôtô tải chở lâm sản và chở người quá khổ, quá tải.

(Phunutoday) - Để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm và không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng như thời gian qua, Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị  Bộ NN & PTNT chỉ đạo lực lượng bảo vệ rừng, kiểm lâm phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra xử lý các ôtô tải chở lâm sản, chở người quá khổ, quá tải.

Hiện trường vụ tai nạn lật xe gỗ ngày 7/12
Hiện trường vụ tai nạn lật xe gỗ ngày 7/12

Theo đánh giá của Bộ GTVT, thời gian vừa qua, ở một số địa phương, tình trạng xe ô tô tải phục vụ khai thác lâm sản, chở người trên xe cùng lâm sản (gỗ) vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ khá phổ biến. Đặc biệt đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm nhiều người thương vong.

Cụ thể gần đây nhất, vào khoảng 3h45 phút sáng ngày 7/12, một chiếc xe tải BKS 37V-3851 chở gỗ lưu hành trên Quốc lộ 48C hướng Tương Dương đi Quỳ Hợp (Nghệ An) tại km 62+400, đã bị lật tại địa bàn bản Tông, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông. Vụ tai nạn làm 10 người chết và 4 người bị thương nặng.

Trước đó, ngày 21/11/2011 tại vùng núi huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi), cũng đã xảy ra một tai nạn giao thông nghiêm trọng. Xe tải biển số 76M-2071 chở keo cùng 5 người bốc gỗ đi theo xe, trên đường vận chuyển, xe gặp tai nạn rơi xuống vực sâu làm 6 người ngồi trên xe chết tại chỗ (5 người bốc gỗ và 1 lái xe).

Qua xác minh ban đầu của các cơ quan chức năng, các vụ tai nạn làm chết nhiều người chủ yếu có nguyên nhân là do xe tải chở gỗ chở nhiều người trên xe.

Vì vậy, để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm và không để xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng như thời gian qua, Bộ GTVT đề nghị Bộ NN&PTNT chỉ đạo và phối hợp các cơ quan chức năng của ngành GTVT trong việc quản lý trồng rừng, khai thác lâm sản cùng kiểm tra xử lý, tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ, vận động người dân ở vùng trồng rừng, khai thác lâm sản không đi trên xe tải chở gỗ, chở lâm sản.

Đồng thời, Bộ GTVT cũng đề nghị UBND 27 tỉnh thành trên cả nước cùng phối hợp, gồm có: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Hòa Bình, Cao Bằng, Bắc Cạn, Hà Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắc, Đắk Nông.

  • H.T (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn