Chọn áo phông cũng phải có kỹ năng mới che được khuyết điểm của cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Ngay cả một item basic như áo phông cũng có dáng áo mặc lên nhìn dáng người như to béo hơn, và cũng có kiểu dáng giúp người mặc thon gọn.

Áo phông là item không thể thiếu với mỗi nàng cho dù là đông hay hè. Sự năng động, thoải mái mà áo phông mang lại luôn khiến chị em thích thú. 

Hơn nữa, đối với các nàng công sở muốn bỏ đi phong cách áo sơ mi quần âu quen thuộc và cứng nhắc thì áo phông chính là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên chỉ có điều chị em công sở lại cần tập trung vào những dáng áo tôn dáng nhất. Đối với cá cô nàng to béo hơn cũng nên khéo léo chọn áo phông để tránh gây cảm giác luộm thuộm. Vậy thì chọn áo phông như thế nào để tôn dáng nhất, câu trả lời có trong 4 tips dưới đây.

Chú ý tới đường viền cổ áo: Nên chọn áo cổ V, cổ tròn hơi rộng

Thực tế nhiều người hay bỏ qua chi tiết quan trọng này mà không biết rằng nó chính là điểm nhấn tạo sự mảnh mai cho cơ thể. Nếu các nàng muốn phần thân trên nhìn gọn gàng hơn, bạn nên để lộ một ít xương quai xanh hay phần cổ cao của bạn bằng cách diện áo phông cổ V hay cổ chữ U, cổ tròn hơi rộng. Những cô nàng bụng to, ngực lớn... cũng cần chú ý đến chi tiết này. Không chỉ áo phông, mà với áo thun dài tay, áo len mỏng... cũng có thể áp dụng tip này để tạo hiệu ứng vóc dáng trở nên thon gọn hơn. 

Empty

Đường cắt vai của áo phông quyết định sự thon gọn cho bờ vai

* Với nàng vai to và thô

Nếu chẳng may sở hữu vai to và thô thì nên ưu tiên các loại áo phông với đường cắt vai chéo, chiếc áo được lăng xê trong thời gian gần đây. Chi tiết này mang đến cảm giác bờ vai nhỏ lại, che đi khuyết điểm rõ nét. Nếu cảm thấy không thích lắm, các nàng có thể chọn sang kiểu áo vai trượt (đường may trượt khỏi vai) cũng tạo cảm giác vai nhỏ và thân trên thon gọn hơn nhiều.

Empty

* Với nàng vai ngang/ vai xuôi

Vì có được vờ vai vốn đã mảnh mai nên bạn chỉ cần diện những dáng áo vừa vặn, có đường cầu vai vừa khít với bờ vai đảm bảo sự gọn gàng là được. 

Kích thước phần tay áo

* Nàng có bắp tay to chắc nịch

Bắp tay to là nỗi ám ảnh của chị em nhưng đừng vì thế mà loại bỏ những chiếc áo cộc tay nhé. Thay vì vậy, hãy chọn phần tay áo rộng rãi có chiều dài khoảng bằng gần khuỷu tay. Vì nếu chọn tay ôm thì vẫn phải chọn áo có ống tay dài cùng với phần cổ rộng để lộ đôi xương quai xanh. Mặc áo rộng thì người đối diện sẽ không chú ý đến phần bắp tay to mà chỉ cảm thấy vóc dáng bạn thon thả, nhỏ gọn hơn nhiều.

Empty

Nên chọn áo phông phom đứng dáng, với độ rộng vừa phải

Ưu tiên hàng đầu là chọn đúng phom áo, vẫy thì  kiểu áo phông đứng dáng chính là lựa chọn hoàn hảo. Áo càng rộng thì khi sơ vin lại càng tạo độ phồng, vậy nên dù có sơ vin gọn thế nào thì nhìn tổng thể phần thân trên vẫn cứ bị to, tròn. Các nàng nên chọn áo đứng dáng, phom vừa phải có thể hơi ôm nhẹ, như vậy dù có sơ vin hay để thả, thì vẫn định hình cho vóc dáng, nhờ vậy phần thân trên sẽ trở nên mảnh mai hơn.

Empty
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn