Bố mẹ thản nhiên trước đồ chơi, thức uống Trung Quốc có chất độc

15:22, Thứ tư 01/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Trong mấy ngày gần đây báo chí liên tục đưa tin về việc đồ chơi Trung Quốc có chất gây dị tật cơ quan sinh dục trẻ em, thức uống Đài Loan có chứa chất độc hại tuy nhiên nhiều người dân vẫn chưa hay biết về thông tin trên, ngược lại vẫn mua bán như thường mà không có sự e ngại nào.

(Phunutoday) - Trong mấy ngày gần đây báo chí liên tục đưa tin về việc đồ chơi Trung Quốc có chất gây dị tật cơ quan sinh dục trẻ em, thức uống Đài Loan có chứa chất độc hại tuy nhiên nhiều người dân vẫn chưa hay biết về thông tin trên, ngược lại vẫn mua bán như thường.


Dạo quanh khu vực đường Lương Văn Can, một trong những khu vực bán rất nhiều các loại đồ chơi trẻ em, ngày 1/6 Phunutoday ghi nhận một không khí mua bán của các ông bố bà mẹ khá tấp nập.

Các loại đồ chơi  được bày bán mẫu mã đa dạng nhiều chủng loại như từ búp bê, ô tô, siêu nhân cho đến ghép hình, đĩa bay, câu cá, xe đạp... Các chủ hàng cho biết, năm nay, đồ chơi siêu nhân trái cây bán chạy nhất với giá dao động 100.000 đồng đến 150.000 đồng.

Tuy nhiên hầu hết các đồ chơi ở đây đều có nguồn gốc từ Trung Quốc, ngoài ra, nhiều loại không có tem hợp chuẩn CR.  Khi hỏi có bán đồ chơi Việt Nam, hầu hết các chủ cửa hàng đều lắc đầu không có: "Ở đây chỉ có đồ chơi Trung Quốc thôi".

f
Không khí mua bán tấp nập đồ chơi Trung Quốc tại phố Lương Văn Can

Trước thông tin về đồ chơi Trung Quốc có chất gậy dị tật cơ quan sinh dục, chủ một cửa hàng giữa phố này cho biết: "Cả ngày bán hàng nên chị không có thời gian xem tivi đọc báo nên cũng không biết gì về thông tin này. Với lại khách đến đây có thấy ai hỏi chất độc hại gì đâu. Họ vào cứ thế chọn, trả giá là xong".

Tại phố Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân Hà Nội) hàng chục cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em cũng trưng bày nhiều mặt hàng bắt mắt.  Tuy nhiên ghé qua bất ký một chủ cửa hàng  đồ chơi nào cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu: "Cửa hàng chị toàn là đồ chơi Trung Quốc thôi".

Tìm mỏi mắt, duy nhất có một cửa  hàng đưa ra một loại đồ chơi xuất xứ Việt Nam nhưng mẫu mã rất xấu và đầy bụi bặm.

Khi được hỏi có biết thông tin về đồ chơi Trung Quốc và thức uống Đài Loan có chất độc hại, nhiều người tỏ ngạc nhiên trước thông tin này và vẫn thản nhiên mua sắm đồ chơi cho con.

Chị Hà, nhà ở đường Lê Duẩn, cùng với con vào một cửa hàng trên phố Lương Văn Can mua đồ chơi  cho biết: "Tôi chưa biết thông tin đồ chơi Trung Quốc có chứa chất gây dị tật cơ quan sinh vật trẻ em". Ngay sau khi trả lời chị không nghi ngại gì mà tiếp tục quay ra chọn đồ chơi cho con, một bộ xếp hình "made in China" giá 150.000 đồng cùng với chiếc ô tô 120.000 đồng.

Sau đây là chùm ảnh người lớn cùng các em thiếu nhi đi mua đồ chơi Trung Quốc:

Nhiều ông bố bà mẹ, quyễn con đi mua đồ chơi
Nhiều ông bố bà mẹ, đưa con đi mua đồ chơi


Đồ chơi có rất nhiều mẫu mã
 
y
Đồ chơi có rất nhiều mẫu mã

f
Sau một lúc đứng ngắm, em nhỏ đã chọn được 1 món quá ưng ý cho mình trong ngày quốc tế 1/6

g
Khách ra vào tấp nập

f
Năm nay, đồ chơi rô bốt trái cây của Trung Quốc được các em nhỏ yêu thích.

f
 
f
 

PL

[links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc