Cách giữ hoa lay ơn tươi lâu và đẹp lâu nhất để cả tết đều rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là cách giữ hoa lay ơn tươi lâu và lâu nhất để cả tết đều rực rỡ mà chị em nên nằm lòng.

Lay ơn là loài hoa có thân cành khá dài, mang nhiều hoa (15 - 20 hoa /cành), có lá xanh hình lưỡi kiếm, cánh hoa mỏng như hình cánh bướm nhìn rất hấp dẫn chính vì vậy nhiều người thường tìm các cách cắm hoa lay ơn nghệ thuật để trang trí cho không gian nhà thêm đẹp mắt.

Ý nghĩa của hoa lay ơn

Hoa lay on (Gladiolus communis Lin) là một trong những loại hoa đẹp và sang trọng được nhiều người ưa chuộng.

Hoa có nguồn gốc từ các nước châu Phi và vùng Trung Cận Đông, ngày nay được trồng khá rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới.

lay-on

Vậy hoa lay ơn có ý nghĩa gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé:

Lay ơn mang ý nghĩa hẹn hò. Hoa này có một cái tên khác nghe rất đài các nữa là “kiếm lan”.Kiếm lan thường được tặng cho người mình thầm yêu với ngụ ý rằng mình mong gặp được mặt người yêu. Vì vậy người nhận sẽ tìm cách gửi hoa

Hoa Lay ơn còn có ý nghĩa là cuộc họp vui vẻ và lời hẹn cho ngày mai. 

 Cách bảo quản hoa lay ơn

1. Trước khi cắm hoa phải xúc rửa bình thật sạch bằng xà bông rồi phơi khô ngoài nắng, nhất là những bình hoa đã cũ và thường cắm những loại hoa có thân cành mềm dễ gây thối nước như hoa huệ, thược dược,… Sau mỗi lần thay nước cũng phải xúc rửa bình thật sạch.

2. Trước khi cắm hoa vào bình bạn phải vệ sinh bình hoa sạch sẽ bằng cách dùng xà bông rửa bình và để bình khô sạch sẽ.

3. Khi cắm hoa bạn nên cắt chéo gốc cành hoa để tăng cường bề mặt hút nước của cành hoa. Bạn nên dùng kéo sắc và cắt dứt khoát một lần cho mỗi cành, không nên cắt đi cắt lại nhiều lần một cành như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến cành hoa.

4. Khi cắt bỏ đoạn gốc bạn nên nhúng cả gốc cành vào trong nước làm như vậy cành hoa sau khi cắt sẽ được tiếp xúc với nước ngay để cành hoa luôn được tiếp xúc với nước cung cấp nước cho hoa giữ cành hoa được tươi lâu.

5. Trước khi cắm bạn nên ngắt bỏ những lá hoa thấp gần với nước, không được để lá ngập trong nước vì như vậy gây thối lá hoa và làm ôi nhiễm nước trong bình và sẽ ảnh hưởng đến gốc cành hoa.

6. Bạn phải sử dụng nguồn nước sạch để cắm hoa. Nếu có thời gian và điều kiện sử dụng nước ấm với nhiệt độ 38 – 40 độ C là nguồn nước tốt nhất giúp cành hoa vận chuyển nước nhanh hơn.

7. Lưu ý khi thay nước

Mỗi khi thay nước hoa lay ơn, bạn nên cắt bỏ phần bị thối ở gốc cành. Không nên để nước trong bình quá nhiều, chỉ để vừa đủ cắm ngập gốc cánh khoảng 3 - 5cm, vì việc hút nước chủ yếu được thực hiện ở chỗ vết cắt. Nếu cắm ngập sâu gốc cành dễ bị vi khuẩn gây thối.

Với cách cắm hoa lay ơn này, có thể sử dụng một vài loại hóa chất như nước Javel, Sulfat đồng, thuốc tím,…(nồng độ 0,05 gram/lít) để ức chế vị sinh vật gây thối, hoa sẽ tươi lâu hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn