Ca sĩ Thanh Hà bật mí chuyện ở chung với MC Kỳ Duyên

( PHUNUTODAY ) - #160; (Phunutoday) - Lẻ bóng nuôi con, ca sĩ hải ngoại Thanh Hà cũng rất sợ con bị thiệt thòi về mặt tình cảm, chị luôn cố gắng để có thể ở bên cạnh con và cùng con trưởng thành trong lứa tuổi đang bắt đầu dậy thì này. Chị dọn về sống chung với Kỳ Duyên, hai bà mẹ đơn thân nương dựa vào nhau tạo thành tổ ấm cho các con.



Là bà mẹ đơn thân, lại mới bán nhà, Thanh Hà thấy hai mẹ con ở một mình cũng buồn. Thanh Hà sợ con gái buồn nên dọn qua nhà Kỳ Duyên sống chung. Chị và [[Nguyễn Cao Kỳ Duyên]] lại giống nhau ở điểm cùng đơn thân, hiểu hoàn cảnh của nhau, lại cùng nghề, nên dễ thông cảm cho nhau. Hơn hết là để bọn trẻ chơi với nhau.

Kỳ Duyên có hai con, Thanh Hà có mỗi cô con gái Quỳnh Tiên. Ba đứa trẻ chung sống với nhau rất vui vẻ nên Thanh Hà cũng thấy yên lòng hơn mỗi khi đi xa. Khi dọn về ở chung, khối người nghi kỵ Thanh Hà và Kỳ Duyên có vấn đề về giới tính, nhưng cả hai chẳng ngại điều đó, miễn là các con thấy vui là được rồi.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên
Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Ở với Kỳ Duyên, Thanh Hà thấy dễ chịu vì tính Kỳ Duyên rất dễ lại rất quan tâm đến người khác. Cho nên trong nhà, con của Kỳ Duyên gọi Thanh Hà là mẹ Hà, còn con của Thanh Hà gọi Kỳ Duyên là mẹ Duyên, gần như không có khoảng cách.

Mỗi khi đi mua đồ, Kỳ Duyên gọi về hỏi Thanh Hà có cần thứ đó không, nhưng ngay cả khi Thanh Hà nói không cần thì Duyên vẫn mua về cho Quỳnh Tiên. Và Thanh Hà cũng vậy. Chị luôn biết con mình thích gì, và cả hai đứa con Kỳ Duyên thích gì. Khi chị mua một thứ gì đó cho Quỳnh Tiên thì chị sẽ nghĩ ngay đến hai đứa nhỏ còn lại.

Hai người phụ nữ đơn thân ở chung nhà nuôi con, những đứa trẻ có hoàn cảnh giống nhau.  Con Thanh Hà cũng như con của Kỳ Duyên là những đứa trẻ thiếu tình thương của bố nên chúng đã tự tạo cho mình một thứ tình thương đặc biệt nào đó. Ít khi chúng hỏi tại sao con không có bố và thắc mắc vì điều đó.

Con của Thanh Hà giờ còn nói rằng bây giờ con không biết buồn nữa vì trong lớp học của con, bạn nào cũng giống con cả. Tức là trong lớp nhiều bạn có bố mẹ ly dị nên cháu cũng coi như đây là một chuyện thường tình thế thôi. Tuy nhiên, cũng vì sự thiếu tình thương của bố nên Thanh Hà rất chiều con và cũng rất chú ý việc chăm sóc con ở tuổi con đang lớn.

Luôn cần là người đầu tiên biết con gái đang thích ai

Quỳnh Tiên rất xinh nhưng tính tình thì có vẻ hơi “tomboy”. Khi mặc đầm thì không thích mặc đầm xoè và không thích màu hồng. Hai màu sáng nhất mà cô bé thích là màu xanh và màu đỏ. Màu ưa thích của Quỳnh Tiên là màu đen. Cô bé sống rất sôi nổi, thích hát, thích đàn ghita. Nhóm nhạc Black Eyes Peas là nhóm ca ưa thích của cô bé mới lớn này. Đó là bề ngoài, còn bên trong thì Quỳnh Tiên lại sống rất nội tâm, thích viết nhật ký và rất dễ khóc.

Có những chuyện đã xảy ra từ 5, 7 năm về trước cô bé vẫn có thể ngồi khóc được nếu như đó là chuyện không thích. Khi được hỏi là thương ai nhất, nếu ở cạnh mẹ cô bé sẽ nói là mẹ, còn nếu ở cạnh bố thì nói là bố. Quỳnh Tiên khá lém lỉnh và chỉ muốn làm cho cả bố mẹ cùng vui thôi.

 Sự sâu sắc đó khiến Thanh Hà luôn chú ý phải dành nhiều thời gian cho con hơn, mỗi khi không bận đi show chị dành toàn bộ thời gian để ở bên cạnh con, chăm sóc và được nuông chiều con.

Thương con nhưng vì bận rộn bay show đi hát, biểu diễn nên Thanh Hà cũng ít khi có mặt ở nhà. Bà ngoại của Quỳnh Tiên, tức mẹ nuôi của Thanh Hà đảm nhiệm việc dạy dỗ cháu. Quỳnh Tiên chỉ có thể nói được một vài câu tiếng Việt đơn giản như: chào anh, chào chị, chào chú. Những lúc rảnh rỗi, Thanh Hà cũng chú tâm dạy tiếng Việt thêm cho con gái và cả nữ công gia chánh. Thanh Hà cũng muốn con gái lớn lên sẽ là cô gái giỏi giang và đảm đang.

Ca sĩ Thanh Hà
Ca sĩ Thanh Hà


Quỳnh Tiên đang tuổi lớn, cô bé sống và tiếp thu nền văn hóa Mỹ nên cũng khá hiện đại trong cách suy nghĩ và ứng xử. Thanh Hà cũng là người rất hiện đại trong cách nuôi dạy con gái theo phương pháp Mỹ. Cô luôn nói chuyện với con gái một cách hết sức cởi mở và rõ ràng về chuyện tình yêu, tình dục từ khi Quỳnh Tiên mới chỉ 11 tuổi.

 Trong thâm tâm người mẹ, Thanh Hà sợ mình không làm tròn trách nhiệm dạy con, lỡ có chuyện gì xảy ra thì con sẽ hư, sẽ bỏ học. Thanh Hà luôn nói với con gái rằng cô muốn là người đầu tiên biết nếu con gái thích một ai đó. Nếu như Quỳnh Tiên thích một chàng trai nào thì Thanh Hà muốn con mời người đó về nhà để cô biết rằng người đó là ai.

Quỳnh Tiên hỏi lại mẹ biết để làm gì thì Thanh Hà lại nói đùa rằng để khi anh đó có lỡ bỏ con thì mẹ còn biết chỗ tìm anh đấy để năn nỉ mang về cho con. Khi đó, Quỳnh Tiên lại nói với phải tới 21 tuổi con mới có bạn trai. Khi Thanh Hà hỏi lại rằng có thật không thì cô bé chữa lại rằng thôi vậy thì 19 tuổi đi.

Người phụ nữ bận rộn dạy con không phải dễ. Thanh Hà từng có những lần bị đồn là có hình “nóng” trên mạng. Quỳnh Tiên nghe thấy về thắc mắc, chị liền nói Quỳnh Tiên mở hẳn trang web đó ra và chỉ cho con rằng đó là thực hay chỉ là tin đồn ác ý.

Đến khi nhìn thấy rõ không phải là mẹ thì cô bé mới yên lòng. Lâu dần, Quỳnh Tiên cũng biết đối mặt với những tin đồn giống như mẹ, tức là bình tĩnh và hoàn toàn tin tưởng vào mẹ. Thanh Hà cũng vì con nên chọn cuộc sống rất an toàn, không scandal để con được tự hào.

Thanh Hà rất vui vì Quỳnh Tiên và người bạn trai hiện tại của chị có mối quan hệ rất tốt, cả hai khá thân với nhau. Quỳnh Tiên cũng mất một thời gian khá lâu mới chấp nhận được người bạn trai này. Chị luôn tôn trọng quyết định và suy nghĩ của con, để mọi việc tự nhiên, tránh làm tổn thương tới con. Cũng vì Quỳnh Tiên mà Thanh Hà chỉ chọn người nào biết thương yêu con mình. Chị mong cô bé có cuộc sống thật cân bằng về tình cảm khi lớn lên. Và điều đó đòi hỏi sự sẻ chia khéo léo và tinh tế của người mẹ.

Hòa Hợp           

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn