Cá voi trắng xuất hiện ở Australia

( PHUNUTODAY ) - Hôm nay trên trang Telegraph của Anh có đăng một bức ảnh hiếm có về một chú cá voi lưng gù trắng ở vùng biển#160; Whitsunday phía Bắc quần đảo Queensland của Australia.


“Khoảnh khắc quý giá nhất trong suốt 50 năm tồn tại trên cõi đời này là  lúc chụp được hình ảnh chú cá voi trắng đó”, Đây chính là lời phát biểu của ông  Wayne Fewings tác giả của bức ảnh hiếm hoi về chú cá voi trắng tuyệt đẹp đang nhô lên khỏi mặt nước ở vùng biển  Whitsunday của Úc.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh chú cá voi trắng quý hiếm ở Úc, (ảnh:Wayne Fewings/AFP)


“Tôi phát hiện một con cá voi nhỏ màu trắng trong đàn. Ngay lập tức tôi chộp chiếc máy ảnh. Sau đó con cá voi màu trắng bơi về phía thuyền. Dường như nó muốn chúng kiểm tra chúng tôi. Tôi cứ ngây ra khi ngắm con vật.” Wayne Fewings nói với báo giới

 

“Tôi cảm thấy thật sự may mắn. Đây là cơ hội chỉ xuất hiện duy nhất một lần trong đời mà thôi” Fewings nói thêm
“Sau khi nổi cao phần đầu lên trên mặt nước chú cá voi này nhanh chóng lặn nhanh xuống nước cách xuồng của chúng tôi 4, 5 m”. Ngoài ra, Fewings còn nhìn thấy hai con cá voi lưng gù đen hướng dẫn con cá voi con kia bơi theo đàn.

Mô tả ảnh.
Cá voi trắng thuộc loại quý hiếm nhất trên thế giới, cứ 10.000 đến 15.000 cá thể lưng gù mới có 10-15 con cá voi trắng


Mark Read, một quan chức phụ trách việc bảo vệ rạn Great Barrier, nói rằng cá voi trắng là những động vật cực kỳ hiếm. Cứ trung bình 10.000 tới 15.000 con cá voi lưng gù sống dọc theo bờ biển phía đông của Australia thì chỉ có 10-15 con có màu trắng. Cá voi màu trắng hoàn toàn như Fewings thấy lại càng hiếm hơn.

Theo đó khả năng rất cao là bố mẹ chú cá voi trắng này có màu sẫm ó da màu sẫm, song cả hai đều mang gen quy định da màu trắng ở thể lặn. Hoặc là cả hai có màu trắng.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh những con cá voi trắng bị chết dat vào biển Việt Nam từ vùng biển Quảng Bình đến Quảng Ngãi


Cá voi trắng thuộc loại động vậy quý hiếm nhất trên thế giới, khi trưởng thành chúng có thể dài đến 15m, chúng đa số sống ở vùng nước lạnh như ở 2 vùng cực của trái đất. Trước đây ở biển Việt Nam cũng đã xác nhận có nhiều trường hợp cá voi trắng bị chết dạt vào bờ như vùng biển Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Ngãi hay Nam Định như: Vào khoảng 7 giờ sáng 19/5, trong khi đang thả lưới đánh ghẹ cách bãi biển Xuân Hà (Thanh Khê) chừng 100m, anh Nguyễn Văn Bé, trú tổ 14, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã phát hiện một con cá màu trắng nặng gần 200 kg, dài 2,2 m, sải vây đuôi 0,5 m bị mắc lưới và đã tổ chức đưa vào bờ. Nhưng khi đưa vào bờ nó đã bị chết.

Mô tả ảnh.
 

 

  • Phú nguyễn( Theo Telegraph)

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn