Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ ông Tony Blair hợp tác với VN

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bộ Ngoại giao và Văn phòng của ông Tony Blair đang trong quá trình trao đổi về một hình thức hợp tác giữa hai bên trong tư vấn chính sách phát triển kinh tế-xã hội.

Trước thông tin trên tờ Telegraph của Anh về hợp tác của Văn phòng Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair với Chính phủ Việt Nam, ngày 11/9, TTXVN dẫn lời đại diện Vụ Tổng hợp Kinh tế, Bộ Ngoại giao cho biết:

“Trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội đất nước, Việt Nam luôn mong muốn và coi trọng việc tham vấn các ý kiến đóng góp của các tổ chức, chuyên gia, học giả có uy tín trên thế giới. 

Hiện tại, Bộ Ngoại giao và Văn phòng của ông Tony Blair đang trong quá trình trao đổi về một hình thức hợp tác giữa hai bên trong tư vấn chính sách phát triển kinh tế-xã hội. 

Đến nay, chưa có thỏa thuận chính thức nào được hai bên ký kết”.

Mô tả ảnh.Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp nguyên Thủ tướng Anh Tony Blair tháng 3/2013.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp nguyên Thủ tướng Anh Tony Blair tháng 3/2013.

Trước đó, theo thông tin trên tờ Telegraph, công ty của ông Blair vừa ký một thỏa thuận tư vấn với Chính phủ Việt Nam.

Theo báo này, thỏa thuận trên đánh dấu sự mở rộng hoạt động của công ty Government Advisory Practice do ông Blair sáng lập và lãnh đạo, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn cho các chính phủ. Đến nay, công ty này đã kiếm hàng triệu Bảng từ các hợp đồng tư vấn cho chính phủ các nước Kazakhstan, Kuwait và Colombia.

Trong thỏa thuận mới ký với Việt Nam, một nhóm các nhà tư vấn từ công ty của ông Blair được cho là sẽ làm việc với Bộ Ngoại giao Việt Nam để hỗ trợ tăng cường quan hệ kinh tế và thương mại với Anh và Liên minh châu Âu (EU).

Báo này cũng cho biết, thỏa thuận này đạt được sau khi ông Blair có hai chuyến thăm Hà Nội trong một năm qua và có các cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 

Hiện công ty của ông Blair cũng đã ký thỏa thuận tư vấn với chính phủ các nước Peru và Myanmar, cũng như đang tiến hành đàm phán với chính quyền Hồng Kông và Chính phủ Thái Lan. Theo dự kiến, công ty của ông Blair sẽ ký kết được thỏa thuận với các quốc gia và vùng lãnh thổ này trong thời gian từ nay tới cuối năm.

Ông Tony Blair là Thủ tướng lâu năm nhất của đảng Lao động Anh, cầm quyền từ năm 1997 cho tới năm 2007 khi ông Gordon Brown lên kế nhiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn