Ca sỹ Phương Vy: Không khờ dại trong tình yêu

12:44, Thứ năm 12/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Phương Vy khá kín tiếng trong vấn đề tình yêu, tuy nhiên cô bật mí, Vy cũng không khó khăn lắm để chinh phục đâu.

(Phunutoday.vn) - Nếu lúc nào cũng phải “diễn” hay cố gắng đến mức giả dối để giữ hình tượng đẹp thì Phương Vy đành chịu, thôi cứ sống đúng là mình thôi. Rời khỏi sân khấu, về đời thường, Vy quan niệm sự chia sẻ, yêu thương và trách nhiệm mới là quan trọng nhất.

Chạm ngõ năm mới 2012, ai cũng mang trong mình nhiều cảm xúc, nhiều hoài bão muốn thực hiện cho năm mới. Tự nhận mình là người có nhiều tham vọng trong cả công việc kinh doanh lẫn ca hát, ca sỹ Phương Vy chia sẻ: “Năm 2012, Vy có rất nhiều dự định cho sự nghiệp ca hát của mình. Vy vẫn đang làm các sản phẩm âm nhạc dành cho các bạn trẻ và các dự án với những hướng đi lâu dài cho sự nghiệp ca hát của mình. Đặc biệt, có một dự án Vy rất tâm huyết và đang lên kế hoạch thực hiện, đó là làm một album acoustic dành cho các em nhỏ và các bạn đồng nghiệp cùng trang lứa với Vy. Sắp tới, Vy sẽ phát hành single DVD và một album đúng như cá tính của Vy. Những gì Vy không nói được, Vy sẽ kể hết qua âm nhạc trong album này”.

Cô bé an toàn đã là quá khứ

Nền công nghệ giải trí và truyền thông đang ép các ngôi sao trở nên an toàn để tự vệ bản thân, Phương Vy cũng không nằm ngoài sức ép đó. Sôi động, cuồng nhiệt trên sân khấu là thế, nhưng ở ngoài đời, dường như Phương Vy không có cá tính mạnh như trên sân khấu, Vy luôn hiền hiền, thu mình, thậm chí hơi an toàn.

Chia sẻ về vấn đề này, Phương Vy cho biết:  “Đây cũng là một yếu điểm của Vy. Có lẽ, đối với showbiz, đôi khi Vy cũng nhận thấy mình hơi lặng tiếng. Vy cũng không có nhiều bạn trong nghề. Khi đến những điểm diễn, Vy cũng khó bắt chuyện với các đồng nghiệp. Tính Vy là vậy, dù có yêu quý thế nào, Vy cũng không biết thể hiện như thế nào cho tốt. Đôi khi, nếu cố gắng màu mè quá, Vy cảm thấy mình sẽ gượng ép.

Thế là Vy cứ sống đúng như bản chất của mình. Vy hy vọng các đồng nghiêp cũng hiểu cho Vy. Nhưng trên sân khấu lại khác, Vy rất máu lửa và đầy nhiệt huyết, hát hồn nhiên từ chính những cảm nhận của trái tim mình, không lo lắng hay sợ sệt điều gì. Trước đây, khi bước ra khỏi cuộc thi Idol, Vy có công ty hỗ trợ, hát những ca khúc an toàn, được bảo đảm chất lượng bởi nhạc sĩ nổi tiếng. Hơn hai năm như thế, vô tình Vy cũng quen dần với sự an toàn, thụ động, mọi việc giao tiếp có quản lí, chuyên môn thì công ty lo.

Hầu như Vy chẳng phải lo lắng chuyện gì từ giao tiếp đến nhìn lại bản thân mình muốn như thế nào. Nhưng bây giờ thì khác, Vy muốn là chính mình, hát đúng và sống đúng tính cách của mình và quan trọng, Vy cũng đã lớn, đến lúc không thể sống dựa dẫm vào người khác. Con đường của mình, mình phải đi bằng đôi chân của mình. Có thể sẽ có nhiều khó khăn. Nhưng dù có thế nào, đó vẫn là quyết định của chính mình”.

  Hỏi Phương Vy rằng nghệ sĩ cần có màu sắc riêng, thậm chí là màu sắc rất mạnh để khẳng định mình, và đúng là Phương Vy không lẫn với bất cứ ai nhưng dường như vẫn còn thiếu một cú nổ lớn để thành một ngôi sao thực thụ của làng giải trí.

Cô ca sĩ tân cử nhân trường đại học RMIT này cho hay:  “Ai cũng bảo Vy như thế, cần một cú hit để thăng hạng. Nhưng Vy dành hẳn một năm để tổng kết những cú hit trong thị trường nhạc Việt thì thấy hình như không có cú hit vào phù hợp với Vy. Nếu tạo scandal để rượt đuổi nhau trên báo chí, Vy chắc chắn không làm được. Nếu bỏ tiền tỷ làm show, Vy vẫn chưa tự tin và vẫn thấy như thế là mạo hiểm và chưa đúng thời điểm.

Ca sĩ Phương Vi
Ca sĩ Phương Vi


Nên Vy đang đầu tư vào âm nhạc để có cú hit như thời những ca khúc làm nên ca sĩ. Nhưng thực tế là tìm một ca khúc hay bây giờ quá khó. Do đó, Vy vẫn phải cố gắng cùng ê-kip tìm những nhạc sĩ trẻ để gửi gắm thông điệp của mình. Vy luôn cho rằng, sự nổi tiếng của một ca sĩ thì nên nằm ở chính giọng hát và tác phẩm của mình chứ không phải là tạo chiêu trò”.

Phụ nữ nên có một chút tham vọng

Phương Vy tâm niệm, nghệ sĩ cần có bản sắc riêng nhưng không nên mang sự hơn thua vào nghề như một cuộc chạy đua. Cô cho rằng, nghệ thuật và cảm xúc vốn hồn nhiên, cứ hết mình với công việc của mình thì thành quả sẽ tự đến. Tuy nhiên, tham vọng đôi khi cũng rất tốt, vì nó thúc đẩy lòng cầu tiến và sự nỗ lực làm việc của mình.

“Nói thế nào cho đúng nhỉ? Vy là người có nhiều tham vọng cả trong nghề ca hát lẫn kinh doanh. Trước đây, Vy tự nghĩ, đàn ông là doanh nhân thì tại sao phụ nữ không thể như thế và thực tế bây giờ, Vy thấy phụ nữ rất giỏi, không còn là những bà nội trợ cả ngày đầu tắt mặt tối lo cho con cái với cơm nước, chợ búa.

Chính vì thế, Vy chọn ca hát và học ngành thương mại, dù hai ngành nghề không mấy liên quan. Còn hơn thua trong nghề, đôi khi biết mình không quan trọng việc có là ngôi sao hay không, nhưng nếu là một ngôi sao cũng thích chứ.

Vy chọn cho mình cách để giảm bớt áp lực chính là học hỏi và trân trọng thành quả của mỗi đồng nghiệp. Tuy nhiên, dù cách này hoặc cách khác, nếu không cố gắng không ngừng cộng với ưu điểm, cũng khó có thể thành công được. Mỗi người có cách sống, quan niệm về nghề khác nhau. Nếu ai cũng là ngôi sao, ai cũng thành công thì còn gì để nói. Đôi khi còn có một chút duyên với nghề nữa. Vy hi vọng một chút duyên đó sẽ đến với mình vào năm mới này (cười)”.

Trên sân khấu và ngoài đời thường, Phương Vy khá cân bằng, vì showbiz ở Việt Nam khác với những nước khác, ngày nào cũng có show, ngày nào ca sĩ cũng có thể gặp khán giả, từ quán ăn đến quán café.

“Chính vì thế, khi lên sân khấu, Vy muốn thể hiện tốt ca khúc mình đang hát, truyền tải một cách tốt nhất cảm xúc bài hát đến khán giả. Còn  ngoài cuộc sống, Vy muốn sống tốt trong vai trò của một sinh viên, một ca sĩ, một chị gái lớn trong gia đình và sống tốt với bạn bè. Nếu lúc nào cũng phải “diễn” hay cố gắng cho nhiều vai trò để giữ hình tượng đẹp thì Vy đành chịu, thôi cứ sống đúng là Vy thôi. Về đời thường, Vy quan niệm sự chia sẻ, yêu thương và trách nhiệm mới là quan trọng nhất” - cô tâm sự.

Hỏi Phương Vy đã bao giờ thấy mệt mỏi khi mình là một ngôi sao chưa, cô cười và xua tay: “Có lẽ, Phương Vy chưa phải là một ngôi sao nên cũng không có gì mệt mỏi lắm. Đôi khi người này góp ý một câu, người kia một câu hay có những lời nhận xét không đúng, không hay cũng cảm thấy khó chịu, bức xúc lắm vì vốn dĩ con người ta chẳng thích bị chê bao giờ. Đành chịu thôi, bức xúc, mệt mỏi cũng phải tìm cách giải quyết, vì cuộc đời còn nhiều thứ để mình quan tâm hơn nữa.

Thực ra, nếu đó là một lời góp ý thẳng thắn, trực diện và không phải ở sau lưng, Phương Vy rất biết ơn lời góp ý đó, vì họ thực sự quan tâm đến mình chứ không phải nói xấu chơi chơi cho vui hay bõ tức. Như thế, Vy có cơ hội nhìn lại mình và biết mình còn điều gì cần khắc phục”.

Công dung ngôn hạnh không phải độc quyền của những bà nội trợ

Phương Vy tâm sự, nhiều người tưởng cô vẫn còn trẻ con, còn thích dựa dẫm nhưng thực ra không phải như vậy. “Thật ra, Vy cũng không quá trẻ con đâu. Nếu không nghĩ đến chuyện lo toan cuộc sống cơm áo gạo tiền thì Vy chẳng theo học ngành thương mại làm gì. Vy là chị cả trong nhà, gia đình trước đây cũng chẳng khá giả gì, ba mẹ cũng phải vất vả lắm mới có ngày hôm nay.

Chính vì thế, từ nhỏ, Vy cũng thay ba mẹ chăm sóc hai em và hiểu được những khó khăn, cực nhọc của ba mẹ. Chính vì thế, dù công việc ca hát hiện tại cho Vy thu nhập tốt, Vy cũng không tiêu xài hoang phí. Cái nào cần thiết thì xài, không cần thì thôi, quan trọng là mình biết cân đối cuộc sống, biết thế nào là đủ”.

Do thực tế cuộc sống và ảnh hưởng từ gia đình, Phương Vy là người thực tế hơn những gì nên có của một nghệ sĩ là sự lãng mạng và bay bổng cảm xúc. Cô lựa chọn ngành thương mại để học, một ngành cần sự tính toán nhiều và quan trọng, tính của Vy khá “men” do ảnh hưởng từ ba nhiều.

“Lý trí của Vy rất mạnh, đôi khi nó cũng ảnh hưởng không tốt khi đứng trên sân khấu. Mọi thứ xung quanh rất dễ ảnh hưởng đến cảm xúc của Vy khi hát. Dù sao, Vy vẫn chỉ là con người bình thường, cũng có yêu thương, giận hờn, ganh ghét. Và chính lý trí giúp Vy luôn giữ được sự cân bằng, bình thản để có thể dồn hết tâm sức cho công việc và trách nhiệm của mình với gia đình”.

  Ước mơ đầu tiên khi còn nhỏ của Phương Vy và ước mơ khi lớn lên chẳng liên quan gì lắm với nhau. Từ nhỏ, cô thích lớn lên sẽ làm cô giáo. Lớn lên, Phương Vy thích làm kinh doanh. “Thế mà cuối cùng, định mệnh cho Vy làm ca sĩ. Nhưng song song với âm nhạc, kinh doanh vẫn là mục đích cuối cùng của Vy” - cô khẳng định.

Tôi chợt muốn biết một ca sĩ trẻ, nổi tiếng, xinh đẹp như Phương Vy quan niệm thế nào về hạnh phúc của người phụ nữ thời hiện đại và công dung ngôn hạnh, sự sexy, cởi mở, sống cho riêng mình; liệu những điều đó có dung hòa được với nhau không.

Phương Vy trả lời ngay: “Trong số bạn bè của Vy và những phụ nữ Vy biết, rất nhiều người tài giỏi và thành đạt. Công dung ngôn hạnh đâu phải độc quyền của những bà nội trợ, thờ chồng thờ con, hi sinh hạnh phúc bản thân. Vy nghĩ, phụ nữ thời buổi này có khác biệt gì đàn ông ngoài xã hội, họ cũng học hành cao, làm việc ở những vị trí cao, thực hiện ước mơ của mình, độc lập về kinh tế. Đương nhiên, họ vẫn lấy chồng, sanh con đẻ cái, nuôi dạy con tốt. Phương Vy quan niệm như thế và sẽ sống đúng như thế”.

d
Phương Vy khá kín tiếng trong vấn đề tình yêu, tuy nhiên cô bật mí, Vy cũng không khó khăn lắm để chinh phục đâu


Phương Vy cũng chia sẻ, sở thích lớn nhất của cô là du lịch: “May mắn, lối rẽ cuộc đời cho Vy làm ca sĩ, chính vì thế Vy có nhiều cơ hội và điều kiện đến nhiều nơi trên thế giới. Mà cách Vy đi du lịch rất tiện lợi, cũng chỉ kiểu ba lô thôi, đơn giản, nhanh gọn để mình có thời gian khám phá nhiều nơi, còn ăn ngon, mặc đẹp thì làm ở nhà cũng được (cười). Hành trang của Vy lúc nào cũng có vài cuốn sách. Đọc sách và xem phim chính là một trong những cách thư giãn của Vy, nhất là trong những hành trình dài. Còn có một niềm đam mê nho nhỏ cũng chẳng khác gì các cô gái hiện nay, đó chính là món ốc. Vy rất ghiền món này”.

Phương Vy khá kín tiếng trong vấn đề tình yêu, tuy nhiên cô bật mí, Vy cũng không khó khăn lắm để chinh phục đâu. “Con gái mà, ai cũng kiêu kiêu một tí. Nhưng chắc chắn là không khờ dại. Tôi dễ bị chinh phục bởi những người chân thành, thông minh và tốt bụng. Và đương nhiên, nếu đó là một người đàn ông hóm hỉnh thì còn gì tuyệt vời hơn”.

Vương Tâm
[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc