Thói quen tưởng chừng vô hại nhưng khiến người đầy mỡ thừa, cân nặng tăng mãi không thể giảm, nhất định phải từ bỏ

( PHUNUTODAY ) - Thói quen dưới đây đang dần hủy hoại vóc dáng chị em mà không hề hay biết và khiến nỗ lực giảm cân thất bại. Hãy bỏ ngay thói quen này nếu không muốn người tích đầy mỡ thừa, cân nặng khó giảm.

 Chúng ta thường cố gắng ăn kiêng, tập thể dục để giảm cân, quá trình này đòi hỏi phải rất kiên nhẫn để đạt kết quả giảm cân tốt. Tuy nhiên, vô tình những thói quen xấu chúng ta mắc phải hàng ngày lại khiến quá trình giảm cân thất bại, mỡ tích trên cơ thể lại nhiều hơn.

1. Thiếu ngủ

thuc-khuya

Chúng ta đều biết giấc ngủ có mối quan hệ trực tiếp đến vóc dáng, làn da và sức khỏe mỗi người. Việc không ngủ đủ giấc trong thời gian dài làm cơ thể rối loạn, căng thẳng, từ đó sẽ sử dụng ít calo hơn. Điều này làm cân nặng ngày càng tăng lên.

2. Ngồi quá lâu

Nếu dành phần lớn thời gian để ngồi trên bàn làm việc, bạn đang khiến quá trình trao đổi chất chậm đi. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh điều này là đúng đắn, các chuyên gia khuyến khích dân văn phòng nên đi dạo, cử động sau mỗi 30 phút ngồi làm việc.

3. Lười tập luyện

Tập luyện chăm chỉ sẽ làm tăng khối lượng cơ bắp, giảm khối lượng chất béo, đồng thời làm quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Nếu cứ lười biếng, bạn sẽ chẳng bao giờ sở hữu vóc dáng thon gọn như mong ước.

Nếu đang mắc phải 9 thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh này, hãy loại bỏ ngay để đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn.

4. Nhịn ăn sáng

nhin-an-sang

Đây luôn là suy nghĩ sai lầm của nhiều người khi cứ cho rằng việc nhịn ăn sáng là hạn chế được lượng calories tiêu thụ vào cơ thể. Trên thực tế, mỗi sáng thức dậy cơ thể bạn cần được nạp một nguồn năng lượng đủ để duy trì cho cả ngày làm việc cũng như tránh được sự uể oải, mệt mỏi sau một đêm ngủ.

Nhịn ăn sáng còn khiến bụng trống rỗng, trong ruột không có gì khiến cơ thể khó chịu sẽ gặp phải tình trạng nấc cụt. Còn nếu nhịn ăn sáng để trưa và tối ăn nhiều bù lại thì càng sai hoàn toàn vì nó cũng vô tình làm cho cân nặng tăng lên vù vù. Bởi vậy, hãy bỏ ngay thói quen xấu này vào buổi sáng đi nhé.

5. Không ăn nhẹ trước khi tập thể dục sáng

Khá nhiều người thường dậy sớm vào buổi sáng và tập thể dục luôn mà không nạp một chút đồ ăn nhẹ nào vào bụng, kết quả sau khi tập thường đói lả đi và muốn ăn bù lại phần sức đã bị tiêu hao. Tai hại là việc ăn bù trong tình trạng đói chính là một trong các nguyên nhân khiến bạn mất kiểm soát và dẫn đến việc tiêu thụ đồ ăn nhiều hơn mức quy định.

Điều này làm cho cân nặng không giảm xuống mà còn khiến lượng chất béo tích trữ trong cơ thể lớn hơn, gây tăng cân. Vậy nên, trước khi tập thể dục sáng hãy ăn một chút đồ ăn nhẹ chứa nhiều protein, carbohydrate như ngũ cốc, sữa, socola, hoa quả… để giữ mức năng lượng cần thiết cho cơ thể.

6. Uống ít nước

drink-water

Không uống đủ nước có thể là một lý do khiến bạn tăng cân. Uống nước giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và giữ cho cơ thể không mất nước. Uống ít nước có thể làm cho cơ thể bạn giữ lại chất béo và gây tăng cân.

7. Làm nhiều việc khi ăn

Đừng làm việc gì khi bạn ăn. Khi bạn ăn và đồng thời làm bất cứ việc gì khác, như xem TV, làm việc với máy tính, đọc sách, hoặc lái xe, tín hiệu từ dạ dày của bạn đến não bị trục trặc, và bạn không nhận được tín hiệu cho biết bạn đã no.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn