Bốn lần kết hôn đầy bất hạnh của người phụ nữ độc ác nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Khiến cả thế giới phải nổi da gà khi là thủ phạm giết chết 9 người, chôn dưới sân nhà nhằm hưởng tiền trợ cấp xã hội của họ song Dorothy Puente cũng khiến người khác phải chạnh lòng cảm thông bởi những cuộc hôn nhân không hề có hạnh phúc của một người đàn bà…


Kẻ giết người không ghê tay

Buổi sáng ngày 11/11/1988, thám tử John Cabrera và một vài đồng nghiệp đến ngôi nhà 1426 phố F để tìm một người thuê trọ có trí não chậm phát triển tên là Alvaro Montoya. Theo các nhân viên bảo trợ xã hội thì đã không thấy mặt ông này trong nhiều ngày. Mở cửa cho thám tử John và các đồng sự là Dorothy Puente, một người đàn bà 59 tuổi.

Dorothy Puente đang sử dụng ngôi nhà của mình để kinh doanh phòng trọ dành cho người cao tuổi. Khi thám tử John trình bày việc muốn tham quan ngôi nhà, bà Puente không thể từ chối và đồng ý để những người thi hành công vụ tiến hành tìm kiếm thông tin người mất tích.

John đã không tìm thấy bất cứ giấu hiệu nào trong ngôi nhà với toàn những đồ lặt vặt dành cho người cao tuổi. Tuy nhiên, khi đi ra khu vườn phía sân sau của ngôi nhà, John phát hiện ra những vết đào xới. Nhanh chóng, John và các cộng sự bắt tay vào việc khám phá xem có vấn đề gì bất thường tại khu vườn.

Sau một thời gian đào bới, John đã phát hiện ra các mảnh vụn quần áo, các miếng thịt và cuối cùng là rất nhiều xương người. Khi đó, Puente nghe thấy tiếng động liền đi ra phía vườn sau. Thấy Puente, John nói với người đàn bà rằng họ tìm thấy xác người chết. Puente nghe vậy, gục mặt vào lòng hai bàn tay và khóc. John nói với Puente rằng không có gì phải lo lắng, rồi bảo mai họ sẽ trở lại.

 

Công việc đào bới được tiếp tục tiến hành vào sáng ngày hôm sau với nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại hơn. Một đội tìm kiếm chuyên nghiệp đã được cử đến cùng với những thiết bị tân tiến nhất để có thể khai quật toàn bộ những gì nằm bên dưới mặt sân bê tông.

 Lúc này, Puente mặc trên mình chiếc áo choàng màu đỏ, đi đôi giày màu tím và trên tay cầm một chiếc ô màu hồng bỗng nhiên tiến vào sân. Puente nói với thám tử John rằng hãy bắt bà đi song câu trả lời mà Puente nhận được là “Không”.

John nói rằng khi đó, ông muốn làm sáng tỏ mọi việc chứ không vội vàng bắt người khi chưa tìm kiếm được những thứ gì đang ở dưới nền sân kia. Trước thái độ của John, Puente lại nói bà ta muốn tới khách sạn Clarion để uống café. John đồng ý và cử một đội hộ tống giúp Puente vượt qua đám phóng viên cũng như những người dân hiếu kì, khi đó đã tụ tập rất đông trước nhà người đàn bà này.

Sau khi Puente đi, công việc đào bới được tiến hành rất nhanh. Đội tìm kiếm đã phát hiện ra ba xác chết dưới nền xi măng lạnh. Vài tiếng sau đó, việc tìm kiếm hoàn tất với bảy xác người chết. Một số xác chết đang bị phân hủy tạo ra mùi thối rữa nồng nặc. Khi đó, Puente vẫn chưa quay trở lại. John nhận định rằng người đàn bà đó đã bỏ trốn. Và quả nhiên, khi đó, Puente đã bỏ đi xa cách ngôi nhà với bảy xác chết của mình hàng trăm dặm.

Từ những thông tin có được, cảnh sát tiến hành điều tra và đã nhanh chóng khám phá ra một sự thật kinh hoàng rằng, Puente, bà chủ nhà trọ dành cho người cao tuổi chính là thủ phạm sát hại bảy người đã tìm thấy xác chết đó.

 Không những thế, khi lật lại các vụ án trong quá khứ, các nhân viên điều tra còn phát hiện ra, Puente cũng chính là thủ phạm giết chết hai người nữa trong năm 1981 và 1982. Mục đích của Puente là giết người để được hưởng các khoản trợ cấp xã hội dành cho người cao tuổi nhằm mục đích hưởng thụ một cuộc sống xa hoa, giàu có cũng như chi phí cho việc phẫu thuật thẩm mỹ để duy trì vẻ đẹp và sự thanh xuân của mình.

Cảnh sát đã tìm được ở trong phòng của người đàn bà 59 tuổi này rất nhiều những lọ nước hoa đắt tiền hay các bộ quần áo được may bằng vải lụa cao cấp.

Các điều tra viên đã khám phá ra rằng, để có thể nhận được tiền bảo trợ từ những người già ốm yếu, Puente thường chấp nhận hết tất cả các trường hợp khách hàng khó quản lí như người nghiện ma túy, nghiện rượu, không có mối liên hệ với gia đình,… Chính bởi đó, trong khoảng thời gian từ năm 1987 – 1988 đã có khoảng 19 người cao tuổi được gửi đến cho Puente chăm sóc vì người đàn bà này được xem là thích hợp nhất.

Trên thực tế, mục đích của Puente là nhận những trường hợp người già ốm yếu, đơn độc khó quản lí để nếu họ có mất tích thì cũng không gây ra những sự chú ý và các cuộc tìm kiếm. Puente khi chăm sóc những người già cũng “làm ăn” một cách vô cùng chặt chẽ. Mỗi người thuê nhà sẽ phải trả cho Puente 350 USD một tháng. Puente chỉ cho họ ăn hai bữa trong ngày vào lúc 6h30 sáng và 15h30 chiều.

Ngoài hai giờ trên, không ai được vào trong nhà bếp. Những người ở nhà Puente cũng không được phép liên lạc bằng thư hay điện thoại nếu không muốn bị đuổi. Khi Puente bắt đầu giết và giấu xác của những người khách trọ xấu số xuống dưới nền sân nhà mình, cũng là lúc mà mùi hôi thối trùm kín các nhà xung quanh. Mọi người phát hiện ra rằng, mùi hôi thối đến từ nhà Puente và có phản ánh.

Puente thường giải thích rằng đó là mùi cống rãnh, mùi chuột chết hay mùi hôi của phân bón cây. Puente thường dùng vôi cũng như các chất tẩy khác để phun vào sân hoặc dùng chanh để khử mùi trong nhà. Mặc dù là người gây ra tội ác kinh hoàng như vậy, song trước khi bị cảnh sát khám phá ra sự thật là một kẻ giết người đáng sợ, trong mắt nhiều người, Puente vẫn là người đàn bà tốt.

John Sharp, một người đàn ông 64 tuổi sống trong căn hộ được 11 tháng cho đến khi cảnh sát đóng cửa nơi này đã nói với phóng viên rằng Puente rất nhẹ nhàng, cô ấy cung cấp quần áo và thuốc lá cho những người ở trọ, thậm chí còn mua chiếc xe ba bánh cho một trong những người khuyết tật.

Hay như Patty Casey, một người lái taxi, 54 tuổi kể rằng mình thường hay đến thăm Puente tại căn nhà cho thuê và thấy Puente là người đàn bà tốt, có hiểu biết.

Những cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Dorothy Puente tên đầy đủ là Dorothea Puente Helen, sinh ngày 09/1/1929. Cha Puente mất năm Puente được tám tuổi vì bệnh lao phổi. Một năm sau đó, mẹ Puente cũng qua đời. Vì thế, Puente đã bị gửi vào trại trẻ mồ côi khi mới lên 10 tuổi.

Kí ức tuổi thơ đau buồn nên sau này, Puente thường nói dối rằng mình sinh ra và lớn lên tại Mexico. Sau chiến tranh thứ nhất, Puente kiếm tiền bằng cách làm gái. Cũng vì đó, Puente gặp gỡ với Fred McFaul, 22 tuổi, một người lính trở về từ cuộc chiến tranh ở Philippin. Hai người lấy nhau, chỉ vài tháng sau đó.

Lúc này, Puente mới 16 tuổi nhưng Puente ghi trong bản khai đăng kí kết hôn là 30 tuổi với cái tên Sherriale A. Riscile. McFaul và Puente ở trong ngôi nhà tại Gardnerville, Nevada và có với nhau 2 đứa con gái. Nhưng chẳng bao lâu hạnh phúc gia đình đã tan vỡ bởi McFaul không thể chấp nhận được tính cách của vợ mình. Anh bỏ đi để lại Puente và hai đứa con.

Một đứa sau này Puente gửi đến ở với bà nội, một đứa khác, Puente cho đi làm con nuôi. Về phần người chồng đã bỏ rơi mình, Puente cảm thấy vô cùng xấu hổ. Cố giữ niềm kiêu hãnh của mình, Puente đã nói dối rằng McFaul chết vì bệnh đau tim. Puente còn cố gắng làm giả giấy tờ khi bị điều tra. Tuy nhiên, việc làm giả này không thành. Puente bị bắt và phạt một năm tù giam. Do cải tạo tốt nên sáu tháng sau, Puente được tha bổng.

Đến năm 1952, Puente kết hôn lần thứ hai với một người Thụy Điển có tên là Axel Johanson. Cuộc hôn nhân thứ hai này kéo dài hơn so với cuộc hôn nhân lần thứ nhất song nỗi bất hạnh mà nó mang lại thì cũng không hề nhỏ. Puente đã sống với Axel trong khoảng thời gian 14 năm. Song, trên thực tế, trong 14 năm đó hạnh phúc chỉ tồn tại là những giây phút vô cùng ngắn ngủi còn lại chủ yếu là những trận cãi vã, đánh đập, hành hạ, ghen tuông và nghi kị lẫn nhau.

Cuối cùng, Puente  và Axel cũng chia tay vào năm 1966 sau khi không thể cố gắng để duy trì cuộc hôn nhân nhiều đau khổ đó nữa. Puente lại trở về với cuộc sống độc thân ở tuổi 37. Không lâu sau khi chia tay Johansen, Puente kết hôn lần thứ ba với một người đàn ông có tên là Roberto Puente.

Cuộc hôn nhân này cũng có kết cục không tốt đẹp, nó chỉ kéo dài trong vòng hai năm. Puente không nghề nghiệp trong khi Roberto lại cũng không kiếm ra đủ tiền để duy trì cuộc sống giữa hai người. Thêm vào đó, giữa Puente và Roberto cũng không có đứa con để làm sợ dây gắn kết.

Chính bởi đó, nó nhanh chóng bị đứt gánh giữa đường. Qua ba cuộc hôn nhân đầy sóng gió, dường như hạnh phúc không đến với Puente. Tuy vậy, Puente vẫn tiếp tục tìm kiếm không ngừng một nửa của mình. Đến năm 1976, Puente kết hôn lần thứ tư với Pedro Montalvo, một người đàn ông nghiện rượu và hay sử dụng vũ lực. Pedro thường xuyên say xỉn và mỗi khi say xỉn, ông ta lại đánh đập Puente. Vậy nên, cuộc hôn nhân này kết thúc ngay sau một vài tháng chung sống.

Tuổi thơ không hạnh phúc, cuộc sống gia đình với quá nhiều bất trắc và trở thành người đàn bà cô độc khi ở độ tuổi ngũ tuần, có lẽ cũng chính điều đó đã khiến Puente cảm thấy bế tắc trong hành trình tìm kiếm một chỗ nương tự cho cuộc đời mình. Cũng chính từ sau khi chia tay người chồng thứ tư, Puente bắt đầu dấn thân vào con đường tội lỗi của mình.

Puente thường lang thang ở các quán rượu, tìm kiếm những người đàn ông lớn tuổi, được hưởng trợ cấp xã hội rồi giả mạo chữ kí để ăn cắp tiền. Bị bắt khi đã giả mạo chữ kí 34 lần.

Trong thời gian quản chế thì Puente thuê căn hộ tại 1426 phố F, ở trung tâm thành phố Sacramento. Và cũng từ đây, Puente đã khiến người ta phải kinh hoàng bởi chín vụ giết người một cách dã man mà người đàn bà này đã thực hiện nhằm hưởng số tiền trợ cấp mà họ có.

Đinh Minh

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn