Bộ trưởng Thăng biết làm chính khách

10:48, Thứ hai 05/08/2013

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ tham gia chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đến Trung tâm y tế xã Cần Thạnh (huyện Cần Giờ) để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các nạn nhân vụ chìm tàu mỗi người 2 triệu đồng.

(Đời sống) - Dù cơn bão số 5 hoành hành ở các tỉnh phía bắc thì dư luận cả nước vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho vụ việc đắm tàu xảy ra tại Cần Giờ, TP.HCM. Vụ việc làm mất đi 9 mạng người, gia đình và người thân của những người mất tích đang nguyện cầu trong niềm hy vọng mong manh.

 

 

 

Rút kinh nghiệm từ người đồng cấp là Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, ông Đinh La Thăng đã nhanh chóng đến hiện trường vụ lật ca nô ở Cần Giờ, TP.HCM để tham gia cứu nạn. Báo Tuổi trẻ đưa tin, buổi trưa 3/8 Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng và ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam đã đến hiện trường chỉ huy công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Ngay sau khi biết được thông tin Bộ trưởng Thăng bỏ cả chuyến công tác miền nam để tham gia cứu nạn, người nhà các nạn nhân có thêm tia hi vọng. Họ nhận thấy sự quan tâm đặc biệt của tư lệnh ngành giao thông sẽ giúp cho tai nạn dữ hóa lành. Hơn nữa, thực tế sự góp mặt của bộ trưởng sẽ cổ vũ thêm tinh thần cho các cán bộ còn lại tích cực tham gia tìm kiếm cứu nạn. Không lẽ, "sếp lớn" ở đó mà người tìm kiếm lại lơ là công việc. Còn 7 người vẫn chưa tìm được tung tích và người ta vẫn mong đợi như vậy.

Bộ trưởng Thăng khéo léo xuất hiện đúng lúc
Bộ trưởng Thăng khéo léo xuất hiện đúng lúc

 trưởng Đinh La Thăng vì ông vẫn đi sâu và sát vào quần chúng nhân dân nhất.

Ông đã chọn đúng thời điểm để làm hình ảnh. Nếu ông không muốn lỡ chuyến công tác đã được đặt lịch từ trước mà cố tình phớt lờ vụ tai nạn chắc chắn ông cũng bị dư luận ném đá chẳng khác nào Bộ trưởng Tiến của ngành y đã phải hứng trong thời gian qua.

Trong câu chuyện về ngành y, Bộ trưởng Tiến thật thà không muốn lỡ các chuyến bay đã setup lịch từ trước nên bà không thể đến thăm các gia đình có trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin dù bà chỉ cách những gia đình đó chưa đến 100 km. Việc làm của bà là đúng bổn phận của một nhà làm chính sách là chỉ đạo từ xa cho cán bộ cấp dưới làm. Ấy vậy mà, bà Tiến vẫn bị người ta cho là không thương dân.

Từ trước đến nay, cứ nhắc đến tai nạn người ta lại đặt câu hỏi "Bộ trưởng Thăng đang ở đâu?" Và lần này, chưa cần dư luận hỏi ông đã có mặt để sẵn sàng chỉ đạo công tác cứu nạn.
 

  •     Khánh Ngọc
     
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc