Ca sĩ Lý Hải và chuyện tình ngọt ngào với “hot girl” Minh Hà (II)

10:52, Thứ sáu 02/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Có lần khi Minh Hà đến nhà chơi, “choáng” trước việc cả gia đình Lý Hải đang ngồi quây quần đông đủ ở đó, Minh Hà chỉ biết ú ớ đứng nhìn, không mở miệng chào ai. Lý Hải thấy vậy liền nhắc: “Mẹ anh đó, sao em không chào”. Sau lần đó Minh Hà nhận ra lý Hải là người con rất có hiếu, rất biết lễ nghĩa. Điều đó làm cô càng yêu và trân trọng Lý Hải nhiều hơn.

(Phunutoday) - Lên Sài Gòn từ năm 1987, lập nghiệp từ đầu những năm 1990, nhưng phải đến năm 2001, khi hợp tác với Vĩnh Thuyên (người quản lý trước đây của ca sĩ Phương Thanh), Lý Hải mới tạo ra được bước ngoặt trong sự nghiệp ca hát của mình. Từ dòng nhạc sôi động quen thuộc trước đó, Lý Hải chuyển sang hát nhạc trữ tình.

Không ngờ chất giọng của Lý Hải khi hát nhạc trữ tình lại được nhiều khán giả bình dân vô cùng yêu mến, đặc biệt là người miền Tây Nam bộ. Album “Trọn đời bên em”, làm theo kiểu album nhạc phim của Lý Hải, là album mở ra xu thế làm theo hướng này, cũng là album đem lại cho Lý Hải sự nổi tiếng. Sau “Trọn đời bên em”, Lý Hải nổi tiếng như cồn, trở thành một ca sĩ đắt show diễn vô cùng.
 
Ca sĩ Lý Hải
Ca sĩ Lý Hải
Tiếp nối thành công của “Trọn đời bên em” vol1, Lý Hải tiếp tục làm một loạt seri “Trọn đời bên em” cho đến tận vol.10. Điều hạnh phúc nhất là mỗi sản phẩm được đưa ra thị trường đều được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Nhớ lại những ngày tháng cơ cực của mình, Lý Hải vô cùng xúc dộng. Bài hit nổi tiếng của Lý Hải “Khi người đàn ông khóc” cũng được anh sáng tác trong cảm xúc khi nhớ về những kỉ niệm vất vả một thuở hàn vi.
 
Lý Hải quen “hot girl” Minh Hà, trải qua tình yêu đẹp suốt 6 năm cho đến khi tiến tới hôn nhân cũng nhờ cái duyên may của “Trọn đời bên em”. Năm 2004, khi tìm người mẫu cho “Trọn đời bên em” vol4, Lý Hải đã may mắn phát hiện ra Minh Hà: cô sinh viên năm thứ Nhất của Trường Luật, rất xinh đẹp và từng học múa bale từ nhỏ. Chính vẻ đẹp trong sáng, đáng yêu của Minh Hà đã khiến Lý Hải quyết định mời bằng được Minh Hà làm người mẫu trong album của mình.
 
Khi đó vì bận lịch học, Minh Hà đã định từ chối, nhưng cuối cùng cô cũng phải gật đầu đồng ý trước sự thuyết phục bền bỉ của Lý Hải. Để thuận lợi cho việc học của Minh Hà, Lý Hải thậm chí còn rời ngày quay chậm lại 1 tuần. Chính những cảnh quay lãng mạn trong album đó đã khiến cho Lý Hải và Minh Hà bắt đầu rung động và nảy sinh tình cảm. Sau khi những cảnh quay cuối cùng của album kết thúc cũng là lúc Lý Hải và Minh Hà chính thức trở thành một đôi.
 
Thời gian đầu khi biết Lý Hải và Minh Hà yêu nhau, gia đình Minh Hà phản đối rất quyết liệt. Thứ nhất là vì Lý Hải quá nhiều tuổi so với Minh Hà (Lý Hải lớn hơn Minh Hà 16 tuổi), thứ hai là gia đình Minh Hà là gia đình trí thức, vốn không có thiện cảm với giới nghệ sĩ vì cho rằng giới nghệ sĩ là những người hay thay lòng đổi dạ, thiếu chung thủy trong chuyện tình cảm. Nhưng bất chấp sự phản đối của gia đình, Minh Hà và Lý Hải vẫn yêu nhau bền bỉ. Sau 4 năm yêu nhau, gia đình Minh Hà đã tin tưởng Lý Hải và ủng hộ mối quan hệ của hai người.
 
 
Minh Hà tâm sự, ngay từ khi mới bắt đầu yêu Lý Hải, cô đã muốn lấy Lý Hải làm chồng, không phải bởi Lý Hải giàu có hay là ca sĩ nổi tiếng, mà là bởi sự hiếu thảo của Lý Hải với ba mẹ, cũng như không khí gia đình đầm ấm của Lý Hải. Có lần khi Minh Hà đến nhà chơi, “choáng” trước việc cả gia đình Lý Hải đang ngồi quây quần đông đủ ở đó, Minh Hà chỉ biết ú ớ đứng nhìn, không mở miệng chào ai. Lý Hải thấy vậy liền nhắc: “Mẹ anh đó, sao em không chào”. Sau lần đó Minh Hà nhận ra lý Hải là người con rất có hiếu, rất biết lễ nghĩa. Điều đó làm cô càng yêu và trân trọng Lý Hải nhiều hơn.
 
Khoảng cách tuổi tác cũng như hoàn cảnh gia đình cũng khiến cho Lý Hải và Minh Hà gặp rất nhiều sóng gió trong tình yêu. Lý Hải là người miền Tây bộc trực, lại là nghệ sĩ, gia đình đông anh em. Minh Hà là con gái duy nhất, là người gốc Hà Nội, được bố mẹ yêu chiều như tiểu thư nên phải khó khăn lắm cả hai mới dung hòa được tính cách. Nếu Lý Hải khô khan, thì Minh Hà lại rất tiểu thư, thích được chiều chuộng. Không biết bao nhiêu lần giận nhau rồi lại làm lành, cả hai mới học được cách thay đổi vì nhau.
 
Tình yêu của Lý Hải và Minh Hà rất bền bỉ nhưng cũng từng gặp những sóng gió lớn. Sau khi Minh Hà tốt nghiệp đại học, Lý Hải có nguyện vọng làm đám cưới ngay vì tuổi đã nhiều. Nhưng lúc đó Minh Hà còn quá trẻ, còn chưa hoàn thành tâm nguyện học hành, cô muốn đi du học lấy bằng Thạc sĩ rồi mới về làm đám cưới. Ai cũng có lý do riêng, cũng có cái khó riêng, vì không ai chịu nhường ai mà Lý Hải và Minh Hà đã quyết định chia tay. Nhưng chỉ sau vài tuần, nhận ra tình cảm dành cho nhau còn quá lớn, Lý Hải đã chủ động làm lành với Minh Hà.
 
Thời gian Minh Hà đi du học được cho là quãng thời gian thử thách lớn nhất với tình yêu của cả hai. Minh Hà còn trẻ, có nhiều vệ tinh theo đuổi, nên Lý Hải ở nhà lúc nào cũng bồn chồn không yên. Lý Hải có nhiều fan nữ hâm mộ nên Minh Hà đi học xa cũng không ít lo lắng. Nhưng niềm tin vào người mình yêu đã giúp cả hai vượt qua những khó khăn đó. Minh Hà vẫn nhớ, dù Lý Hải không phải người lãng mạn nhưng ngày 8-3 sau khi Minh Hà đi du học, Lý Hải đã qua nhà đón mẹ của Minh Hà đi chơi, để mẹ Minh Hà bớt đi nỗi nhớ con gái. Cách cư  xử chững chạc của Lý Hải đã hoàn toàn chinh phục Minh Hà.
 
Không phụ công chờ đợi của Lý Hải suốt 6 năm, cuối cùng năm 2010, khi Minh Hà về nước, đám cưới của cặp đôi đã được diễn ra đúng như dự định, trong niềm vui của hai bên gia đình và sự chúc mừng của nhiều bạn bè. Chuyện tình dài 6 năm của Lý Hải và Minh Hà được coi là một chuyện tình rất bền vững trong giới nghệ sĩ trẻ tuổi ngày nay.

Đám cưới đầy những kỷ niệm đáng nhớ
 
Yêu nhau vượt qua rất nhiều trắc trở mới đợi được đến ngày làm đám cưới, nhưng đến lúc cưới xin, ông trời vẫn chưa thôi thử thách vợ chồng Lý Hải – Minh Hà. Trước khi đám cưới diễn ra 2 tháng, ba Lý Hải đột nhiên lên cơn đột quỵ, phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Tình hình lúc đó vô cùng xấu, bác sĩ cũng nói ba Lý Hải khó lòng qua khỏi. Đám cưới vì thế tưởng như đã phải hoãn lại vô thời hạn. Rất may sau đó ba Lý Hải đã dần hồi phục sau 3 tuần điều trị, cả hai mới thở phào nhẹ nhõm tiếp tục yên tâm chuẩn bị cho đám cưới.
 
Trước ngày cưới, Lý Hải và Minh Hà đã lên kế hoạch thực hiện một bộ ảnh cưới để đời, làm kỷ niệm 6 năm yêu nhau. Khi lên ý tưởng cho bộ ảnh cưới, cả hai vợ chồng muốn ghi lại cảnh Minh Hà múa ballet trên nền ca khúc do Lý Hải thể hiện, để ghi lại quãng thời gian cả hai bắt đầu yêu nhau. Để thể hiện được ý tưởng này, Minh Hà đã phải thực hiện những động tác múa khó.
 
Nhưng vì đã rời xa sàn tập khá lâu nên trong động tác nhảy cao, Minh Hà không kiểm soát được chân trụ và bất ngờ té ngã. Ban đầu chỉ tưởng bị bong gân, nên Minh Hà vẫn cố chườm đá rồi “múa” thêm 30 phút nữa. Nhưng khi đi bác sĩ mới biết vết thương rất nặng, phải bó bột và không được đi lại 1 tháng rưỡi. Không để vết thương ảnh hưởng đến bộ ảnh cưới của mình, Minh Hà vẫn nhờ Lý Hải cõng đi hết Nha Trang đến Đà Lạt để thực hiện cho trọn vẹn bộ ảnh cưới, dù là những tấm ảnh sau này, Minh Hà phải tìm cách che cái chân bị bó bột đi.
 
Khi đám cưới diễn ra, vết thương của Minh Hà vẫn còn rất đau. Lý Hải đã phải cõng Minh Hà đi các bàn tiệc để chúc rượu. Đó thực sự là một kỉ niệm đẹp của hai vợ chồng trong ngày cưới. Cả hai vẫn nhớ như in khi được ba mẹ hai bên dặn dò những điều quan trọng khi về sống chung với nhau, Lý Hải và Minh Hà đều khóc vì không kiềm nổi xúc động.
 
Về làm dâu trong một gia đình đông con, nhưng Minh Hà được mẹ Lý Hải và các anh chị Lý Hải hết mực cưng chiều. Cả gia đình chỉ mong Minh Hà sớm có em bé. Đó cũng là mong ước của Lý Hải và Minh Hà. Sau vài tháng đầu của cuộc sống vợ chồng, tin vui đã đến với vợ chồng Lý Hải – Minh Hà. Khi biết tin Minh Hà có thai, Lý Hải vô cùng hạnh phúc. Luôn ao ước có con gái đầu lòng, Lý Hải đã đi mua sắm toàn đồ con gái, từ quần áo, tã lót, giầy dép, giường, xe nôi… tất cả đều là đồ con gái. Đến giờ khi đi siêu âm, biết là con trai, hai vợ chồng lại phải hì hụi đi sắm lại toàn bộ đồ dùng cho em bé, coi như để dành những đồ dùng trước đó cho em bé thứ hai.
 
Từ khi yêu và làm vợ Lý Hải, Minh Hà trở nên trưởng thành hơn, biết thu vén gia đình hơn. Lý Hải cũng tâm lý hơn, không còn quá khô khan, cứng nhắc. Lý Hải đặc biệt chiều vợ, dù không phải bằng lời nói ngọt ngào, mà bằng những cử chỉ chăm sóc, yêu thương hàng ngày. Cả Minh Hà và Lý Hải đều mong muốn sẽ cùng nhau vun đắp một mái ấm hạnh phúc mãi mãi.

Lâm Bình

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc