Các cụ dặn: "Mở cửa bước vào nhà thấy 3 thứ này gia đình không đau ốm, cũng bại vong" đó là gì?

08:49, Thứ tư 24/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt những đồ vật này thẳng cửa chính dễ hao tài tán lộc. Đó là gì?

Mở cửa thấy ngay nhà vệ sinh

Trong phong thủy, ai cũng biết cửa chính là nơi đón tiếp Thần Tài ghé thăm và là bộ mặt của gia chủ. Bởi vì cửa chính của ngôi nhà điều đầu tiên người khác nhìn thấy khi bước vào trong nhà. Mở cửa bước vào nhà nếu như nhìn thấy nhà vệ sinh thường được coi là cái xấu. Chính vì vậy mà nơi đặt nhà vệ sinh đều là vị trí hung nhất trong căn nhà. Vừa mở cửa ra đã nhìn thấy được nhà vệ sinh thì uế khí sẽ bám vào người. Chưa kể điều này vô tình gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà và khiến cho người khác khi ghé thăm ngôi nhà cảm thấy phản cảm.

Chính vì vậy, gia chủ có thể hóa giải bằng cách đóng cửa nhà vệ sinh thường xuyên khi không sử dụng tới, bày cây xanh trong nhà vệ sinh để giảm trừ uế khí, vi khuẩn.

Mở cửa vào thấy 3 thứ này nghèo khổ

Mở cửa vào thấy 3 thứ này nghèo khổ

Mở cửa không nên nhìn thấy bếp

Theo quan niệm của ông bà ta từ xưa truyền lại khi mở cửa vào nhà không nên nhìn thấy bếp, vì đây là điều đại kỵ trong phong thủy. Xét trên phương diện phong thủy, bếp luôn vượng Hỏa, nếu mở cửa chính thấy bếp sẽ phạm phải “hỏa khí xung nhân” điều này sẽ làm ảnh hưởng lớn tới tài vận của gia chủ.

Ngoài ra, trong sách phong thuỷ của người Việt Nam chúng ta cho rằng “khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”, câu này có nghĩa là mở cửa vào nhìn ngay thấy bếp thì tiền tài sức khoẻ sẽ bị hư hao. Do đó, các gia đình nên tránh phạm phải lỗi phong thủy này.

Mở cửa bước vào nhà thấy 3 thứ này hao tài tán lộc

Mở cửa bước vào nhà thấy 3 thứ này hao tài tán lộc

Mở cửa bước vào nhà thấy bàn thờ

Khi mở cửa bước vào nhà nếu nhìn thấy bàn thờ thì đó là điều đại kỵ. Nguyên nhân là do bàn thờ là nơi linh thiêng cần phải đặt ở nơi ít người qua lại và không bị nguồn nắng và gió chiếu vào để đảm bảo sự thanh thịnh. Bên cạnh đó, khi mở cửa vào nhà nếu nhìn thấy bàn thờ thì vận khí trong nhà không được thuận lợi công việc làm ăn không được thuận buồm xuôi gió ảnh hưởng tới tài lộc của gia đình bạn.

Bên cạnh đó, việc này cũng không tốt cho thẩm mỹ của ngôi nhà nên tránh. Nếu như có thể di chuyển được thì nên đặt bàn thờ ở một vị trí khác, hoặc nếu không cần có tấm khiên chăn để không tạo cảm giác bàn thờ bị lộ thiên.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min