Cách chăm sóc da đặc biệt của Lương Thùy Linh: Không dùng khăn mặt, dùng sữa rửa mặt để tắm

( PHUNUTODAY ) - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 thường bỏ qua phần tẩy trang nếu không trang điểm nhưng không thể thiếu bước tẩy da chết và dưỡng môi trước khi đi ngủ.

Tính chất công việc đòi hỏi thuờng xuyên phải trang điểm, ảnh hưởng không ít đến làn da, song nàng hậu sinh năm 2000 vẫn duy trì được vẻ mịn màng, căng bóng. Mới đây, Lương Thùy Linh còn tiết lộ cụ thể các bước trong chu trình chăm sóc da hàng ngày của bản thân.

hh-luong-thuy-linhd-15849522585351427338973

Bước 1: Rửa mặt

Dù áp dụng phương pháp skincare nào đi chăng nữa, quy tắc đầu tiên cũng là: làm sạch da. Lương Thùy Linh cho biết cô chỉ tẩy trang nếu có trang điểm trước đó, còn không sẽ dùng sữa rửa mặt có độ lành tính cao cùng máy rửa mặt để làm sạch sâu cho làn da. Ngoài ra, cô cũng bỏ qua việc dùng khăn mặt bởi đây được xem là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn.

Bước 2: Tẩy da chết

Do thói quen dùng máy rửa mặt hàng ngày đã giúp loại bỏ bớt da chết nên Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 chỉ áp dụng bước này khoảng 2 tuần một lần nhằm loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết ẩn sâu trong lỗ chân lông.

Riêng đối với môi, ngày nào Lương Thùy Linh cũng tẩy da chết, giúp loại bỏ lớp da khô ráp, sần sùi trên môi. Đây cũng là bí quyết giúp môi căng mọng, bám màu son hơn.

ltl-1969-1585021462

Các bước dưỡng da trước khi đi ngủ của Lương Thùy Linh.

Bước 3: Đắp mặt nạ

"Nàng Hậu" sinh năm 2000 thú nhận không phải ngày nào cũng áp dụng bước này, có những hôm quá lười thì cũng "nghỉ". Lương Thùy Linh sử dụng luân phiên mặt nạ giấy và mặt nạ hũ. Với mặt nạ giấy, cô có thói quen để sản phẩm trên mặt lâu hơn 15 phút - mốc thời gian được nhà sản xuất hướng dẫn: "Linh đắp mặt nạ toàn để cho tới khi thấy hơi khô thì sẽ bỏ ra và đi rửa lại mặt vì cảm thấy không rửa thì sẽ nhớt, dính và hơi nặng mặt".

Bước 4: Toner

Bước này có vai trò cân bằng độ pH cho da cũng như cấp ẩm, giúp da hấp thụ dưỡng chất từ các bước kế tiếp hiệu quả hơn.

Bước 5: Pre serum và serum

Pre serum là sản phẩm có chức năng tăng cường hiệu quả cho các sản phẩm sử dụng kế tiếp, giúp chúng thẩm thấu, khuyếch tán rộng và hiệu quả hơn trên bề mặt da.

Bước 6: Kem dưỡng ẩm

Bước này có vai trò như lớp màng khóa các dưỡng chất đã thoa lên da từ trước, đồng thời duy trì độ ẩm, bổ sung các thành phần cần thiết để tái tạo, cải thiện làn da.

Bước 7: Kem dưỡng cho mắt

Sản phẩm này sẽ giúp hạn chế quầng thâm, bọng mắt và làm chậm quá trình lão hóa, duy trì độ đàn hồi cho vùng da quanh mắt.  

Bước 8: Son dưỡng môi

Lương Thùy Linh khẳng định không thể đi ngủ nếu thiếu bước này. Cùng với thói quen tẩy da chết cho môi, sử dụng son dưỡng thường xuyên có tác dụng giữ vùng da môi khỏe mạnh, hạn chế phần nào tình trạng xỉn màu do thoa son hàng ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn