Bước nhảy hoàn vũ diễn hài: Tôi là thằng ăn trộm đây!

08:03, Thứ năm 22/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Còn nhớ, ở mùa giải năm trước sau khi chương trình bắt đầu, một loạt những scandal khiến Bước nhảy hoàn vũ nổi như cồn.

Gần 1 tuần trôi qua, làng giải trí Việt có vẻ im hơi lặng sóng khi quanh đi quẩn lại trong sự kiện Elly Trần đạt giải cánh diều vàng, Vietnam's Got Talent với 3 đêm bán kết thiếu sinh khí thì rất may, một luồng gió mới thổi vào bởi nghi án Minh Hằng "chôm giọng hát" - một thứ khái niệm vui chưa từng có ở Việt Nam tạo nên bởi vụ trộm vặt hài hước.
[links()]
Chủ nhà dậy đi, tôi là thằng vừa ăn trộm đây!

Trong đêm diễn đầu tiên khai mạc mùa Bước nhảy hoàn vũ 2012 vào ngày 18/3 vừa qua, nhiều khán giả khá bất ngờ trước phần trình diễn thành công của Minh Hằng với trích đoạn nhạc kịch The Phantom Of The Opera (Bóng ma trong nhà hát).

Công chúng thích thú cặp đôi Minh Hằng - Minh Quân với sự biểu diễn biểu cảm, phần vocal với những nốt cao chót vót.

Tiết mục trình diễn trong đêm mở màn BNHV của Minh Quân - Minh Hằng nhận được nhiều sự chú ý.
Tiết mục trình diễn trong đêm mở màn BNHV của Minh Quân - Minh Hằng nhận được nhiều sự chú ý.


Sự việc cũng chẳng có gì, bỗng dưng độc giả hiền lành được chứng kiến sự kiện kì khôi ngày 21/3: Như một quả bom scandal lạ có mùi mẫn phát nổ: Minh Hằng đạo giọng.

Dù dư luận chưa hiểu đạo giọng là thứ gì, ai quăng bom (bởi giả sử có đạo giọng thì người bị đạo vẫn chưa biết mình... bị đạo)? và rất thú vị quả bom chỉ nổ một nửa bởi sân khấu phân bua có mỗi nhóm lỡ gây sự cố Minh Quân, BTC Bước nhảy hoàn vũ (Công ty Cát Tiên Sa)...

Không hẹn mà đến, các tít báo lên đồng loạt trong ngày:  Scandal Bước nhảy hoàn vũ 2012: Minh Hằng "chôm giọng hát" Lan Anh, “Ồn ào” trước nghi vấn Minh Hằng “đạo giọng” tại Bước nhảy hoàn vũ, Minh Hằng đạo giọng hát tại đêm khai mạc "Bước nhảy hoàn vũ"?... 

Chỉ vài tiếng sau, lần lượt những người từ một phía lỡ tạo sự cố rất mau mắn phân bua với nhau, ra sức lên báo thanh minh, lúc này, độc giả vẫn chưa hiểu mình đang được nghe cái gì?

Người đầu tiên phải kể đến là Minh Quân, bạn diễn của Minh Hằng trong đêm khai mạc Bước nhảy hoàn vũ, ngay sau khi sự việc xảy ra anh thú nhận với báo chí và nhận lỗi về mình. Lấy lý do thời gian quá gấp gáp nên anh đã không liên hệ trước với chị Lan Anh để xin phép sử dụng những nốt cao này cũng như không nói ngay từ đầu việc sử dụng những nốt cao của chị cho phần bè của ca khúc.

“Đây mới chỉ là đêm khai mạc, chương trình Bước nhảy hoàn vũ còn phải đi một chặng đường rất dài nên Minh Quân hy vọng khán giả sẽ bỏ qua và ủng hộ cho tinh thần các thí sinh tham gia trong những đêm thi tới”. Minh Quân nói.

Chưa bao giờ Minh Quân lại sốt sắng xử lý sự cố của mình nhanh chóng tới vậy, như một tiếng gọi lớn: Chị Lan Anh ơi, tôi vừa 'trộm' của chị đấy, cho tôi xin lỗi nhé.

Cái tên sự việc vui
Cái tên sự việc vui "đạo giọng" là một trò của Công ty Cát Tiên Sa nhằm lôi kéo sự thu hút của công chúng?


Còn BTC cũng nhanh tay không kém lên tiếng cho rằng việc bị chỉ trích trong sự việc không mong muốn này là oan cho Minh Hằng.

“Minh Hằng hoàn toàn vô can trong sự việc này, cô chỉ đi thu âm theo sự giúp đỡ, sắp xếp của Minh Quân. Minh Quân là người xuất ra bản thu âm cuối cùng để trình diễn trong đêm mở màn nên BTC cũng không thể phát hiện ra sự việc cho đến tận hôm nay”.

Trong khi đó, "thủ phạm" Minh Hằng thì quyết không xin lỗi, vì cô cho đó là trách nhiệm của BTC, bản thân cô không có phận sự trả lời việc này và cô cũng không biết BTC có muốn nói hay không. Cô không trả lời trên báo vì cô chỉ là thí sinh và chỉ làm theo chỉ thị của BTC (?!).

Cũng không hẹn mà gặp, vài tiếng sau thông tin Minh Quân đã nhận lỗi nhé được đưa đầy đủ cùng thể loại như: Ca sĩ Minh Quân nhận lỗi với ca sĩ Lan Anh, Minh Quân tin Minh Hằng đủ bản lĩnh để đứng vững, Được minh oan scandal "mượn giọng", Minh Hằng vẫn im lặng

Lúc này độc giả mới lờ mờ hiểu, sự việc này cũng giống như vụ trộm vặt thôi. Mấy tên trộm vào nhà, lấy xong của nả, chúng gào to có trộm gọi hàng xóm đến, đánh thức chủ nhà dậy và thú nhận mình vừa hành sự và ra sức phân bua.

Tại sao lại có một sự ngược đời như vậy?

Thực ra không có gì lạ, Bước nhảy hoàn vũ mới được 1 sô diễn, chưa đủ thu hút hàng triệu người chú ý, cần có cái gia vị lạ hành tiêu tỏi ớt giống năm 2011.

Ở mùa giải năm trước sau khi chương trình bắt đầu, một loạt những scandal khiến Bước nhảy hoàn vũ nổi như cồn.

Từ việc một thí sinh chuẩn bị tham gia cuộc thi thì lại gặp phải scandal dính líu đến đường dây buôn lậu, việc ban tổ chức phải liên tục bổ sung thí sinh và thay đổi thành phần ban giám khảo, rồi đến việc giám khảo Trần Tiến bị khán giả phản đối vì những phát ngôn mà nhiều người cho là "kinh dị" trong phần nhận xét.

Thêm vào đó là nghi án cho rằng giám khảo Khánh Thi chèn ép Thủy Tiên khi chấm điểm rất thấp và cuối cùng là việc lùm xùm quanh ván đề ca sỹ Thu Minh đạo ý tưởng trong một bài nhảy.

Chỉ bằng ngần ấy đó thôi cũng đủ khiến người ta nghĩ đến những thứ như kịch bản dựng lên để tạo đủ số người chú ý. Và công ty Cát Tiên Sa đã làm khá tốt.

Hoa hậu phải học lại bài

Cũng là một chiêu trò truyền thông ngược (tạo sự cố đáng tiếc, ra sức xử lý và cuối cùng nổi tiếng êm đẹp), nhưng chúng ta cũng thấy rõ sự thất bại của cô Hoa hậu Nam Mekong Mỹ Xuân khi sử dụng chưa đúng cách và không đủ lực.

Nhân một ngày đẹp trời Mỹ Xuân bất ngờ tung lên một bộ ảnh thiếu vải rồi "la làng" do một người trong ê kíp tung ra chứ không phải chủ ý của người đẹp.

Chưa dừng ở đó, Mỹ Xuân phân bua thậm chí lo sợ rất thời sự: nhỡ mình bị tước vương miện.

Nhưng tất cả những điều đó không khiến cho Hoa hậu Nam Mekong nổi tiếng mà bị chìm ngập dưới những bức xúc của dư luận. Họ thẳng thắn không tiếc lời chỉ trích rẻ tiền, phản cảm và thừa biết cô đang làm gì.

Có thể nói game show đơn giản chỉ là một trò chơi, nhưng không phải khi nào khán giả cũng biết hết những tình huống, chiêu trò đã thành kịch bản của game show để thu hút và tạo làn sóng dư luận.

Như ở cuộc thi Got Talent, báo Guardian nhận định họ không bao giờ bỏ qua cơ hội tạo ra những bi kịch truyền hình để lấy nước mắt người xem. Họ thêu dệt những câu chuyện cổ tích, những phiên bản Lọ Lem kịch tính và sống động như thật.

Nếu không có tình tiết xúc động để bi kịch hóa, các thầy phù thủy của những chương trình tìm kiếm tài năng sẽ lố bịch hóa người chơi để mua vui cho khán giả. Tất nhiên, họ làm những điều đó một cách có nghệ thuật.

Ngoài việc bi kịch hóa và lố bịch hóa người chơi, các nhà sản xuất Got Talent còn có hàng loạt chiêu trò khác để thu hút khán giả. Tự tung scandal đã trở thành bí quyết hàng đầu làm nên thành công của mỗi phiên bản Tìm kiếm tài năng. Trong đó, “thủ đoạn” kinh điển nhất là những tin đồn “thiên vị thí sinh”, “lộ kết quả chung cuộc”.

Những nhà tổ chức lành nghề không gặp khó khăn gì để tạo nên những “động tác giả” cho thấy một thi sính nọ được ưu ái hơn các thí sinh kia. Chỉ cần như thế, báo chí sẽ như những “con kền kền” xông vào xâu xé từng mẩu tin, người nhà thí sinh sẽ tham chiến, khán giả sẽ tò mò.

Còn nhà sản xuất ung dung ngồi chứng kiến tỷ suất người xem chương trình cao vụt lên theo từng số. Điều tương tự xảy ra với kịch bản “lộ kết quả cuộc thi”. Nếu được hỏi đến, họ sẽ trả lời mập mờ. Còn khán giả, muốn biết thực hư, hãy kiên nhẫn xem tiếp để “hồi sau sẽ rõ”.

Và ở cuộc chơi Bước nhảy hoàn vũ lần này, khán giả cũng nhận thấy nó cũng đang có nhưng thủ pháp nghệ thuật gần giống những gì mà Got Talent áp dụng.

Công chúng hãy cứ xem game show, hãy cứ giải trí nhưng cần có một cái đầu tỉnh, một lý trí để biết đâu là sự thật.

Bởi thực ra không có gì tốt não hơn là xem hài hoặc xem sắp đặt diễn hài.

Những màn sexy nhất đêm đầu Bước nhảy hoàn vũ 2012

 

  • Khải Nguyên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc