Mẹo vặt khi trang điểm để không bị già đi chục tuổi

( PHUNUTODAY ) - Có lẽ chỉ vì bạn chưa nằm lòng 5 mẹo trang điểm giúp bạn trông tươi trẻ và tự nhiên này nên trông bạn mới già đi.

Trang điểm không khó nhưng trang điểm để giữ được nét tự nhiên và tôn lên ưu điểm của khuôn mặt thì không dễ, nhiều chị em mất nhiều thời gian để makeup nhưng lại càng trang điểm lại càng già đi trông thấy. Để khắc phục những điều này, hãy học ngay 5 mẹo trang điểm dưới đây nhé.

1. Không để mút trang điểm khô

Thực chất, trước khi bắt đầu trang điểm, bạn cần làm ướt beauty blender nhưng nhiều chị em vì lười biếng mà bỏ qua bước nhỏ nhưng vô cùng cần thiết này. Đó nguyên nhân lớp trang điểm, đặc biệt là lớp nền quan trọng lại không được trải đều, dẫn đến tình trạng da không đều màu và mất tự nhiên.

Empty

Nhớ làm ẩm mút trang điểm trước khi sử dụng là mẹo cần lưu ý để lớp trang điểm mịn màng và trơn tru hơn.

Các loại mút trang điểm cần phải làm ướt để giảm ma sát với làn da, điều này giúp phấn nền bám vào da tốt hơn, giúp cho làn da căng bóng và mịn màng nhất. Vì vậy trước khi makeup, chị em đừng quên xịt và làm ẩm miếng mút trang điểm để có những bước trang điểm hoàn hảo nhất sau đó nhé.

2. Kết hợp serum và kem dưỡng trước khi trang điểm

Dù bạn tự tin làn da mình đã đủ ẩm, nhưng đừng quên bộ đôi serum và kem dưỡng vào khâu skincare da trước khi trang điểm. Điều này nhằm đảm bảo được lớp nền bóng khỏe và căng mọng, đặc biệt là đối với những nàng có da khô. Hơn nữa, một lớp mặt nạ giấy trước khi trang điểm sẽ giúp da thêm phần sức sống, tăng độ đàn hồi.

Empty

Sử dụng bộ đôi serum và kem dưỡng trước khi trang điểm để lớp makeup bền màu hơn.

Bước thoa serum và kem dưỡng còn giúp lớp trang điểm bền màu và lâu trôi hơn. Ngoài ra, thêm một lưu ý khi sử dụng serum đó là bạn chỉ nên dùng các loại có dưỡng chất HA (Hyaluronic Acid) thay vì tinh chất dễ bắt nắng, đen da như Vitamin C hay AHA, BHA nhé.

3. Bôi kem nền mỏng nhẹ và dùng che khuyết điểm

Lớp nền là một bước quan trọng để định hình lớp trang điểm hoàn hảo. Tuy nhiên, nhiều chị em sai lầm khi dặm một lớp foundation dày cộp, chỉ cần dùng kem nền để làm đều sắc da, che mờ những khuyết điểm trên da và chỉ thoa dày ở những vị trí cần thiết. Với lớp nền trang điểm quá dày sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn mất tự nhiên và cân đối, thậm chí nó còn làm lộ rõ những khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn. 

Empty

Đừng quá tham đánh kem nền, việc này khiến vùng da mặt trông không tự nhiên chút nào.

Hơn nữa, đối với vùng da xấu, xỉn màu, bạn nên kết hợp dùng thêm che khuyết điểm để che giấu  khỏi các vết mụn, nám, thâm, sạm hay quầng thâm dưới mắt để gương mặt trông mịn màng và xinh đẹp hơn.

4. Không bao giờ tán kem nền dưới mắt

Với riêng quầng thâm dưới mắt, bên cạnh sử dụng kem che khuyết điểm riêng rẽ, Dùng kem nền dưới mắt giúp bạn hạn chế các vết chân chim, bọng mắt hay quầng thâm, tuy nhiên thao tác này cần dặm mút nhẹ nhàng vừa đủ che phủ.

Empty

Nhiều người mắc sai lầm khi để lớp nền quá dày dưới vùng da dễ bị nhăn nhúm, đọng lớp nền chưa tán kĩ.

Bạn chỉ nên phủ một lớp phấn thật nhẹ vì vùng da dưới mắt là nơi có nhiều vết nhăn và co nhúm. Vì vậy để tăng độ bền cho lớp nền và hạn chế tình trạng xê dịch, kem nền đọng vào rãnh nhăn bạn nên tán kĩ kem nền dưới mắt nhé.

5. Xịt khoáng sau bước thoa kem nền

Sau vài tiếng, lớp makeup của bạn trông bắt đầu xỉn màu và tan chảy do lượng mồ hôi vì thời tiết nóng, vì lớp phấn kem loang lổ trên mặt khiến bạn trông bạn già đi trông thấy. Bạn chỉ cần sắm cho mình chai xịt khoáng là có thể giải quyết vấn đề này. Nó là một dung dịch cố định lớp kem, giữ lớp makeup bền hơn dưới thời tiết oi bức.

Xịt khoáng là một loại vũ khí lợi hại đối với việc make up tự nhiên mà giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn.

Nước xịt còn có tác dụng "chập" các lớp kem nền, kem che khuyết điểm, phấn má, phấn phủ làm một, tạo hiệu ứng tự nhiên, mỏng nhẹ cho lớp nền.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn