Bố mẹ mang súng đến trường "yểm trợ" con... đánh nhau?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bênh bạn, Nguyễn Tuấn Vinh và một học sinh tên Kiên trong nhóm học sinh lớp 12 đã lao vào đánh Thịnh. Thấy vậy Thịnh đã gọi điện thoại về cho bố mẹ đến yểm trợ.

(Phunutoday) - Chiều ngày 15/11, trao đổi với Phunutoday, ông Võ Thanh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ-Gia Lai cho biết cơ quan công an huyện này đang điều tra việc ông Phạm Thái Bình (SN 1964, quê quán Quảng Bình, hiện trú tại làng Bi, xã Ia Tom, huyện Đức Cơ) về hành vi mang súng vào trường học, gây hoảng loạn cho các thầy cô giáo và học sinh.
[links()]
Theo ông Hùng, vụ việc xảy ra vào sáng ngày 11/11, trong giờ ra chơi của trường THPT Nguyễn Trường Tộ, huyện Đức Cơ. Có hai nhóm học sinh lớp 11 và 12 gây mâu thuẫn và đánh nhau. Trong số học sinh xích mích với nhau có Đinh Minh Kiên, Nguyễn Văn Luân (lớp 12) và Phạm Huy Thịnh, Phan Văn Thế (lớp 11).
Trường PTTH Nguyễn Trường Tộ - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí
Trường PTTH Nguyễn Trường Tộ - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

Bênh bạn, Nguyễn Tuấn Vinh và một học sinh tên Kiên trong nhóm học sinh lớp 12 đã lao vào đánh Thịnh. Thấy vậy Thịnh đã gọi điện thoại về cho bố mẹ đến yểm trợ.

Ngay sau đó, cha của Thịnh là ông Phạm Thái Bình chở theo vợ và rủ thêm 3-4 người đàn ông khác tới trường. Đến nơi, ông Bình cùng nhóm người của mình xông thẳng vào trường truy đuổi Nguyễn Tuấn Vinh.

Ông Hùng cũng cho hay: "Thực ra hai học sinh cũng chỉ vì đi toilet, xảy ra mâu thuẫn rồi đánh nhau chứ không nghiêm trọng lắm. Sự việc xảy ra đã khiến hàng trăm học sinh và thầy cô giáo trong trường kéo đến tụ tập. Nhận được tin báo, công an xã đến hiện trường. Qua khám xét trong người thấy ông Bình có mang trong người một khẩu súng côn, dạng thể thao. Hiện, cơ quan chức năng đã tạm thời xử lý hành chính và tiếp tục điều tra rõ vụ việc xem nguồn gốc của khẩu súng này thực chất là ở đâu."

Sự việc không có gì lớn nhưng công an hiện đang làm rõ nguồn gốc khẩu súng của ông Bình còn tinh thần cũng không hoảng loạn gì vì đây là do hai học sinh đánh nhau.

Được biết, đây không phải là lần đầu có vụ việc mất an ninh trật tự trong trường kể từ khi thành lập trường (năm 2008). Năm 2009 đã từng có người bên ngoài xông vào trường đánh gãy tay một thầy giáo khiến thầy này phải nằm viện điều trị; hai lần khác chính học sinh đã ra tay hành hung thầy cô giáo trong trường.

Ngoài ra, khu tập thể của thầy cô giáo còn bị người dân bên ngoài tấn công liên tục bằng gạch đá, gây vỡ kính trong đêm.

Khải Nguyên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn