Cách loại bỏ vết chân chim nhanh nhất để lấy lại tuổi xuân cho đôi mắt các chị em nhất định phải nhớ

( PHUNUTODAY ) - Nếp nhăn quanh mắt làm bạn trông già đi rõ rệt, chị em hãy nhớ làm theo cách này để loại bỏ tất cả những nếp nhăn xấu xí đó.

Uống đủ nước

Nước giúp da dễ đào thải những chất có hại cho cơ thể qua tuyến mồ hôi và duy trì độ ẩm cho da, phòng ngừa da nứt nẻ và khô rát - nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc xuất hiện các nếp nhăn. Ngoài nước thường, bạn có thể uống bổ sung nước trái cây để tăng cường hàm lượng vitamin và khoáng chất cho làn da.

Tinh thần thoải mái: Giảm stress và tránh các căng thẳng thần kinh vì căng thẳng thường xuyên có thể làm thay đổi lượng hormon, ảnh hưởng đến làn da và nét trẻ trung của khuôn mặt.

Ngủ đủ

vet-chan-chim

 Cần sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý giúp mắt thư giãn, tăng cường sinh lực, mang lại sự tươi sáng và trẻ trung cho đôi mắt.

Rửa mặt nhẹ nhàng: Không ấn hoặc chà xát mạnh vùng da quanh mắt khi tẩy trang, lúc rửa mặt hay bôi kem vì theo thời gian, những động tác mạnh có thể gây nên các nếp nhăn vùng mắt.

Hạn chế mùi hương nhân tạo: Không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mặt và kem chống nhăn vùng mắt có chứa mùi hương nhân tạo.

Đủ dinh dưỡng

Đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể giúp duy trì tốc độ sản sinh các chất cần thiết như elastin, collagen và acid hyaluronic vì thế sẽ duy trì được cấu trúc khỏe đẹp của làn da. Nên tránh xa các chất kích thích có hại như rượu, thuốc lá... vì chúng sẽ làm lão hóa da.

Bảo vệ mắt khi ra nắng

deo-kinh

Tia cực tím có hại cho da và là thủ phạm chính gây lão hóa da cũng như các vết nhăn chân chim ở vùng quanh mắt. Thói quen nheo mắt khi trời quá nắng cũng là một trong những nguyên nhân gây nên các nếp nhăn đó. Vì vậy, bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 để thoa lên da khoảng 30 phút trước khi đi ra ngoài và đeo kính râm có chỉ số UV thích hợp để bảo vệ mắt mỗi khi ra nắng.

Một số cách trị nếp nhăn cho mắt từ thiên nhiên cũng rất hiệu quả để các chị em tham khảo:

Túi trà

bã trfa

Những túi trà nhỏ có công dụng tuyệt vời trong việc đánh tan dấu chân chim ở vùng mắt, ngoài ra nó còn giúp khắc phục tình trạng thâm quầng do thức khuya. Đặt 2 túi trà lọc đã qua sử dụng vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 15 phút, sau đó dùng chúng đắp lên vùng mắt và nằm thư giãn, áp dụng 2-3 lần/tuần.

Nước dứa ép

Nước ép dứa rất dồi dào lượng Bromelain – một dạng tự nhiên của AHA (Axit Alpha-Hydroxy) với tác dụng giảm hình thành nếp nhăn vùng mắt đồng thời giúp da sáng đẹp tự nhiên. Bạn có thể dùng bông cotton thấm nước ép dứa và thoa lên vùng mắt, kiên trì áp dụng phương pháp này sẽ giúp bạn có đôi mắt sáng, làn da căng mịn, tràn đầy sức sống.

Nước chanh

4

Dùng bông thấm nước chanh tươi nguyên chất và lau nhẹ vùng da quanh mắt, rửa sạch sau 15 phút. Thực hiện mỗi ngày hai lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

Nước hoa hồng

Sử dụng nước hoa hồng được chứng minh là giúp bạn có được làn da sạch nếp nhăn cũng như trẻ hóa vùng da quanh mắt. Kiên trì sử dụng nước hoa hồng mỗi ngày 1 lần, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ chỉ trong vòng vài tuần.

Dầu dừa

Dầu dừa được coi là một trong những phương pháp loại bỏ nếp nhăn vùng mắt nhanh chóng nhất. Nếu sử dụng đều đặn, bạn sẽ thấy kết quả chỉ sau 6-7 ngày. Dầu dừa được biết đến là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời, không chỉ giúp đánh tan nếp nhăn mà còn giúp da mềm mượt, mịn màng hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn