Những việc cần làm gấp khi bạn có các triệu chứng nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn thấy cơ thể mình xuất hiện các triệu chứng như ho khan, đau họng, sốt thì hãy làm gấp những việc dưới đây để bảo vệ mình và cộng đồng:

Khi bạn có những dấu hiệu ban đầu nghi ngờ có thể nhiễm Covid-19 bạn đừng ngần ngại khai báo với cơ quan y tế để được cách ly kịp thời, vừa bảo vệ mình người thân và cộng đồng.

Đeo khẩu trang và cách ly với cộng đồng: Khi bạn nghi nhiễm Covid-19 bạn cần đeo khẩu trang và tự cách ly ở một phòng riêng, thoáng khí hoặc ở một vị trí trong nhà, giữ khoảng cách với mọi người ít nhất 2 mét.

Gọi diện thoại cho đường dây nóng(1900 3228 hoặc 1900 9095):  Hiện nay Bộ y tế đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng để người dân có thể liên hệ khi cần thiết. Khi bạn gọi tới đây bạn sẽ được tư vấn. Bạn cũng hãy đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Rửa tay bằng thường xuyên: Bạn cần phải rửa tay thường xuyên với xà phòng, đặc biệt sau khi ho, hắt hơi, sau khi thải bỏ khẩu trang, khăn giấy.

Sử dụng riêng đồ dùng cá nhân như: cốc uống nước, bát đũa...dù chỉ là nghi nhiễm bệnh thì bạn cũng nên tự chủ động cách ly với người thân và cộng đồng để tránh tình huống xấu có thể xảy ra.

Không nên tập trung đông người ăn uống để hạn chế lay lan Covid - 19 ra cộng đồng

Không nên tập trung đông người ăn uống để hạn chế lay lan Covid - 19 ra cộng đồng

Hạn chế tuyệt đối việc sử dụng phương tiện công cộng; không đến chỗ đông người, nơi làm việc, tiệc tùng, quán xá, cưới xin, ma chay... để  tránh lây nhiễm cho người khác.

Thông báo với người sử dụng lao động, quản lý của mình, nhà trường và những người liên quan để được tạo điều kiện tốt nhất cho việc cách ly. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn