Bùi Anh Tuấn xứng đáng nhận cống hiến hơn Hương Tràm

( PHUNUTODAY ) - Xét trên mọi lĩnh vực, độ hót, lượng fan, tạo hiện tượng xã hội, công hiến cho nền âm nhạc, thì Bùi Anh Tuấn vượt trội hơn Hương Tràm.

Sao Việt) - Giải thưởng "Nghệ sĩ mới của năm" đã bất ngờ thuộc về Hương Tràm - Quán quân Giọng hát Việt 2012. Nhiều người cho rằng, giải thưởng này xứng đáng thuộc về Bùi Anh Tuấn hơn.

Nếu xét theo tiêu chí của giải, Hương Tràm chưa có một sản phẩm mới nào “cống hiến” cho khán giả tính đến thời điểm này, ngoài việc đăng quang một chương trình truyền hình thực tế (MC Trấn Thành cho rằng: “Truyền hình thực tế là để cho vui và thoải mái thôi”). Trong khi đó, xét trên mọi lĩnh vực, độ hót, lượng fan, tạo hiện tượng xã hội, công hiến cho nền âm nhạc, thì Bùi Anh Tuấn vượt trội hơn Hương Tràm.
 
Ngay từ khi xuất hiện trong vòng giấu mặt, Bùi Anh Tuấn đã gây nên một cơn sốt với chất giọng cao vút 'na ná' Bằng Kiều qua ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu và không biết từ bao giờ người ta gắn cho chàng trai này cái danh xưng mỹ miều 'hoàng tử'.
 
Tại vòng giấu mặt Giọng hát Việt, Bùi Anh Tuấn nổi lên như một hiện tượng của nền âm nhạc Việt Nam. Sau phần trình diễn tiết mục Nơi tình yêu bắt đầu, Bùi Anh Tuấn khiến khán giả phát cuồng khi thể hiện một ca khúc nhạc Việt xuất sắc, gây được ấn tượng mạnh đối với khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Trên YouTube, clip phần thi của "Hoàng tử kính cận" thu hút lượt xem cao cùng cả "rừng" bình luận mà hầu hết là tán thưởng hết lời. Có teen còn bày tỏ bất ngờ vì không biết nhạc Việt lại có ca khúc hay đến thế.
 
Giọng hát của Bùi Anh Tuấn còn tạo nên cơn sốt tìm kiếm bài hát gốc do Bằng Kiều và Lam Anh trình bày để so sánh. Tại các quán cà phê, shop thời trang hay ở những nơi có đông đảo teen tụ tập dường như bị "bội thực" bởi những ca khúc này khi mà nhiều teen lẩm nhẩm hát theo đến thuộc lòng. "Ta quen nhau đã bao lâu rồi, hỡi đêm đêm có hay..." trở thành câu hát cửa miệng của nhiều teen. 
 
Dù không dành được vị trí cao tại cuộc thi "The Voice - Giọng hát Việt", nhưng tên tuổi và độ hot của Bùi Anh Tuấn còn hơn cả Hương Tràm. Chỉ trong một thời gian ngắn, Bùi Anh Tuấn đã bước lên một vị trí mới trong giới showbiz với catse cao "ngất ngưởng" - điều mà nhiều ca sĩ đàn anh, đàn chị khác phải chật vật mới tạo dựng được. 
 
Bùi Anh Tuấn còn đang sở hữu lượng fan khổng lồ hơn Hương Tràm. Họ luôn sẵn sàng đứng ra bảo vệ thần tượng của mình.

 

Bùi Anh Tuấn cống hiến hơn nhiều so với Hương Tràm
Bùi Anh Tuấn cống hiến hơn nhiều so với Hương Tràm
Bước ra khỏi sân chơi The Voice,  bước đi trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp, Bùi Anh Tuấn đã phần nào khẳng định được tài năng của mình. Trong khi Hương Tràm chưa một lần nào được vinh danh tại chương trình Bài hát yêu thích thì Bùi Anh Tuấn là đã vinh dự 2 lần được nhận giải thưởng này với bài hát Phố không mùa và Nơi tình yêu bắt đầu.  2  bài hát này liên tục đứng đầu vị trí bảng xếp hạng bình chọn. Được biết, Bài hát yêu thích là một sân chơi âm nhạc uy tín được đánh giá bởi những người có chuyên môn cao. 
 
Bùi Anh Tuấn có thái độ làm nghệ thuật nghiêm túc của một nghệ sĩ chuyện nghiệp. Mọi scandal của Bùi Anh Tuấn chỉ là do yếu tố khách quan nên đã gây những hiểu lầm không đáng có. Bùi Anh Tuấn không mắc bệnh ngôi sao, cũng như kiêu căng. Mà tất cả các lỗi này đều thuộc về sự quản lý của Bùi Anh Tuấn. 
 
Sự việc hát nhép, là lỗi của quản lý chứ không phải của Bùi Anh Tuấn, nhưng anh vẫn cứ đứng ra xin lỗi khán giả: "Lúc đầu lên sân khấu Tuấn thấy âm thanh hơi to cũng nghi nghi nhưng ngay sau khi đến khi hát được một hai câu đã nhận ra là sai nhạc nên dừng lại và xin được hát chay ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu". Đứng trên sân khấu Tuấn cảm nhận được tiếng la ó của khán giả và thực sự Tuấn có bị "hẫng". Với Tuấn đây chỉ là một sự cố ngoài ý muốn vì quản lý của mình đã gửi nhầm nhạc cho bộ phận âm thanh của chương trình. Dù sao đây cũng là lỗi của Tuấn và ê kíp của mình, Tuấn gửi lời xin lỗi đến khán giả nhất là những người có mặt trong đêm nhạc".
 
Việc quảng bá cho phần mềm WeChat tất cả là do “quản lý của tôi up lên mạng”. Sau đó, Bùi Anh Tuấn cũng hứa sẽ quản lý lại tất cả mọi thứ trên Facebook cá nhân và bảo vệ hình ảnh của mình một cách chặt chẽ nhất có thể. “Hoàng tử kính cận” của The Voice giải thích thêm: “Mọi việc trả lời phỏng vấn và các hợp đồng đi diễn đều không biết rõ, đến khi lên báo nói lại sự việc cũng đã muộn”.
 
Trong đêm liveshow Bài hát yêu thích tháng 3 tối 3/3, Bùi Anh Tuấn không có mặt trong tổng duyệt cùng ban nhạc cũng chỉ vì lý do khách quan chứ không phải vì không có trách nhiệm. Bùi Anh Tuấn do không may đánh mất hộ chiếu, còn chứng minh thư để lại Hà Nội nên không kịp bay từ Sài Gòn ra để tổng duyệt. Trong sáng 3/3, Bùi Anh Tuấn đã cùng người thân đi làm lại hộ chiếu gấp để kịp ra Hà Nội tham dự Bài hát yêu thích và nhận giải.
 
Sự việc tiếp tục vắng mặt tại buổi tổng duyệt liveshow Bài hát yêu thích tháng 4 của Bùi Anh Tuấn cũng một lần nữa là do yếu tố khách quan. Theo Bùi Anh Tuấn nói thì:  “Hôm đấy, Tuấn có diện chiếc quần đen và còn nhớ là chứng minh thư vẫn còn nằm ở túi quần đó. Thế mà sáng hôm sau, trước giờ ra sân bay, Tuấn đã lục tất cả các túi quần rồi mà không thấy, cũng như chẳng thấy chiếc quần kia đâu”.
 
Trước việc sử dụng ca khúc chùa, ca khúc Lạc và Chia cách bình yên, Bùi Anh Tuấn đã chính thức xin lỗi đàn anh Quốc Thiên. Điều này chứng tỏ Bùi Anh Tuấn khá là người khá đường hoàng, biết sai và sửa lỗi.
 
"Chuyện về bài hát Lạc của anh Quốc Thiên và nhạc sỹ Toàn Thắng là do Tuấn sai, mọi người đừng nói gì nhé. Cũng may là Tuấn có quen anh Thiên nên sau đợt Bài hát yêu thích lần này, Tuấn sẽ cố gắng hẹn hai anh để xin lỗi, mong là mọi chuyện sẽ ổn..."
 
Thế nên, đừng nên nhìn scandal bề ngoài mà gán cho Bùi Anh Tuấn những từ không hay và trách oan cho chàng ca sĩ trẻ này tạo chiêu trò.
 
Với chất giọng trầm ấm ngọt ngào, sâu lắng trữ tình lãng mạn, Bùi Anh Tuấn đã biết phát huy những thế mạnh của mình ở thể loại âm nhạc mình lựa chọn để thu hút khán giả.n h là ca sĩ trẻ biết vươn lên, biết cố gắng và đã đạt được những thành công. Đừng vì những chuyện nhỏ mà bỏ đi những cống hiên của Bùi Anh Tuấn.
 
Xét trên mọi phương diện, từ lượng fan, sức ảnh hưởng, thành tích Bùi Anh Tuấn đã vượt hơn hẳn Hương Tràm. Chính vì thế danh hiệu, nghệ sĩ mới của giải Cống hiến nên thuộc về Bùi Anh Tuấn thì đúng hơn.
 
Hư Trúc

[links()]
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn