Ca sĩ Mạnh Quân hạnh phúc vì có mẹ vợ tâm lý

06:31, Thứ ba 07/02/2012

( PHUNUTODAY ) - Trong showbiz, một ca sĩ trẻ đẹp trai như Quân mà lấy vợ sớm là chuyện vô cùng kỳ lạhellip;


(Phunutoday) - Đối diện với Mạnh Quân - chàng nhạc sĩ của những ca khúc hit như “Thiên đường gọi tên”, “Cơn gió lạ”, “Qua đêm nay”, “Cơn mưa tình yêu”… người ta có cố gắng cũng rất khó nghĩ rằng anh đã có tới hai cậu nhóc rồi. Vì gương mặt Mạnh Quân trẻ quá, tuổi cũng còn quá trẻ, mới 29 tuổi mà con trai đầu của Mạnh Quân đã hơn 5 tuổi. Trong showbiz, một ca sĩ trẻ đẹp trai như Quân mà lấy vợ sớm là chuyện vô cùng kỳ lạ…

Ngày tháng theo gió bay
    

Mạnh Quân mới vừa trở lại showbiz với album mini “Ngày tháng theo gió bay”. Nói mới trở lại nghe cũng hơi kỳ lạ, nhưng với Mạnh Quân, hình như từ “trở lại” đúng với anh ở mọi góc độ. Sau cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn cách đây 3 năm, khán giả chờ đợi ở Mạnh Quân nhiều hơn rất nhiều bởi anh có khả năng, lại có ngoại hình tốt, lẽ ra con đường sự nghiệp của anh khác đi rất nhiều như thế này.

Nhưng, kỳ lạ là người nhạc sĩ ấy lại chỉ giúp các ca sĩ khác thành công với những ca khúc tạo sóng gió trên thị trường, còn với chính mình thì lâu dần, anh làm người ta quên Mạnh Quân cũng chính là ca sĩ với giọng hát giàu nội tâm và có sức lan tỏa.

Tiếc là tiếc ở chỗ đó, trong khi ca sĩ khác đi mua ca khúc hit thì Mạnh Quân sở hữu trong tay chính những ca khúc mình viết ra mà lại không được như những ca sĩ khác. Nhiều khi cũng nghĩ, có thể ông trời ưu ái tặng cho Quân khả năng sáng tác hay nên phải bơn bớt đi một chút những danh tiếng bên lĩnh vực ca sĩ.

Nghĩ kiểu AQ, tự trấn an chính mình là như thế thôi, chứ thực tình Mạnh Quân có cả hai khả năng: sáng tác bài hit và hát những ca khúc thành hit. Nhưng cuộc sống có nhiều sóng gió, nhiều trắc trở, có cả những việc lớn của gia đình mà Mạnh Quân phải chu toàn nên anh hơi chậm chân trong lĩnh vực ca hát.

Đó là những lý do mà Mạnh Quân gọi là khách quan để mà sau album đầu tiên “Hãy là một kỷ niệm”, sau thành công của Sao Mai Điểm Hẹn, đến giờ anh mới trở lại với album tiếp theo.

Sự trở lại của Mạnh Quân lần này là những khác biệt, nếu như hình ảnh ở “Hãy là một kỷ niệm” nhấn mạnh vào một Mạnh Quân nhẹ nhàng, sâu lắng, nhiều nội tâm, tự sự thì với “Ngày tháng theo gió bay” có sự thay đổi cả về hình ảnh, âm nhạc và phong cách.

Album mang hình ảnh và màu sắc âm nhạc đa dạng, làm bước đệm cho việc đầu tư trọn vẹn hơn, sắc nét hơn cho một album sẽ ra mắt tiếp vào giữa năm 2012.

Ca sĩ Mạnh Quân
Ca sĩ Mạnh Quân


Anh sẽ chính thức khởi động cho chuỗi dự án âm nhạc thứ hai của mình với chất nhạc mạnh mẽ và thời trang hơn. Dự án có tên Urban (thành thị) với tính chất miêu tả những màu sắc đa dạng, tương phản của đời sống thành thị qua sự ảnh hưởng chất nhạc cập nhật và đa dạng hơn.

“Ngày tháng theo gió bay”, với Mạnh Quân đúng là thời gian đã như gió bay đi kể từ khi anh đặt được nền tảng thành công cho mình từ Sao Mai Điểm Hẹn. Nhưng, chính Sao Mai Điểm Hẹn cũng để lại cho Mạnh Quân nhiều điều tiếc nuối.

Suốt mấy năm qua, Mạnh Quân cũng từ chối nhiều lời mời hợp tác từ thị trường miền Nam. Một hình mẫu ca sĩ – nhạc sĩ như Quân có đủ khả năng để trở thành một tên tuổi nóng ở thị trường sôi động đó, nhưng anh đã không tham gia mà quyết ở lại Hà Nội.

Hà Nội có gì đó giống như con người anh, nhẹ nhàng và sâu lắng, không quá bon chen. Anh cũng là người nặng lòng với gia đình, muốn có được những giây phút bình yên với con cái và chăm sóc cho chúng. Suốt thời gian vừa qua, Mạnh Quân chỉ đi hát đủ kiếm tiền nuôi mình và gia đình, không làm gì thêm và có những quãng thời gian tới cả 6 tháng trời anh không làm bất cứ thứ gì…

Đó là những quãng thời gian khó khăn, vất vả, hơi cảm thấy tủi thân khi nhìn bạn bè cùng trang lứa ngày càng nổi tiếng, hát trên những sân khấu lớn và cả sự chạm trán với những sóng gió nghề nghiệp cũng như chuyện cơm áo gạo tiền của đời sống.

Nhưng Mạnh Quân thấy đó là những hy sinh xứng đáng để đến giờ, anh có thể toàn tâm, toàn ý đầu tư về thời gian, công sức để theo đuổi đam mê, để khai phá những khả năng trong con người mình.

 Album mới của Mạnh Quân vừa ra mắt đã được dự đoán sẽ có những ca khúc tạo hit trên thị trường. Mạnh Quân đã không còn những băn khoăn rằng anh phải viết những ca khúc hit, hot trên thị trường như thế nào nữa. Trên sân khấu, anh diễn hết mình nhưng anh không muốn mình diễn trong nghệ thuật nữa, anh muốn sống thật với con người mình và âm nhạc thật của mình.

 Mạnh Quân không dám hứa trước rằng anh có viết được ca khút hit, hot hay không, nhưng anh tin một điều chắc chắn rằng anh có thể sáng tác được những ca khúc sống lâu với thời gian và anh sẽ đi theo con đường bền vững đó chứ không kiếm tìm những mặt bề nổi. Đó chính là lý do của sự thay đổi phong cách âm nhạc của Mạnh Quân.

Mạnh Quân bây giờ không phải là một chàng trai trẻ một thân một mình, có thể làm bất cứ điều gì mình muốn, anh là người có gia đình, anh không muốn cuộc sống của mình sau này sẽ có gì đó nuối tiếc, anh muốn con cái được tự hào về thành quả của mình. Những việc lớn của cuộc đời người đàn ông, Mạnh Quân coi như đã… làm xong: gia đình đề huề, ấm áp; con cái ngoan ngoãn, mạnh khỏe. Giờ, Mạnh Quân tập trung đầu tư cho sản phẩm của mình.

Trên con đường anh bước là sự tương trợ lớn của vợ anh và gia đình. Anh rất ấm áp khi biết rằng mẹ vợ anh luôn hiểu những khó khăn, vất vả của con rể và luôn động viên anh vượt qua sóng gió, vững vàng và phát triển sự nghiệp.

Yên tâm lo sự nghiệp vì có bố mẹ vợ để nhờ cậy
    
Mạnh Quân vẫn nói, trong giới nghệ thuật, chắc chắn ít có mối tình nào kéo dài như anh và vợ, hai người quen nhau, tìm hiểu nhau đến cả 10 năm trời và chung sống, yêu thương nhau đến giờ phút này. Hai người đã trải qua rất nhiều sóng gió của cuộc sống để được ở bên cạnh nhau. Đó chính là nền tảng của sự tin tưởng trong gia đình rất khó diễn tả hết bằng lời. Cũng chính vì thế mà Mạnh Quân mới được bố mẹ vợ tin tưởng dù rằng Mạnh Quân và con gái ông bà lập gia đình khi còn khá trẻ.

Mạnh Quân nói, cuộc sống này đã ban tặng cho anh nhiều thứ, đó là một gia đình trọn vẹn với người vợ biết đồng cảm và thông cảm, cùng hai cậu con trai. Người phụ nữ ở bên anh sau cả chặng đường dài quen biết, yêu thương và lập gia đình từ ngày xưa thế nào thì đến giờ phút này vẫn như vậy, cả hai đã cùng bước qua những giai đoạn khó khăn nhất của cuộc sống.

 Thời gian trầm lặng, hơi đứt quãng trong sự nghiệp của Mạnh Quân vừa qua đã có vợ luôn bên cạnh động viên tinh thần để anh theo đuổi sự nghiệp ca hát. Đó cũng chính là động lực để anh sớm quay trở lại và quyết tâm bùng nổ vào năm tới.

Công việc bận rộn, cả vợ chồng Mạnh Quân cùng ra ngoài xã hội để bươn chải kiếm tiền, nhưng quan điểm của cả hai là dù có thế nào đi chăng nữa, vẫn phải lo tốt nhất cho con cái, lo từng chuyện ăn uống đến việc đưa đón đi học ra sao. Cũng giống như mọi phụ huynh trên đời, Mạnh Quân luôn mong làm được những điều tốt đẹp nhất cho các con của mình. Và công việc đó, Mạnh Quân cũng nhờ cậy được ông bà ngoại rất nhiều. Dù hai vợ chồng bận rộn, vất vả ngoài xã hội, nhưng có ông bà giúp thì yên tâm để làm việc. Mạnh Quân cũng yên tâm bước mạnh mẽ trên con đường phía trước nhờ sự hỗ trợ đắc lực ấy từ bố mẹ vợ.

Ca sĩ Mạnh Quân và con trai
Ca sĩ Mạnh Quân và con trai


Mạnh Quân tâm sự, anh may mắn khi có gia đình vợ hiểu và yêu thương công việc của mình. Dù anh chưa thành công nhiều nhưng mẹ vợ anh rất tự hào về con rể. Mỗi lần thấy con rể lên sân khấu hay có báo chí viết về con rể, mẹ vợ anh đều chú ý theo dõi và rồi có những lời động viên hoặc khen ngợi thích hợp. Nhiều lần anh đi biểu diễn, áo quần chưa được chỉnh tề, mẹ vợ anh còn chỉnh sửa cho Quân cái khăn, cái áo sao cho đẹp hơn.

Mạnh Quân sớm thiếu vắng tình thương của mẹ từ khi còn nhỏ, điều đó ảnh hưởng khá lớn đến cách sống trầm lắng và nhạy cảm của anh. Đó cũng chính là lý do mà Mạnh Quân lập gia đình sớm và anh may mắn được gia đình vợ coi anh như con trai. Còn anh, anh chưa giúp được bố mẹ nhiều, nhưng Mạnh Quân nghĩ, anh hãy cứ luôn sống thật với chính mình, chăm lo tốt cho gia đình, đó cũng là sự cảm ơn sâu sắc tới tấm lòng của bố mẹ vợ đã dành cho mình.

Bước vào một con đường mới, chiến dịch mới, Mạnh Quân mới mạnh dạn giãi bày những khó khăn của ngày tháng qua. Nhưng ngày tháng theo gió bay, chuyện cũ rồi cũng bay xa, phải biết hướng tới tương lai phía trước. Trong dự án năm tới của Mạnh  Quân, anh sẽ hướng tới những đối tượng trẻ, có trải nghiệm về âm nhạc và cả những khó khăn trong cuộc sống. Đó cũng là những gì mà Mạnh Quân đã trải qua để mạnh mẽ hơn ngày hôm nay.

Mộc Miết
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc