Các cụ dặn: 5 loại cây tuyệt đối không trồng trước nhà

20:56, Thứ tư 03/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian cũng như quan niệm phong thủy, những loại cây này có ý nghĩa không tốt khi trồng trước nhà.

Cây xương rồng

Nhiều người chuộng trồng cây xương rồng để trang trí, thanh lọc không khí. Cây xương rồng dễ sống, không cần chăm sóc nhiều nên càng được mọi người yêu thích. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, trồng các cây có gai nhọn như cây xương rồng ở phía trước nhà sẽ làm ảnh hưởng đến vận trình tài lộc của gia chủ.

Cây xương rồng nhiều gai sẽ tạo nên sự ảm đạm, thiếu sức sống, mang cảm giác nặng nề cho căn nhà.

Cây xương rồng nhiều gai cũng sẽ không phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ, làm hạn chế khu vực vui chơi, chạy nhảy của bé.

Cây xương rồng, cây đa là những loại cây được dân gian tin rằng không nên trồng trước nhà.

Cây xương rồng, cây đa là những loại cây được dân gian tin rằng không nên trồng trước nhà.

Cây đa

Theo quan niệm dân gian, cây đa là loại cây linh thiêng. Từ xa xưa, người ta thường chỉ trồng cây này ở khu vực đầu làng, tại các miếu, các đền, chùa. Cây đa được coi là nơi các vị thần trú ngụ, cai quản.

Ngoài ra, cây đa cũng được cho là loại cây có khả năng hút âm khí. Nó có thể khiến gia chủ khá phát đạt, khó thịnh vượng nếu trồng trước nhà.

Bên cạnh đó, cây đa là loại cây lớn, bộ rễ phát triển mạnh, ăn sâu vào lòng đất. Về lâu dài, bộ rễ của cây phát triển quá lớn có thể gây ảnh hưởng đến ngôi nhà. Tán cây quá lớn cũng cản nắng, cản gió vào nhà.

Cây liễu

Cây liễu có phần lá rủ xanh tốt, trông khá mềm mại, mát mắt. Tuy nhiên, dân gian cho rằng loại cây này tượng trưng cho những điều đau buồn, mang ý nghĩa không tốt.

Từ xa xưa, người ta thường ví hình ảnh cây liễu với những người con gái có số phận không may mắn.

Cây liễu được cho là loại cây mang âm khí. Trồng liễu ngay trước nhà sẽ mang đến những điều không tốt đẹp cho gia đình.

Người ta thường chỉ trồng liễu ở những nơi công cộng như bờ hồ, công viên để tạo quang cảnh xanh tươi, lấy bóng mát.

Cây dương xỉ, cây liễu có vẻ ngoài mềm mại, xanh mướt nhưng không phải là loại cây phù hợp để trồng trước nhà.

Cây dương xỉ, cây liễu có vẻ ngoài mềm mại, xanh mướt nhưng không phải là loại cây phù hợp để trồng trước nhà.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ là loài cây dễ sống, phát triển mạnh mà không cần chăm sóc nhiều. Ngoài ra, phần lá của cây dương xỉ cũng có thể tận dụng để cắm cùng các loại hoa trang trí nhà cửa.

Tuy nhiên, dân gian cho rằng cây dương xỉ là loại cây không nên trồng trong nhà. Loại cây này được cho là có khả năng dụ dỗ các thế lực hắc ám, mang lại điều không may cho các thành viên trong gia đình.

Trên thực tế, cây dương xỉ sống ở môi trường ẩm ướt. Nếu không thường xuyên dọn dẹp khu vực trồng cây thì có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người do độ ẩm cao, vi khuẩn dễ phát triển.

Cây dâu tằm

Người xưa cho rằng cây dâu tằm là loại cây mang nguồn âm khí nặng. Do đó, trồng cây này trước nhà sẽ mang đến nhiều điều không tốt cho gia đình. Nó có thể thu hút những điều xấu, làm mất đi may mắn của cả nhà.

Trồng cây dâu tằm trước cửa nhà cũng khiến căn nhà bị lạnh lẽo, không tốt cho sức khỏe, làm cách thành viên trong gia đình hay gặp phải tranh cãi, mâu thuẫn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền