Bố mẹ ca sĩ Đinh Mạnh Ninh thức trắng đêm vì con

( PHUNUTODAY ) - Ninh là người tự tin và lạc quan. Anh học được từ bố sự mạnh mẽ, cứng rắn, có lập trường và sẵn sàng bảo vệ quan điểm của mình. Còn mẹ anh lại là người khôn khéo, chịu khó và sống rất tình cảm.

Phản đối con theo nghệ thuật vì sợ những khó khăn, cám dỗ nhưng không cưỡng nổi đam mê của con, bố mẹ Đinh Mạnh Ninh đã có những đêm dài thức trắng vì lo cho con khi anh chàng này bị ném đá khi anh phản ứng với những nhận xét của Mỹ Tâm tại “Sao Mai điểm hẹn”.


         

Nói dối để đi học nghệ thuật

Trở về từ liveshow số 9 Bài hát yêu thích, Đinh Mạnh Ninh khoe, bố mẹ khen hát hay đấy. Cho đến thời điểm này, đã bước vào nghệ thuật chuyên nghiệp nhiều năm nhưng cha mẹ anh chàng đa tài Đinh Mạnh Ninh vẫn giữ cho mình thói quen quan tâm từng chút đến cuộc sống nghệ thuật của con.

Ninh bảo, mẹ là người nghe rất nhiều các sáng tác của anh để rồi có những góp ý. Dẫu không phải là một nghệ sỹ, nhưng mẹ anh chàng là người hát rất hay và có tai nghe nhạc cũng không phải thường.

Vì vậy, sự khuyên bảo của cha mẹ giúp Ninh nhiều điều để rút ra kinh nghiệm và làm tốt hơn con đường nghệ thuật của mình.

Tuy nhiên, Ninh tiết lộ, cả bố và mẹ ban đầu đều không muốn anh đi theo con đường nghệ thuật. Giống như nhiều cha mẹ khác, họ mong con mình có một đời sống ổn định, gặp ít những khó khăn, trắc trở.

đã bước vào nghệ thuật chuyên nghiệp nhiều năm nhưng cha mẹ anh chàng đa tài Đinh Mạnh Ninh vẫn giữ cho mình thói quen quan tâm từng chút đến cuộc sống nghệ thuật của con.
Dù đã hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp nhiều năm nhưng cha mẹ Đinh Mạnh Ninh vẫn giữ cho mình thói quen quan tâm từng chút đến cuộc sống nghệ thuật của con.

Mà trong mắt của họ, làm nghệ thuật, ca hát là một nghề không hề dễ, lại có nhiều cám dỗ. Thế nên, bố mẹ anh chỉ mong con đi học một ngành nào đó. Sau này, đi làm và ổn định cuộc sống. Như vậy cũng đủ để bậc phụ huynh vui.

Vì yêu thích và say mê ca hát, nên từ nhỏ, anh đã tham gia nhiều hoạt động văn nghệ của trường. “Giữa hoạt động văn nghệ phong trào và làm nghệ thuật chuyên nghiệp là cách nhau khá xa.

Vì thế, việc tôi từ nhỏ đã tham gia văn nghệ trường lớp là điều bố mẹ không phải nghĩ nhiều. Chỉ khi sau này, khi tốt nghiệp THPT và tìm một ngành nghề phù hợp, bố mẹ mới băn khoăn khi tôi muốn theo đuổi nghệ thuật” – Đinh Mạnh Ninh chia sẻ.

Anh chàng cũng cho biết, để được đi học nghệ thuật, Ninh phải nói dối rằng cha mẹ cho con học để thi đỗ nghệ thuật, sang năm sẽ thi văn hóa. Nhưng đã học nghệ thuật rồi thì anh gắn liền với nó luôn.

Với sự tự tin và khả năng độc lập từ nhỏ, Ninh làm tất cả mọi để cha mẹ chấp nhận và tin vào con đường mình đang đi, lựa chọn của mình là đúng đắn và anh có đủ khả năng để tự lo cho mình.

Kể về tuổi thơ, Ninh bảo, anh đã trưởng thành từ những gian khó của bố mẹ. Gia đình sống ở Bắc Giang, mẹ của “Sao Mai” này phải làm nhiều việc, từ buôn hàng xén, buôn gạo đến buôn đồ điện để gánh vác kinh tế cho gia đình.

Tuy nhiên, Ninh tiết lộ, cả bố và mẹ ban đầu đều không muốn anh đi theo con đường nghệ thuật. Giống như nhiều cha mẹ khác, họ mong con mình có một đời sống ổn định, gặp ít những khó khăn, trắc trở.
Tuy nhiên, Ninh tiết lộ, cả bố và mẹ ban đầu đều không muốn anh đi theo con đường nghệ thuật. Giống như nhiều cha mẹ khác, họ mong con mình có một đời sống ổn định, gặp ít những khó khăn, trắc trở.

Bố Ninh thì ở nhà giúp đỡ mẹ, sửa chữa đồ đạc cho khách. Dẫu đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng mẹ Ninh chưa bao giờ ca thán, kêu khổ. Và hai người cũng chưa từng để con một ngày túng thiếu, vất vả.

Đinh Mạnh Ninh khoe, dù còn nghèo khó nhưng được cái cả nhà đều rất yêu thương nhau. Đặc biệt cùng nhau giữ nếp: nghèo cho sạch, rách cho thơm. Ninh nói, mình đang hưởng phúc từ bố mẹ.

Bố mẹ mất ngủ vì con bị ném đá

Là con trai duy nhất trong nhà, nhưng bố mẹ không chiều chuộng Ninh. Cũng nhờ sự nghiêm khắc đó, mà anh cứng rắn, tự lập được như ngày hôm nay.

Thủa bé, anh chàng là người rất nghịch ngợm, hay trêu đùa cùng các bạn trong lớp và ham chơi, nên thỉnh thoảng bị cô giáo phạt viết bản kiểm điểm và gửi giấy mời cha mẹ lên trường gặp.

Và lần nào cũng vậy, anh chàng bị ăn đòn no nê. Thương con, có lần, mẹ Ninh vừa đánh con vừa khóc. Điều này khiến cậu bé ân hận lắm. Sau đó, Ninh tu tỉnh, ngoan được vài ngày rồi lại đâu vào đó, nghịch ngợm và làm bố mẹ đau đầu. Ninh nhớ lại, cứ lần nào bị cô giáo phạt là anh lại run rẩy trở về nhà trong lo lắng.

để được đi học nghệ thuật, Ninh phải nói dối rằng cha mẹ cho con học để thi đỗ nghệ thuật, sang năm sẽ thi văn hóa. Nhưng đã học nghệ thuật rồi thì anh gắn liền với nó luôn.
Để được đi học nghệ thuật, Ninh phải nói dối rằng cha mẹ cho con học để thi đỗ nghệ thuật, sang năm sẽ thi văn hóa. Nhưng đã học nghệ thuật rồi thì anh gắn liền với nó luôn.

Ấy vậy mà, Ninh cũng thuộc vào dạng học khá của lớp, tại một trong những trường nổi tiếng tại Bắc Giang. Chưa bao giờ anh chàng này bị điểm thấp. Thậm chí, Đinh Mạnh Ninh đã từng đi thi học sinh giỏi môn Anh Văn.

Ninh là người tự tin và lạc quan. Anh học được từ bố sự mạnh mẽ, cứng rắn, có lập trường và sẵn sàng bảo vệ quan điểm của mình. Còn mẹ anh lại là người khôn khéo, chịu khó và sống rất tình cảm.

Đợt vừa rồi, anh chàng bị ốm dài ngày, nhưng Ninh nói với bố mẹ đừng xuống Hà Nội. Anh có thể tự lo cho mình và anh bảo nói như vậy để mọi người yên tâm. Bởi lẽ, anh đã tạo được một chỗ đứng trong sự tin tưởng của cha mẹ.

Nói về sự quan tâm của bố mẹ, Đinh Mạnh Ninh nhớ lại, hồi thi “Sao Mai điểm hẹn”, bố mẹ thường xuyên gọi điện cho anh và cho những lời khuyên để anh an tâm và vững vàng hơn trong thi cử. Khi Ninh dính vào chuyện lùm xùm cãi lại Hội đồng nghệ thuật là ca sĩ Mỹ Tâm, bố mẹ anh lo lắng cho con lắm.

Đó là giai đoạn khó khăn, nhìn con bị phản ứng không hay trên mặt báo và các diễn đàn, bố mẹ mất ngủ trong nhiều đêm. Điều này khiến anh buồn và thương cha mẹ nhiều lắm.

Đối với Ninh, gia đình là điều quan trọng nhất, sau đó mới là sự nghiệp và tình yêu.
Đối với Ninh, gia đình là điều quan trọng nhất, sau đó mới là sự nghiệp và tình yêu.

Trong đợt nghỉ giữa hai giai đoạn của cuộc thi, chàng trai lặng lẽ về nhà với bố mẹ để tìm một chỗ dựa tinh thần, tìm sự thoải mái trong tâm hồn và để chứng tỏ rằng mình vẫn là kẻ mạnh mẽ, biết giải quyết ổn thỏa mọi việc để gia đình yên tâm.

Đối với Ninh, gia đình là điều quan trọng nhất, sau đó mới là sự nghiệp và tình yêu. Hồi đi học nghệ thuật ở Hà Nội, rồi sau này đi diễn, chàng ca sĩ họ Đinh này vẫn giữ cho mình thói quen cách hai, ba tuần lại về thăm nhà và bố mẹ một lần.

Nhưng độ này, công việc bận rộn, bố mẹ lại hay khăn gói từ quê xuống Hà Nội thăm con trai. Với Ninh, mỗi lần về quê đều giống như một phương thuốc hiệu nghiệm giúp anh có thể xóa tan được những muộn phiền, căng thẳng hay lo toan trong đời sống.

Đinh Mạnh Ninh kể, dù công việc khiến anh xa gia đình, nhưng anh vẫn đều đặn gọi điện về nhà cho bố mẹ. Còn hai bậc phụ huynh, cũng rất hay lên Facebook của con để nghe ngóng mọi thông tin của con trai.

Nhìn những scandal trên mặt báo của showbiz Việt, bố mẹ của Ninh cũng lo lắng và sợ hãi lắm. 2 người vẫn dặn Ninh sống cho vừa vặn, phải đạo để không có những sự cố xảy ra với mình.

Họ đùa với con trai: mày cứ làm thế nào hay ho thì làm. Tao có mỗi một thằng con trai, không lấy vợ, sinh con cho bố mẹ bế thì khắc bảo.

Nói như vậy, nhưng hai bậc phụ huynh của Đinh Mạnh Ninh lại có vẻ không quan tâm đến việc con trai cưng của mình yêu ai, rồi sẽ lấy ai. Với họ, đó là câu chuyện của duyên số. Chỉ mong rằng, con trai mình sẽ tìm được bến đỗ bình yên, sống hạnh phúc và giản dị.

Nhưng hiện tại họ sẽ phải chờ vì giờ Ninh còn quá trẻ. Anh bảo còn có quá nhiều công việc phải làm, phải suy nghĩ và cống hiến. Vì thế, chuyện hôn nhân của Ninh vẫn ở thì tương lai. Anh chàng cũng là một tay đào hoa, biết yêu từ rất sớm.

Những rung động đầu đời từ thời học trò, bố mẹ anh đều không biết. Sau này, anh chàng trải qua những tình cảm sâu đậm hơn, bố mẹ cũng không được nghe anh kể nhiều. Ninh vẫn mong muốn rồi mình sẽ tìm được cô gái giống như mẹ mình.

Ninh bảo, rồi mai này có con, anh sẽ thương yêu nó như những gì cha mẹ đã dành cho đứa con duy nhất của mình. Hỏi chuyện: Ninh đã từng nghĩ đến lúc sẽ đón cha mẹ xuống Hà Nội cùng mình để gần gũi và chăm sóc chưa?

Anh chàng bảo, có lẽ anh sẽ để bố mẹ sống ở Bắc Giang và năng về thăm bố mẹ hơn. Đinh Mạnh Ninh hiểu rằng, họ cần có một đời sống tinh thần tốt, được gần gũi anh em bạn bè và láng giềng.

Những người gắn bó với đất quê cả cuộc đời như cha mẹ Ninh sẽ không thích và thấy không hợp với đời sống đô thị ồn ã. Và để bố mẹ có những tháng ngày bình yên cũng là điều mà Đinh Mạnh Ninh trăn trở dù giờ vẫn còn sớm.

Anh còn quá trẻ và quá nhiều điều phải làm. Dẫu sao, gia đình với anh vẫn là sự quan tâm số 1.

  • Chuyết Nhi

[links()]
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn