Cách cắm hoa cúc đẹp ngày Tết

02:58, Thứ năm 21/12/2017

( PHUNUTODAY ) - Hoa cúc có từ rất lâu đời, đây là một loài hoa mà được khá nhiều người yêu thích bởi sự nhẹ nhàng cũng như mùi thơm của loài hoa này đặc biết sẽ đem tới nhiều tiền tài cho chủ nhân của căn nhà vào mỗi dịp Tết.

hoa-cuc

1. Cách cắm hoa cúc đan xen với những loại hoa khác.

Đây có thể nói là một cách cắm khá phổ biến của chị em trong ngày Tết. Một bình hoa với nhiều màu sắc được kết hợp bởi nhiều loại hoa khác nhau như hoa hồng, hoa ly,...Tuy mỗi loài hoa có ý nghĩa khác nhau, nhưng đều tượng trưng và mang một ý nghĩa cho năm mới đầy đủ và sung túc, trọn vẹn cho gia đình gia chủ.

Với cách cắm này bạn có thể kết hợp với một chiếc bình thủy tinh và đặt ở trung tâm của phòng khách để trang trí nhà ngày Tết nhé.

2. Cắm hoa vào một chiếc xô nhỏ

Thay vì cắm vào bình, bạn có thể tận dụng ngay chiếc xô nhỏ là đồ chơi của các con, để có thể sáng tạo nên một bình hoa để trang trí gia đình ngày Tết. Với cách cắm này bạn chỉ cần sử dụng một bó hoa cúc trắng và cắm dàn đều vào trong chiếc xô để tạo thành hình vòm cho bình hoa, việc tạo hình vòm mang ý nghĩa như bao bọc và che chở mang biểu tượng tình cảm gia đình.

cach_cam_hoa_cuc_mang_sung_tuc_vao_nha_8

 

Nếu bạn thấy khó khăn khi không thể tự tạo hình vòm được thì bạn cũng có thể dùng một miếng lưới sắt nhỏ, đặt lên trên miệng chậu rồi bắt đầu cắm hoa như bình thường, những bông hoa sẽ mắc vào các lưới và tạo thành một hình vòm, thật đơn giản phải không nào?

Với kiểu cắm hoa vào xô này sẽ rất phù hợp để bạn trang trí ở các bậc thềm cửa ra vào, ban công hay khung cửa sổ... Sẽ tạo cho căn phòng gia đình bạn bừng sáng để đón một năm mới may mắn, sung túc, đón tài lộc may mắn vào nhà cho gia đình trong năm tới.

3. Sử dụng chiếc bình cao để cắm hoa

Bên cạnh việc tận dụng chiếc xô để cắm hoa thì tận dụng một chiếc bình trà cao của gia đình để làm chiếc bình cắm hoa cũng là một gợi ý thú vị phải không nào? Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài bông cúc lớn, màu sắc sặc sỡ một chút và thêm sự khéo léo, sáng tạo của bạn nữa, thì chắc chắn bạn sẽ có ngay một bình hoa cúc đẹp mà đơn giản rồi. Với những mẫu bình cao, bạn nên lưu ý đến chiều dài cành hoa cúc, chọn màu hoa và bình hài hòa với nhau nha!

cach_cam_hoa_cuc_mang_sung_tuc_vao_nha_9

 

Ý nghĩa của hoa cúc mà có thể bạn chưa biết

Văn hóa phương Đông có nhiều câu chuyện hay kể về hoa cúc cũng như ý nghĩa tượng trưng của loài hoa này.

Sự tích hoa cúc ở Trung Quốc bắt nguồn từ một vị vua già được nghe kể về loại thảo dược giúp trường sinh ở trên đảo Long Phi và chỉ có những chàng trai trẻ mới tìm được loài cây này. Vị vua đã cử 24 chàng trai đi tìm kiếm thảo dược.

Khi các chàng trai đến được hòn đảo tên Long Phi thì thấy đây chỉ là một hoang mạc và chỉ có duy nhất cây hoa cúc vàng sống được.

Họ mang cúc vàng trở về cho nhà vua và kể từ đó cúc vàng có ý nghĩa biểu tượng cho sự trường tồn. Hiện nay, đồng xu 1 Nhân dân tệ của Trung Quốc được đúc với một mặt có hình bông cúc.

Ở Nhật Bản, sự tích hoa cúc liên quan đến hai vị thần khai sáng trái đất là ông Izanagi và bà Izanami. Hoa cúc về sau trở thành biểu tượng của đế vương, sự quyền quý cao sang và giàu có. Con ấn của những gia đình nổi tiếng, quý tộc hoặc có thân thích với nhà Nhật hoàng mới có hình khắc của hoa cúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc